Hillary Clinton, Bernie Sanders, Donald Trump không chỉ là những chính trị gia "máu mặt" trong cuộc đua vào Nhà Trắng, họ còn là những đại gia giàu bậc nhất nước cờ hoa với khối tài sản kếch xù mà trong đó có những chiếc phi cơ riêng trị giá lên đến hàng trăm triệu USD.

Khám phá chuyên cơ riêng đắt tiền của 4 ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ

ctv-baotoan | 05/07/2016, 11:20

Hillary Clinton, Bernie Sanders, Donald Trump không chỉ là những chính trị gia "máu mặt" trong cuộc đua vào Nhà Trắng, họ còn là những đại gia giàu bậc nhất nước cờ hoa với khối tài sản kếch xù mà trong đó có những chiếc phi cơ riêng trị giá lên đến hàng trăm triệu USD.

1. Donald Trump – Đảng Cộng Hoà

Loại máy bay: Boeing 757-200

Giá: 100 triệu USD

Theo Luxury Lauches, chuyên cơ Boeing 757-200 được tỷ phú Donald Trump sử dụng trong các chiến dịch tranh cử của mình, có giá lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên, ông không phải là chủ nhân đầu tiên của nó.

Năm 1995, chiếc máy bay được người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen mua lại từ hàng không TAESA, Mexico, và nó phục vụ ông trong suốt 15 năm. Năm 2011, ông Trump mua lại chiếc máy bay này với giá 20 triệu USD, đồng thời tu cho sửa nội thất, thêm thắt nhiều “dấu ấn riêng” của ông mà tiêu biểu là một phòng xem phim riêng, nhà tắm với những chi tiết mạ vàng 24 carat, và nhiều trang thiết bị hiện đại với mức chi phí “trên trời”.

2. Hillary Clinton – Đảng Dân Chủ

Loại máy bay: Dassault Falcon 900B

Giá: 5,5 triệu USD

So với đối thủ, bà Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ có phần khiêm tốn hơn nhiều, nhưng việc bà sử dụng nó cho việc đi lại thường xuyên cũng làm dấy lên không ít tranh cãi trong thời gian qua.

Bởi chỉ vài giờ sau khi công bố thúc đẩy giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu trong chiến dịch tranh cử của mình thông qua kế hoạch cắt giảm mạnh carbon, bà Hillary Clinton lại thản nhiên bước lên chiếc máy bay tư nhân 19 chỗ của mình. Theo ước tính, dòng Falcon 900B của hãng Dassault, đốt cháy trung bình 1313 lít nhiên liệu mỗi giờ. Và một chuyến đi cho những bài phát biểu đã ngốn của bà Hillary ít nhất 500.000 USD chi phí đi lại.

3. Bernie Sanders – Đảng Dân Chủ

Loại máy bay: Gulfstream G200

Giá: 5,2 triệu USD

Ông Bernie Sanders hiện là đối thủ duy nhất của bà Hillary Clinton tại đảng Dân chủ. Chính trị gia này cũng là ứng cử viên lớn tuổi nhất còn lại trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi năm nay đã 74 tuổi.

Nhưng điều khiến ông có mặt trên danh sách này lại là chiếc chuyên cơ G200 của hãng Gulfstream lừng danh, có giá gần như là ngang ngửa với chiếc Falcon 900B của bà Clinton.

G200 có thể chở từ 8 đến 10 hành khách và được ví như một ngôi nhà tiện nghi xa xỉ di động trên không. Nó còn có tủ quần áo, máy fax, mạng internet riêng, lò vi sóng, lò nướng điện, tủ lạnh cùng rất nhiều đồ dùng giải trí khác...

4. Ted Cruz – Đảng Cộng hòa

Loại máy bay: Cessna Citation Excel

Giá: > 4 triệu USD

Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz tuy đã tuyên bố chấm dứt nỗ lực chạy đua trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nhưng ai cũng thấy rằng, ông này vẫn còn rất cay cú sau lần thất bại trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử tại tiểu bang Indiana.

Ban đầu, như nhiều ứng cử viên khác, Ted Cruz vẫn thường xuyên sử dụng các chuyến bay thương mại hạng thường cho việc đi lại, một phần cũng là để xây dựng hình ảnh gần gũi và thân thiện với người dân.

Nhưng khi lịch trình bắt đầu trở nên dày đặc hơn, Ted Cruz vẫn không ngần ngại chi hơn 4 triệu USD để tậu riêng cho mình một chiếc Citation Excel của hãng Cessna.

5. Air Force One

Chuyên cơ khét tiếng Air Force One sẽ là phần thưởng chờ đợi người chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới. Không những thế, đó còn là một chiếc AF1 thế hệ mới, vào năm 2024, bao gồm những tính năng như khả năng tiếp nhận nhiên liệu trên không, hệ thống thông tin liên lạc bảo mật hiện đại, khả năng chịu được các xung điện từ mạnh, bom hạt nhân và có hệ thống phòng thủ chống tên lửa tầm nhiệt tối tân nhất hiện nay.

Trong khi đó, các chuyên cơ Boeing 747-200B hiện hành có diện tích mặt sàn 450m2 ở 3 tầng, bao gồm văn phòng của tổng thống, phòng họp, 2 nhà bếp có thể chuẩn bị bữa ăn cho 100 người cùng một lúc, phòng dành cho Mật vụ Mỹ, các phòng dành cho phóng viên và cố vấn tổng thống.

Bảo Nhi (Theo LuxuryLauches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá chuyên cơ riêng đắt tiền của 4 ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ