Có gì liên quan giữa một luật sư giỏi nghề, một phụ nữ hiện đại, thời trang với một tâm hồn yêu tranh, yêu những món đồ cổ mang dấu “lối xưa xe ngựa hồn thu thảo”?

Không gian sống đậm chất nghệ thuật của nữ luật sư Hiền Nguyễn

Một Thế Giới | 16/03/2016, 12:09

Có gì liên quan giữa một luật sư giỏi nghề, một phụ nữ hiện đại, thời trang với một tâm hồn yêu tranh, yêu những món đồ cổ mang dấu “lối xưa xe ngựa hồn thu thảo”?

Một ngày đầu năm mới, chúng tôi đến penthouse của luật sư Hiền Nguyễn, nhân vật đã khiến chúng tôi tò mò với câu hỏi trên. Tuy rất bận rộn, chị Hiền Nguyễn đã vui vẻ tiếp đón và mời chúng tôi cùng ăn trưa tại tư gia trên 2 lầu cao nhất của khu căn hộ The Vista, An Phú.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-1
 

Không gian mở và ấm áp

Từ căn hộ, mọi người có thể phóng tầm mắt tận hưởng vẻ đẹp cảnh quan sông Sài Gòn và nhìn ngắm bức tranh sôi động không ngừng biến đổi của thành phố. Không gian mở này quả là bến đỗ bình yên với chị – Luật sư điều hành IMG, tư vấn giải pháp tài chính cho doanh nghiệp và cá nhân – phải đi lại như con thoi giữa TP.HCM, Hà Nội và các văn phòng đại diện tại nước ngoài.

Căn hộ được sửa sang, đích thân chị chỉ đạo thiết kế lại từ năm 2013. Các ô cửa sổ mở rộng từ sàn lên tận trần, choán gần hết các bức tường màu trắng mang phong cách hiện đại và tối giản. Lớp rèm voan trắng mỏng chỉ để hạn chế cái nắng gắt ban trưa, hưởng trọn cảm giác lãng mạn với ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ cùng những cơn gió lùa. Đi từ cửa chính sẽ dẫn vào phòng khách, 3 phòng ngủ, bếp, quầy bar, bàn ăn tiếp nối một thư viện xinh xắn, là một tổ hợp mở phổ biến trong cách phân chia không gian ở các căn hộ đương đại.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-2
 

Nơi gặp gỡ giao lưu văn hóa Á- Âu, xưa và nay

Nội thất căn hộ được trang trí bằng những món đồ cổ độc đáo và tranh của các họa sỹ đương đại Việt Nam, được sắp đặt khéo léo với đồ nội thất của các hãng danh tiếng nước ngoài. Như bộ sofa trang nhã của hãng Austin Home Interiors ở phòng khách đối diện quầy bar và bàn ăn, kết hợp với bàn là chiếc sập cổ với mặt bàn bằng đá. Hoặc trên chiếc bàn console, chị đặt cặp đèn có hình đôi chim công ấn tượng. Bên trên là cặp tranh khắc gỗ “Cá chép trông trăng” (“Lý ngư vọng nguyệt”), một trong những bức tranh giàu ý nghĩa của nghệ thuật tranh dân gian Việt. Cá chép là biểu tượng cho ý chí, ước nguyện thành công “vượt vũ môn hóa rồng”. Trăng tròn là biểu tượng của sự hoàn hảo, viên mãn. Bên cạnh tủ sách với tông màu trắng, đặc biệt là bức bình phong đối diện cặp ghế ngồi đọc sách đều rất xưa của Việt Nam. Tại khu nghỉ chân ở lầu 2, đặt ở giữa hai chiếc ghế của hãng Austin Home Interiors là cặp rương xưa Huế phủ màu thời gian.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-3
 
“Tôi có thể có nhiều thú vui nhưng hội họa mới là nơi tôi đắm mình ngay từ hồi còn trẻ”. Treo khắp hành lang và sảnh nghỉ chân ở lầu hai, chị giới thiệu với Bazaar các bức tranh của họa sỹ Hồng Việt Dũng. Đó là các bức vẽ chân dung từ thời kỳ đầu của Dũng theo phong cách hiện thực mơ mộng. Mảng tường từ chân cầu thang lên đến lầu hai được trang trí bằng các đóa hoa do đích thân họa sỹ Đào Thành Duy vẽ.
Trong phòng ngủ của vợ chồng chị, hai bức tranh thiếu nữ được họa sĩ Thành Duy sử dụng bút pháp chì mỏng, chuyển sắc nhẹ tênh như một giọng nói thực khẽ khàng, một lời tự tình thầm kín. Cặp đèn ngủ Tiffany khiến căn phòng có cảm giác ấm áp, trầm tĩnh với thứ ánh sáng lung linh giúp xoa dịu tinh thần. Kính màu Tiffany chỉ cần thay đổi một chút về góc nhìn và ánh sáng sẽ cho ra một thứ màu sắc, cảm giác khác lạ. Vì vậy, chị đã đặt loại kính màu này trên tường cầu thang dẫn lên sân thượng, bao quanh bởi mảng họa tiết xưa rất Việt.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-4
 
 
Ở sân vườn ngay trên tầng thượng chan hòa với cảnh quan thiên nhiên, chị sử dụng chủ yếu các vật liệu tự nhiên: đá được đẽo gọt để tạo ra mảng tường, hồ nước thô mộc nhưng thẩm mỹ, kết hợp cây vùng nhiệt đới, đem lại cảm giác an lạc giữa thiên nhiên khi nằm dài trên bộ sofa chiếm hẳn một góc sân. “Không gian tôi dành nhiều thời gian nhất trong căn nhà chính là gian bếp”. Quầy bar cùng với hệ thống bếp được thiết kế vô cùng hiện đại là nơi cả nhà chị ấm áp sum vầy trong bữa ăn ngon.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-5
 
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-6
 
Trong không gian mang các giá trị truyền thống, sự cấp tiến được thể hiện ở cách bài trí, lối hòa trộn giữa cũ và mới, thẩm mỹ và thực dụng vô cùng thông minh. Không khó để nhận ra sự hài hòa giữa phong cách phương Tây từ người bạn đời và nền văn hóa của một gia đình gốc Huế thấm sâu trong chị.
Khong gian song
 
Chẳng hề khoe mẽ, chị luôn thể hiện mình trong phong cách thời trang thanh lịch. Thế nhưng, bộ sưu tập thời trang hàng hiệu của chị có thể khiến nhiều người “phát cuồng”. Hơn hết, chị biết cách sử dụng chúng để làm nổi bật cá tính, thần thái quý phái, nét đẹp cổ điển mà vẫn gợi cảm.
Khong gian song dam chat nghe thuat cua nu luat su Hien Nguyen-hinh-anh-9
 
 Phạm Trung/ Harper s Bazaar VN
 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không gian sống đậm chất nghệ thuật của nữ luật sư Hiền Nguyễn