Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM hiện cao hơn từ 15% đến 80% mức giá trung bình nhưng luôn trong tình trạng đắt khách.

Khách sạn cách ly đắt khách dù giá cao ‘ngất ngưởng’

Phan Diệu | 28/10/2020, 13:28

Giá phòng khách sạn cách ly tại TP.HCM hiện cao hơn từ 15% đến 80% mức giá trung bình nhưng luôn trong tình trạng đắt khách.

Theo Savills Việt Nam, kể từ ngày 15.9.2020 các chuyến bay thương mại quốc tế đến Việt Nam dần mở trở lại nên khách buộc phải cách ly tập trung. Đa số các khách sạn cách ly phục vụ đối tượng này không cung cấp tối đa tổng số phòng do dành một số cho nhân viên nhưng công suất phòng đặt trước rất đắt khách, đã đạt lên đến 80%.

Đặc biệt, giá phòng ghi nhận tại các khách sạn phục vụ khách cách ly hiện cao hơn từ 15% đến 80% mức giá trung bình. Nguyên nhân khiến phòng ở khách sạn cách ly có giá cao là do phí đã bao gồm ba bữa ăn và các dịch vụ kiểm tra y tế. Trong thời gian tới, Savills Việt Nam dự báo số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly sẽ tiếp tục tăng khi số lượng các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều.

Hiện nay, TP.HCM có hơn 14.100 phòng từ 98 khách sạn 3-5 sao, trong đó có 6 khách sạn từ cả 3 hạng đã cung cấp dịch vụ cho khách cách ly có trả tiền.

khach-san-cach-ly.jpg
Các khách sạn làm nơi cách ly tập trung có chi phí cao hơn nhiều so với khách sạn bình thường

Được biết, tại TP.HCM, các khách sạn được làm nơi cách ly tập trung thu phí có mức giá phòng dao động từ 1,35 triệu đến 6 triệu đồng mỗi ngày, bảo đảm phù hợp với lựa chọn của những khách hàng thuộc phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp.

Các khách sạn cho biết mức giá này đã gồm chi phí vệ sinh y tế như xịt khử khuẩn khách sạn và hành lang các phòng hàng ngày, vệ sinh trang thiết bị các phòng theo quy chuẩn chung phục vụ cách ly của sở y tế, xử lý rác thải y tế, đồ bảo hộ của nhân viên phục vụ cách ly. Ngoài ra, một số khách sạn sẽ có yêu cầu đặc biệt kèm theo về giá phòng như chi phí tiêu hủy thiết bị bằng vải, trong trường hợp khách cách ly dương tính với COVID-19.

Để trở thành nơi cách ly có thu phí, khách sạn phải được cơ quan chức năng thẩm định và đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe. Thậm chí, khi tham gia làm điểm cách ly, chi phí để khách sạn đảm bảo tiêu chuẩn phòng dịch tăng rất nhiều so với bình thường.

Theo quyết định được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm phê duyệt, các khách sạn được chọn làm khu cách ly y tế tập trung này sẽ chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19. Các khách sạn này cũng phải tuân thủ nghiêm các chỉ dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế và UBND quận, huyện.

Đáng chú ý, trước nhu cầu cách ly có trả phí tại khách sạn ngày một gia tăng, mới đây, UBND TP.HCM đã phê duyệt thêm 14 khách sạn thuộc địa bàn quận 1, quận 7 và quận Phú Nhuận làm nơi cách ly y tế tập trung có thu phí.

Cụ thể, 14 khách sạn mới được phê duyệt gồm: Hương Sen 3, Alagon City, AEM Signature, Kim Cương Xanh (cơ sở 11 Thái Văn Lung và cơ sở 48-50 Thủ Khoa Huân), Riverside, Sky Gem Central, Sen Việt Boutique, AEM, Cititel Parkview Sài Gòn, Sài Gòn Hà Nội, Sunshine, Sabina, Mường Thanh Luxury Sài Gòn.

Trước đó, vào tháng 7.2020, 8 khách sạn đóng tại quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình cũng được UBND TP.HCM chọn làm khu cách ly y tế tập trung có thu phí gồm: Holiday Inn, IBIS Saigon Airport, Bát Đạt, Des Arts Saigon, Le Meridien Saigon, IBIS Saigon South, Đệ Nhất và Norfolk. Như vậy, TP.HCM hiện có 22 khách sạn chọn làm khu cách ly tập trung có thu phí với tổng số hơn 1.700 buồng/phòng.

Hiện nay, Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với Sở Y tế tiếp tục thẩm định để đề xuất 26 cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly có trả phí với công suất dự kiến hơn 1.300 phòng. Trong đó, có hai du thuyền năm sao; 17 khách sạn ba sao; hai khách sạn hai sao và năm khách sạn một sao.

Bài liên quan
Đau đầu chuyện cách ly: Khu quân đội không đủ chỗ, khách sạn thì giá cao
Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết trong chuyến bay thương mại thử nghiệm về Hà Nội vừa qua có 89 công dân, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, trong khi giá khách sạn cách ly ở Hà Nội còn cao. Do đó đa số xin ở lại khu cách ly quân đội, nhưng nếu cách ly hết ở đây thì không đủ chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn cách ly đắt khách dù giá cao ‘ngất ngưởng’