Sáng 13.9, UBND TP.HCM và Bộ Công thương đồng chủ trì khai mạc Diễn đàn xuất khẩu với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023).

Khai mạc chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023

Tú Viên | 13/09/2023, 14:29

Sáng 13.9, UBND TP.HCM và Bộ Công thương đồng chủ trì khai mạc Diễn đàn xuất khẩu với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023).

Diễn đàn xuất khẩu 2023 cùng các diễn đàn, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Viet Nam International Sourcing Expo là chuỗi sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.

Đồng thời, sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

ct1.jpeg
Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định, diễn đàn xuất khẩu là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam từng bước mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường với các đối tác trong và ngoài nước. Việc kết hợp Diễn đàn xuất khẩu 2023 và Diễn đàn xuất khẩu xanh của thành phố sẽ tạo ra hiệu quả kép và tối ưu hóa hoạt động xúc tiến xuất khẩu với thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công thương trong các hoạt động liên kết, tổ chức các diễn đàn xuất khẩu nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp. Theo đó, để tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu, thành phố giao cho Trung tâm Xúc tiến hương mại và Đầu tư TP (ITPC) phối hợp với Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương đánh giá hiệu quả kết nối chuỗi cung ứng quốc tế. Đồng thời tìm hiểu khó khăn của doanh nghiệp, năng lực đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó tham mưu cho thành phố có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế.

“TP.HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm. Thành phố giao ITPC chủ động phối hợp với các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương để tổ chức thường xuyên các chương trình xúc tiến thương mại, các diễn đàn xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” – Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định.

Tại diễn đàn, các diễn giả quốc tế đều chung quan điểm, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu, cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và chất lượng ngày càng cải thiện.

Viet Nam International Sourcing 2023 dự kiến thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuỗi sự kiện bao gồm Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và "Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing Expo 2023".

Sự kiện diễn ra từ ngày 13 -15.9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023