Trưa 10.10, Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAMCO) tổ chức lễ khai trương Bến xe Miền Đông mới.

Khai trương Bến xe Miền Đông mới: Hiện đại, lớn nhất nước

Phan Diệu | 10/10/2020, 15:46

Trưa 10.10, Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAMCO) tổ chức lễ khai trương Bến xe Miền Đông mới.

Tại buổi lễ, ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc SAMCO cho biết Bến xe Miền Đông mới được đầu tư xây dựng tại vị trí giáp ranh giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương, giữ vai trò đầu mối giao thông trọng yếu của TP.HCM đi các tỉnh, thành trong cả nước. Bến xe này nằm ở số 501 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9 nên rất phù hợp để phát triển thành trung tâm trong mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng.

Ông Toản cho rằng Bến xe Miền Đông mới sẽ là đầu mối giao thông quan trọng góp phần phát triển thành phố thông minh ở phía đông - TP.Thủ Đức. Do vậy, Bến xe Miền Đông mới không chỉ là đầu mối giao thông mà còn được quy hoạch trở thành khu phức hợp đa chức năng gắn với trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng, giao nhận hàng hóa logistic kết hợp với giải trí, hài hòa với khu vực quảng trường metro và cây xanh phục vụ cho sinh hoạt của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói rằng thành phố ghi nhận nỗ lực của các đơn vị đã vượt qua những thách thức trong suốt thời gian dài để triển khai thành công dự án này. Sự di chuyển từ Bến xe Miền Đông hiện hữu sang vị trí mới là minh chứng TP.HCM đang phát triển.

Theo ông Hoan, Bến xe Miền Đông mới có diện tích lớn, nhiều tiện ích và nằm ở vị trí rất thuận lợi nên đây là đầu mối giao thông trong các khu vực, là nút giao thông giữa tuyến đường bộ, đường sắt đô thị… Do vậy, ông tin Bến xe Miền Đông mới sẽ phát huy tất cả lợi thế để đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM, nhất là trong lĩnh vực giao thông vận tải, phục vụ người dân thành phố và các địa phương.

ben-xe-mien-dong-moi.jpg
Bến xe Miền Đông mới là bến xe khách lớn nhất cả nước

Bến xe Miền Đông mới hoạt động như thế nào?

Từ ngày 10.10, các tuyến vận tải hành khách cố định gồm các tuyến có cự ly 1.100km trở lên tính từ TP.HCM sẽ hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới. Đó là 71 tuyến đi từ Bến xe Miền Đông đến các bến xe của tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía bắc.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, có các tuyến xe buýt kết nối Bến xe Miền Đông mới gồm: Bến Thành - Bến xe Miền Đông mới (tuyến buýt 93); Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao - Bến xe Miền Đông mới (tuyến 55); Long Phước - Suối Tiên - Bến xe Miền Đông mới (tuyến 76).

Các tuyến xe buýt có lộ trình đi ngang qua Bến xe Miền Đông mới gồm: bến xe buýt Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn (tuyến 150); Bến xe miền Tây - Bến xe Biên Hòa (tuyến 60-1); Đại học Nông Lâm - Bến xe Phú Túc (tuyến 60-2); Bến xe Miền Đông - KCN Nhơn Trạch (tuyến 60-3); Bến xe Miền Đông - KCN Sông Mây (tuyến 60-4).

Ngoài ra, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 10.10, đơn vị hoạt động các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định có đầu bến di dời về Bến xe Miền Đông mới được lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi đến bến mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Đối với đơn vị vận tải hoạt động trên các tuyến vận tải hành khách cố định, xuất phát từ Bến xe Miền Đông hiện hữu có hành trình đi về các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đi qua Bến xe Miền Đông mới cũng được đi qua và trung chuyển hành khách tại Bến xe Miền Đông mới.

Đặc biệt, Bến xe Miền Đông hiện hữu có tổ chức đại lý bán vé cho các tuyến đường có đầu bến tại Bến xe Miền Đông mới. Còn Bến xe Miền Đông mới cũng có tổ chức đại lý bán vé cho các tuyến đường đăng ký điểm trung chuyển tại Bến xe Miền Đông mới nhưng xuất phát từ Bến xe Miền Đông hiện hữu. Hành khách có thể đến mua tại quầy ở 2 địa điểm trên, mua trên trang tin điện tử www.vexemiendong.com.vn hoặc mua vé qua số điện thoại 0368.292.292.

Bài liên quan
Nhà xưa Bình Thủy - cố cư 'người tình'
Ngôi nhà xưa cách trung tâm TP không xa, nằm ngay mặt tiền đường Bùi Hữu Nghĩa thuộc P. Bình Thủy, bên kia đường là sông Bình Thủy. Luồng gió mát ven sông đã gột rửa những cơn nóng nực cho du khách sau quảng đường trường. Nằm giữa các tòa nhà cao tầng, ngôi nhà xưa trông thấp lè tè nhưng toát ra những nét cổ kính.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương Bến xe Miền Đông mới: Hiện đại, lớn nhất nước