Singapore gấp rút tìm nhiều phương án chỗ ở thay thế sau khi phát hiện hàng loạt ký túc xá cho lao động nước ngoài là ổ dịch COVID-19 thời gian gần đây.

‘Khách sạn nổi’ làm chỗ ở cho lao động nước ngoài tại Singapore

13/04/2020, 21:22

Singapore gấp rút tìm nhiều phương án chỗ ở thay thế sau khi phát hiện hàng loạt ký túc xá cho lao động nước ngoài là ổ dịch COVID-19 thời gian gần đây.

Một tàu lưu trú đậu ngoài cảng Tanjong Pagar - Ảnh: Today Online

Hàng chục nghìn lao động nhập cư (chủ yếu đến từ Nam Á) thường sống trong các ký túc xá chật chội trên khắp Singapore, nhưng nơi đây hiện không còn an toàn. Hơn 5 khu nhà kiểu này xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Giới chức đảo quốc sư tử lập tức chuyển số người khỏe mạnh đến căn cứ quân sự, trung tâm triển lãm, khu nhà ở xã hội bỏ trống và đặc biệt hơn là tàu lưu trú vốn dùng cho nhân viên ngành công nghiệp hàng hải.

Ký túc xá S11 Dormitory @ Punggol cho lao động nước ngoài là ổ dịch COVID-19 lớn nhất Singapore, liên quan đến 142 ca nhiễm - Ảnh: Channel News Asia

Bộ trưởng Giao thông Hứa Văn Viễn giới thiệu: “Mỗi cơ sở có thể chứa vài trăm người mà lại phù hợp với yêu cầu giữ khoảng cách an toàn. Tàu đang đậu ở một khu vực hạn chế tiếp cận”.

Cơ quan Hàng hải Singapore (MPA) đang làm việc với một số đơn vị liên quan để sớm đưa vào sử dụng hai tàu lưu trú. Hình ảnh do Bộ trưởng Hứa công bố cho thấy buồng ngủ rất sạch sẽ, lao động nước ngoài có thể lên boong tập thể dục 1 tiếng/ngày. Bữa ăn sẽ được chuẩn bị trên bờ rồi chuyển xuống tàu.

Một buồng ngủ bên trong tàu lưu trú - Ảnh: Reuters

Singapore chống dịch rất quyết liệt bằng mức phạt tiền cao lẫn án tù với trường hợp không chấp hành lệnh giãn cách xã hội, nhưng người mang mầm bệnh từ bên ngoài cùng tình trạng lây lan trong cộng đồng khiến số ca nhiễm COVID-19 vượt qua mốc 2.000. May mắn là đến nay số ca tử vong chỉ dừng ở con số 8.

Cẩm Bình (theo Reuters, Channel News Asia)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Khách sạn nổi’ làm chỗ ở cho lao động nước ngoài tại Singapore