Chặng bay dài nhất từ Singapore đến Mỹ kéo dài 18 giờ 5 phút trong khi chặng về là 18 giờ 40 phút. Và với hành trình này, hãng hàng không Singapore Airlines lập kỷ lục thế giới về đường bay thẳng dài nhất thế giới.

Một hãng hàng không Đông Nam Á lập kỷ lục với đường bay thẳng dài nhất thế giới

Nhật Hạ | 21/10/2020, 15:04

Chặng bay dài nhất từ Singapore đến Mỹ kéo dài 18 giờ 5 phút trong khi chặng về là 18 giờ 40 phút. Và với hành trình này, hãng hàng không Singapore Airlines lập kỷ lục thế giới về đường bay thẳng dài nhất thế giới.

Hôm thứ Ba, Singapore Airlines thông báo rằng hãng bay sẽ nối lại chuyến bay thẳng giữa Singapore và New York bắt đầu từ ngày 9.11, sau nửa năm bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Theo thông báo, chuyến bay mới sẽ xuất phát từ sân bay quốc tế Changi, Singapore đến sân bay John F. Kennedy (JFK), New York kéo dài 18 giờ và 5 phút, trong khi chặng từ JFK đến Singapore sẽ kéo dài 18 giờ 40 phút do ngược gió.

Như vậy, với lần trở lại này, hãng bay Singapore lại thiết lập thêm kỷ lục mới bằng việc kéo dài khoảng cách cũng như thời gian giữa 2 điểm đến trong chặng bay dài đến Mỹ.

Nếu như trước đây, các chuyến bay thẳng từ Singapore đến Mỹ, hạ cánh ở thành phố Newark, bang New Jersey khoảng cách gần 15.343 km. Giờ đây, điểm đến được chuyển sang sân bay JFK, New York và kéo khoảng cách xa hơn, thành 15.347 km với thời gian hơn 18 tiếng như trên.

singapore.jpg

Trên FoxNews, đại diện hãng hàng không Singapore lý giải rằng quyết định chuyển đổi chuyến bay thẳng từ Newark sang JFK vì sân bay này “cho phép Singapore Airlines đáp ứng tốt hơn lượng hành khách cũng như lưu lượng hàng hóa trên các dịch vụ của hãng đến New York trong thời điểm hiện tại ”.

Như vậy, lý do chuyển đổi cho phù hợp với tình hình thực tế, dịch bệnh khiến lượng hành khách giản, hãng có thể kết hợp các chuyến bay chở khách lẫn hàng hóa. Thêm nữa, hãng hàng không quốc gia ở quốc đảo Sư tử cũng không chắc chắn có bao nhiêu hành khách thường xuyên đặt vé chặng bay này.

“Việc khai thác các chuyến bay này giữa Singapore và Sân bay Quốc tế JFK của New York là một bước quan trọng trong việc xây dựng lại mạng lưới toàn cầu của chúng tôi,” Lee Lik Hsin, Phó chủ tịch điều hành Singapore Airlines cho biết. “Các dịch vụ siêu dài không ngừng nghỉ là nền tảng của các dịch vụ của chúng tôi đối với thị trường trọng điểm của Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các dịch vụ hiện có và khôi phục các điểm đến khác khi nhu cầu về cả dịch vụ hành khách và hàng hóa quay trở lại”, ông nói thêm.

Đường bay thẳng từ Singapore đến JFK sẽ hoạt động 3 chuyến mỗi tuần bắt đầu từ ngày 9.11 và chuyến bay từ JFK đến Singapore cũng sẽ hoạt động 3 chuyến mỗi tuần bắt đầu từ ngày 11.11. Chặng bay kỷ lục này sử dụng máy bay A350-900 với 187 ghế phổ thông, 24 ghế phổ thông đặc biệt và 42 ghế thương gia. Không chỉ phi hành đoàn mà hành khách trên các chuyến bay này cũng phải tuân thủ các biện pháp an toàn phòng tránh dịch như đeo khẩu trang, kính và găng tay.

Với các đường bay thẳng từ Singapore đến Mỹ là tin vui đối với nhiều du khách Việt vì lượng khách Việt trên các chuyến bay thẳng đến Mỹ khá nhiều.

Từ 8.10, đảo quốc Sư tử đã mở cửa cho công dân một số nước có đủ điều kiện nhập cảnh, trong đó có Việt Nam.

Với đường bay thẳng trên thế giới, sau Singapore Airlines đang nắm kỷ lục thế giới thì Qatar Airways với đường bay từ Doha to Auckland trong thời gian 17 giờ; hãng Qantas bay từ Perth đến London cũng trong thời gian 17 giờ; hãng Amirates bay từ Dubai đến Auckland trong 16g 30 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một hãng hàng không Đông Nam Á lập kỷ lục với đường bay thẳng dài nhất thế giới