Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 giảm gần 99% so với năm ngoái, nguyên nhân do Việt Nam vẫn đang duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nên vẫn chưa mở cửa với du lịch quốc tế.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 giảm gần 99%

30/08/2020, 12:32

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 giảm gần 99% so với năm ngoái, nguyên nhân do Việt Nam vẫn đang duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nên vẫn chưa mở cửa với du lịch quốc tế.

3 địa phương cuối cùng ở Quảng Nam đã hết cách ly xã hội - Ảnh: NLĐ

Theo số liệu thống kê hôm 29.8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 năm nay đạt 163.000 lượt, tăng gần 17% so với tháng trước, nhưng vẫn giảm tới gần 99% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung trong 8 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt gần 3,8 triệu lượt người, giảm gần 67% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu cho thấy khách cđến từ 3 thị trường chính là châu Á và Âu, Mỹ đều sụt giảm mạnh.

Cụ thể, khách đến từ thị trường châu Á, chiếm hơn 73% tổng số khách quốc tế, giảm gần 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Trung Quốc giảm hơn 72%; Hàn Quốc giảm 70,5%; Nhật Bản giảm hơn 67%; Đài Loan giảm gần 68%; Thái Lan giảm hơn 59%; Malayisa giảm gần 70%, tuy nhiên, khách đến từ Campuchia tăng đột biến đến gần 71%.

Khách đến từ châu Âu trong 8 tháng qua ước giảm gần 55% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách Nga giảm gần 44%; khách đến từ Anh giảm hơn 62%; Pháp giảm gần 63%; Đức giảm gần 60%.

Khách đến từ châu Mỹ ước giảm hơn 65% so với cùng kỳ năm trước.

Tại hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến Điểm đến du lịch Mê Công lần thứ nhất với chủ đề “Phục hồi du lịch cân bằng vì một tương lai tốt đẹp hơn”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đại diện cho du lịch Việt Nam cho biết Việt Nam đã sớm ban hành các nhóm chính sách nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trước ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 như: gia hạn thời gian nộp thuế, hoặc miễn thuế đối với một số dịch vụ, hỗ trợ giảm giá điện, giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp du lịch; thực hiện giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh máy bay và dịch vụ điều hành bay với các chuyến bay nội địa… Ngoài ra, Chính phủ cũng đã chỉ đạo giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân COVID-19; giảm 50% phí thẩm định giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch...

Trước đó, Việt Nam đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với mức ưu đãi, giảm giá từ 20% - 50% và đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong 3 tháng 5, 6, 7.2020. Lượng khách nội địa ở một số trọng điểm du lịch đã vượt so với cùng kỳ năm 2019.

Du lịch Việt Nam đang có chiến dịch đẩy mạnh E-marketing, truyền thông chiến dịch “Vietnam Now”, “Visit Vietnam from home” trên website; nghiên cứu xu hướng, thói quen và nhu cầu của thị trường mục tiêu hậu COVID-19. Du lịch Việt Nam đang tiếp tục chuẩn bị, nghiên cứu các phương án để mở lại du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.

Hiện ngành Du lịch cũng yêu cầu các địa phương sớm có kế hoạch, giải pháp để phát triển du lịch trong tình hình mới, chú trọng vừa phòng dịch, vừa đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới, quảng bá, giới thiệu những điểm đến an toàn.

Tính đến 6 giờ sáng 30.8, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam không có ca mắc mới. Việt Nam đã chữa khỏi 677 bệnh nhân trong tổng số 1.040 ca mắc. Hiện trong số các ca bệnh đang điều trị có 11 bệnh nhân tiên lượng rất nặng và nguy kịch.

Việt Nam có tổng cộng 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến nay là 550 ca.

Tổng số ca tử vong có liên quan đến COVID-19 tại Việt Nam đến nay có 32 ca.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 giảm gần 99%