Sáng nay, 17.3, dự án The Khai Tower của Khaisilk đã được động thổ và sắp tới sẽ là The Prince. Hai tòa nhà dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2017 và hứa hẹn sẽ là những "tuyệt phẩm kiến trúc" mang đậm dấu ấn của doanh nhân Khaisilk. 

Khaisilk sắp có thêm hai “tuyệt phẩm” kiến trúc

Một Thế Giới | 17/03/2016, 10:00

Sáng nay, 17.3, dự án The Khai Tower của Khaisilk đã được động thổ và sắp tới sẽ là The Prince. Hai tòa nhà dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2017 và hứa hẹn sẽ là những "tuyệt phẩm kiến trúc" mang đậm dấu ấn của doanh nhân Khaisilk. 

Vốn là doanh nhân được biết đến với thương hiệu lụa Khaisilk số 1 Việt Nam, Khaisilk còn được biết đến với các tòa lâu đài có kiến trúc lộng lẫy nhất Việt Nam như Tajamasago, Cham Charm,… nằm ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, “khu đất vàng” của Q.7, TP.HCM.

Hiện tại, Khaisilk đang triển khai 2 dự án mang tên The Prince và Khai Tower (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) hứa hẹn khi hoàn thành cũng sẽ là một trong những công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam và mang đậm dấu ấn của Khaisilk.
Sap co them 2 tuyet pham kien truc cua Khaisilk-hinh-anh-1
Doanh nhân Hoàng Khải được biết đến với thương hiệu khăn lụa Khaisilk và những tòa nhà có kiến trúc đẹp
  Nói về dự án triệu đô này, doanh nhân Hoàng Khải chia sẻ một số thông tin:

- Thưa ông, ông có thể cho biết cụ thể về quy mô, cũng như ý tưởng thiết kế của The Prince và Khai Tower?

Vào  lúc 9g sáng nay (17.3.2016) chúng tôi đã làm lễ động thổ cho dự án The Khai Tower. Sau một thời gian hình thành ý tưởng, tìm khu đất đẹp và sau đó là kiến trúc sư có thể đồng hành cùng Khaisilk trong dự án này, tôi đạt được kết quả bước đầu như mong muốn.

Nói về quy mô thì The Khai Tower cao 18 tầng được lấy mang nét mềm mại của dải lụa, vốn là hình ảnh thương hiệu lụa Khaisilk; The Prince cao 20 tầng được thiết kế như những quyển sách chồng lên nhau. Hai tòa nhà sẽ đứng cạnh nhau tượng trưng cho âm - dương.
2 tuyet pham kien truc cua Khaisilk
 Hai tòa nhà The Khai và Prince, đứng cạnh nhau, tượng trưng cho Âm - Dương

- Đâu là dấu ấn đặc  của Khaisilk đối với các công trình kiến trúc sắp có mặt trong tương lai? Nó có gì đặc biệt so với các công trình trước kia của Khaisilk?

Cả 2 đều là dự án văn phòng phức hợp độc đáo về tính sáng tạo của Tập đoàn Khaisilk vốn kinh doanh khởi thủy về tơ lụa (The Khai Tower), và cảm quan về tri thức (The Prince) với ý tưởng những cuốn sách. Dù chỉ đang trong quá trình xây dựng nhưng tôi rất hãnh diện vì được một số tờ báo kiến trúc có uy tín trong cộng đồng người nước ngoài nhận xét là “tuyệt phẩm kiến trúc” trong tương lai.

Thêm nữa, dự án này sau một thời gian tìm kiếm và chọn lọc, tôi quyết định chọn công ty kiến trúc Việt Nam thiết kế.  Lý do lần này tôi chọn người Việt Nam làm thiết kế vì tôi tin tưởng người Việt chúng ta ngày càng có nhiều người trẻ và giỏi. Thực sự có rất nhiều khách nước ngoài từng trầm trồ với những công trình đã có của tôi, và tôi nghĩ lần này, các kiến trúc sư Việt Nam cũng sẽ giúp tôi hoàn thành được sứ mệnh của mình. Tôi tự tin rằng những công trình của người Việt Nam sẽ hiện đại và giàu ý tưởng chẳng thua gì với nước ngoài.
Sap co them 2 tuyet pham kien truc cua Khaisilk-hinh-anh-3
 Bản thiết kế trên tầng thượng của The Prince

- Xin ông cho biết về kế hoạch xây dựng, sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động thì mục đích sử dụng của hai tòa nhà này sẽ như thế nào, thưa ông?

The Khai Tower vốn là khu đất trước đây dự kiến xây dựng trung tâm thương mại - căn hộ - văn phòng mang tên Peninsula Place đã ngưng triển khai từ 2007 cho đến này, nằm gần Saigon Paragon. Chúng tôi đã làm lễ động thổ cho The Khai và sắp tới sẽ là là The Prince.
The Prince cũng được xây dựng sát bên The Khai, tôi nghĩ kết hợp với Paragon sẽ tạo thành một quần thể kiến trúc đẹp của Khaisilk. Theo dự kiến, cả 2 tòa nhà đều được xây dựng với mục đích sử dụng là khu phức hợp có nhà hàng, spa, hồ bơi, quán café và văn phòng cho thuê.
Tổng vốn đầu tư của 2 dự án này là 40 triệu USD.  Theo kế hoạch thì cả hai dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.
Xin cảm ơn ông, chúc dự án của ông thành công tốt đẹp!
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khaisilk sắp có thêm hai “tuyệt phẩm” kiến trúc