Ẩm thực , rượu vang và các lễ hội là những “gia vị” chính để thu hút người mê du lịch khám phá, trải nghiệm sự ấm áp, thư giãn và lòng hiếu khách của đất nước New Zealand.

Khám phá New Zealand qua ẩm thực, rượu vang và lễ hội

Một Thế Giới | 27/01/2015, 17:31

Ẩm thực , rượu vang và các lễ hội là những “gia vị” chính để thu hút người mê du lịch khám phá, trải nghiệm sự ấm áp, thư giãn và lòng hiếu khách của đất nước New Zealand.

New Zealand là quê hương của những cánh đồng nho ngút ngàn sản xuất ra những loại rượu vang thượng hạng trên thế giới. Là nơi tập trung nhiều hải sản ngon từ hến, sò, tôm, sò điệp, bào ngư đến các loại trái cây, đặc biệt nhất là trái Kiwi cũng như mật ong chất lượng Manuka.
Ẩm thực tinh tế
Kham pha New Zealand qua am thuc, ruou vang va le hoi-hinh-anh-1
 
Các nhà hàng nổi tiếng ở New Zealand đều sử dụng nguyên liệu tươi ngon của địa phương và được công nhận trên toàn thế giới. Một số đầu bếp nổi tiếng như Peter Gordon của nhà hang The Sugar Club, hay như Simon Gault, Shane Yardley.
Đối với những người yêu cà phê có thể tìm thấy một loạt các quán cà phê rang xay ngon nhất ở các thành phố lớn Auckland, Wellington, Dunedin.
Để thưởng thức đúng ẩm thực của New Zealand, bạn phải trải nghiệm phương pháp nấu ăn truyền thống có tên Maori bằng những viên đá nóng được đặt trong lò nướng.
Kham pha New Zealand qua am thuc, ruou vang va le hoi-hinh-anh-2
 
 Ngoài ra bạn có thể học nấu ăn tại The Wild Food Cooking School do chính các đầu bếp hướng dẫn trực tiếp cách nấu truyền thống này.
Rượu vang hảo hạng
Trong chuyến đi đến New Zealand, bạn chắc chắn phải thử các loại rượu vang khác nhau từ Vịnh Hawke ở North Island đến Marlborough ở phía Nam. Vịnh Hawke là quê hương của loại rượu vang nổi tiếng Cabernet Sauvignon, Merlot và Syrah.
Tưng bừng lễ hội
Kham pha New Zealand qua am thuc, ruou vang va le hoi-hinh-anh-3
 
Thời điểm tháng 2 bắt đầu cho lễ hội rượu vang như Marlborough Wine and Food Festival. Còn tháng 3, lễ hội Wairarapa Wines Harvest sẽ giới thiệu 16 loại rượu vang khác nhau ngay cạnh bờ song Ruamahanga.
Thông tin chi tiết về New Zealand ở website: www.newzealand.com
Lễ hội Wine and Food New Zealand 2015 sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 7.2.2015, từ 4pm - 10 pm tại trường ĐH RMIT. Giá vé: 1,6 triệu VND.
Bạch Điệp (theo Luxury Travel Magazine) 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá New Zealand qua ẩm thực, rượu vang và lễ hội