Sau màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U.23 Việt Nam với chiến thắng kiểu tennis trước Brunei, người hâm mộ bóng đá trẻ đang chờ đợi xem màn ra mắt của lứa “đàn em” là U.19 tuyển VN trong trận khai mạc giải U.19 Quốc tế với Myanmar.

Khai mạc U.19 Quốc tế 2019: Chờ màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Việt Nam

Quế Sơn | 23/03/2019, 07:58

Sau màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U.23 Việt Nam với chiến thắng kiểu tennis trước Brunei, người hâm mộ bóng đá trẻ đang chờ đợi xem màn ra mắt của lứa “đàn em” là U.19 tuyển VN trong trận khai mạc giải U.19 Quốc tế với Myanmar.

Dõi theo từng đường bóng của các đàn anh U.23 VN và những đợt “bắn phá” liên tục về phía khung thành Brunei, tiền đạo Kha Tấn Tài của đội U.19 tuyển chọn VN hết sức ấn tượng với Hà Đức Chinh.Tài cho biết mình có lối đá tương tự với Đức Chinh và có ước mơ một ngày được thi đấu trên sân vận động với tư cách cầu thủ tuyển quốc gia và ghi bàn như những gì đàn anh đã làm được.

Ước mơ đó của Tấn Tài cũng như nhiều đồng đội khác sẽ được gieo mầm từ giải U.19 Quốc tế, giải đấu đã làm bàn đạp cho những ngôi sao hàng đầu VN hiện nay tỏa sáng như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường… Giải U.19 Quốc tế 2019 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận khai mạc giữa U.19 tuyển chọn VN gặp U.19 Myanmar vào chiều nay (ngày 23.3).

“Tiểu Công Phượng” Phạm Xuân Tạo được kỳ vọng tỏa sáng trên hàng công của đội U.19 tuyển chọn VN - Ảnh: K.H

Một chiến thắng trong trận đấu khai mạc với đối thủ không quá mạnh như Myanmar sẽ tạo lợi thế cho đội chủ nhà trong 2 trận đấu tiếp theo với 2 đối thủ “nặng ký” hơn là Trung Quốc và Thái Lan. Đồng thời chiến thắng ở trận ra quân tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ VN trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Mục tiêu giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Guillaume Graechen không dễ để đạt được vì đội hình Myanmar mang đến giải U.19 lần này không hề yếu, 1/3 cầu thủ trong đội hình của HLV Soe Myat Min đã từng thi đấu tại giải U.21 quốc tế vào cuối tháng 12. Còn nhớ đội U.21 tuyển chọn VN lúc đó gồm các cầu thủ đang thi đấu trong màu áo U.23 VN như Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Hồ Tấn Tài… đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được chiến thắng.

Các đội bóng tham gia giải với một đội hình rất đồng đều và chất lượng

Lứa cầu thủ đó sẽ đóng vai trò trụ cột trong đội hình Myanmar thi đấu tại giải U.19 Quốc tế năm nay. HLV Soe Myat Min khiêm tốn cho biết mục tiêu của đội đến VN chỉ là để tích lũy kinh nghiệm, cố gắng thi đấu đẹp mắt nhưng những người thường theo dõi bóng đá trẻ thừa biết được Myanmar đang đầu tư một thế hệ cầu thủ trẻ triển vọng hướng đến SEA Games 2021.

Trước trận đấu khai mạc, HLV Guillaume Graechen tự tin đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết cho các học trò và để làm được điều đó nhiệm vụ giành 3 điểm trước Myanmar gần như là bắt buộc với đội bóng của thầy "Giôm".

Theo ông thầy người Pháp, ông tự tin sẽ lọt vào chung kết vì năm nay ông may mắn có được lứa cầu thủ đồng đều về chất lượng cả 3 tuyến, có thể hình và thể lực tốt hơn lứa Công Phượng, Xuân Trường cách đây 6 năm. HLV của U.19 HAGL khẳng định bản thân ông và cả khán giả đều mê lối đá tấn công đẹp mắt nhưng để giành thành tích tốt nhất ông sẽ yêu cầu các học trò đảm bảo an toàn ở hàng phòng ngự trước khi nghĩ đến việc tấn công và ghi bàn.

Sự cân bằng đem đến cho khán giả TP.Nha Trang và cả nước một trận đấu đáng chờ đợi, những “tiểu Công Phượng” Xuân Tạo, “Quang Hải đệ nhị” Long Nhật… sẽ có cơ hội ra mắt trước người hâm mộ.

U.19 Thái Lan mang đến VN một lực lượng đủ để cạnh tranh chức vô địch

Ở trận đấu còn lại, Trung Quốc và Thái Lan sẽ đối đầu với nhau, cả haiđội bóng đều đưa ra mục tiêu giành chức vô địch, trận đấu giữa cácđối thủ trực tiếp có thể coi là "trận cầu 6 điểm" và hứa hẹn nhiều gay cấn, hấp dẫn.

Lịch thi đấu ngày 23.3

15 giờ: U.19 Trung Quốc – U.19 Thái Lan.

17 giờ 20: Lễ Khai mạc U.19 Quốc tế 2019.

17 giờ 30: U.19 Tuyển chọn VN – U.19 Myanmar.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc U.19 Quốc tế 2019: Chờ màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Việt Nam