Khác với câu chuyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng, New York xinh đẹp không bao giờ cần đến một chàng hoàng tử với nụ hôn ngọt ngào để đánh thức.Bởi đây là một thành phố không bao giờ biết ngủ. 

Khám phá nghệ thuật ẩm thực 5 sao ở New York

Một Thế Giới | 02/09/2014, 21:05

Khác với câu chuyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng, New York xinh đẹp không bao giờ cần đến một chàng hoàng tử với nụ hôn ngọt ngào để đánh thức.Bởi đây là một thành phố không bao giờ biết ngủ. 

Ngay cả về ban đêm thì nơi đây vẫn luôn tấp nập, nhộn nhịp và rộn ràng những bước chân của sự sống, của sự vận chuyển biến đổi không ngừng, của không gian, thời gian, của ý thức và cả một thời đại.

Các hộp đêm, nhà hát, cửa hàng mua sắm và đặc biệt hơn cả là những nhà hàng đều góp phần của mình vào cuộc sống về đêm nhộn nhịp New York. Sau đây hãy cùng Một Thế Giới điểm qua 5 nhà hàng đạt chuẩn 3 sao Michelin tốt nhất nơi đây mà bạn nên ghé qua một lần trong đời nếu có dịp đến thành phố kinh tế sôi động nhất nước Mỹ.

5. Nhà hàng Daniel     
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
 Nhà hàng Daniel chuẩn 3 sao Michelin

Tọa lạc giữa đại lộ Park và đường số 65, gần tòa nhà Roosevelt, nhà hàng Daniel chuyên về phục vụ một hành trình ẩm thực gồm 7 món đủ hương vị, thể hiện lối sống sang trọng vùng phía Đông, đảo Manhattan, New York.

Những món đặc biệt bao như cá kiếm bọc xúc xích cay Chorizo của Tây Ban Nha kèm theo món tráng miệng thanh lịch như Nepali Mango, một hỗn hợp sữa chua trộn với kem xoài và bánh quy tiêu hạnh nhân để tạo sự cân bằng trong hương vị lẫn cấu trúc món ăn.

Không những ăn ngon mà bạn còn được chiêm ngưỡng sự sắc xảo trong nghệ thuật trang trí món ăn của những đầu bếp bậc thầy. Đơn giản nhưng thanh lịch, mới lạ nhưng truyền thống, phức tạp nhưng vừa đủ khiêm tốn để mang lại sự trải nghiệm để đời.

Nhà hàng được chia làm hai khu vực với hai mục đích khác nhau. Khu quầy bar và khu vực chung đều được dành cho những gia đình và những cặp đôi đến ăn tối trong khi khu Bellecour lại được dành cho những sự kiện lớn và khách VIP.

Nhà hàng Daniel được mở quanh năm từ 6 giờ sáng đến 11 giờ 30 tối, là nơi hết sức lý tưởng để bạn no say trước khi tiếp tục hành trình chơi khuya và tận hưởng nét đẹp về đêm của New York.
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
 Một khung cảnh đẹp mùa thu tại Công viên trung tâm

Sau khi ăn xong, bạn có thể đến dạo chơi tại Công viên Trung tâm nổi tiếng New York (Central Park), nơi được mệnh danh là ‘lá phổi xanh’ nơi đây. Central Park có rất nhiều hồ, ao, những lối đi dài bất tận. Các hồ ao trong công viên vô cùng tự nhiên, khiến khó ai biết đó là những ao hồ nhân tạo. Ngoài ra Central Park còn có 1 Vườn thú, Vườn bảo tồn, một khu trú ẩn của sinh vật hoang dã, một khu rừng tự nhiên rộng lớn, Rạp chiếu phim Delacorte ngoài trời và nhiều thứ khác nữa.

Hoặc đến trung tâm nghệ thuật Lincoln, nơi hội tụ các sân chơi và sân khấu cho các loại nghệ thuật biểu diễn. Lincoln Center thu hút nhiều du khách yêu nghệ thuật bằng những buổi biểu diễn có chất lượng nghệ thuật cao, cũng như những chương trình nghệ thuật mang tính chất đại chúng như American Dance Festival. Một số tòa nhà tiêu biểu ở Lincoln center là Avery Fisher Hall, Metropolitan Opera House, David H. Koch Theater và Juilliard School.

4. Nhà hàng Eleven Madison Park
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
Nhà hàng Eleven Madison Park

Nhà hàng Eleven Madison là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Hoa Kỳ. Đến với nhà hàng lừng danh này, các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biết của đầu bếp người Thụy Sĩ - Daniel Humm nổi tiếng chuyên phục vụ những món ăn của Pháp. Nhà hàng có không gian dành cho 80 thực khách thưởng thức mỗi ngày.

Trong đó, thủ thuật với món sô-cô-la tráng miêng nơi đây được xem là hấp dẫn nhất. Giống như một màn ảo thuật chuyên nghiệp, nó đòi hỏi phải có bàn tay của các chuyên gia. Vì thế nhà hàng đã hợp tác với hai chuyên gia ảo giác Dan White và Jonathan Bayme cho màn này và nó liên quan đến một hộp quân bài.

Nhân viên đề nghị khách mở hộp đồng thời chọn một quân bài. Mỗi quân bài thể hiện một vị sô-cô-la khác nhau, ví dụ vị chanh, vị mâm xôi…Theo hướng dẫn của nhân viên, khách sẽ vỗ nhẹ vào đĩa đựng đồ ăn và ngay trước mắt, sẽ hiện lên loại sô-cô-la tương ứng với vị mà khách vừa chọn.

Hơn thế, nơi đây còn nổi tiếng với món thịt nhím biển dùng kèm sốt trứng và dưa chuột. Một món ăn bạn phải thưởng thức ít nhất 1 lần trong đời.
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York 

Do nhà hàng tọa lạc tại đại lộ số 24 kế bên công viên Madison Square, nên bạn cũng sẽ rất tiện đường nếu quyết định tham quan công viên này sau khi đã có một bửa no nê tại Eleven Madison Park.

Hoặc nếu bạn đang tìm nơi để thư giãn và nhâm nhi vài ly rượu hay cocktail thì quán Peoples Improv Theater, chỉ một khu kế bên Eleven Madison, sẽ là lựa chọn dành cho bạn.
3. Nhà hàng Jean Georges
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
Nhà hàng Jean Georges

Khi đến với nhà hàn Jean Gorges do bếp trưởng 3 sao Michelin - Jean Gorges Vongerichten quản lý thì bạn sẽ có muôn vàn các lựa chọn từ thực đơn ‘theo mùa’ buổi trưa cho đến hành trình 5 món buổi tối. Tất cả đều được chế biến theo phong cách và nguyên liệu đặc trưng của Pháp.

3 món chính trong khẩu phần ăn buổi tối chủ yếu là tôm hùm Maine, sò biển, và một con heo sữa quay ngon với chất lượng tuyệt hảo trước khi tới món ‘ruột’ và là món tráng miệng trứ danh của nhà hàng này - Trứng cá muối đen (Caviar Eggs), do chính tay ông Jean Gorges chế biến sẽ thổi bay mọi sự kì vọng của bạn.

Khách sành ăn thường ăn caviar chung với hành tây thái vụn, và ăn cùng với blini một loại bánh pankcake mỏng làm bằng lúa mạch, bánh mì trắng và bơ, khoai tây không lột vỏ hấp chín (chỉ lột vỏ ngay khi ăn).
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
 Món trứng cá muối đen trứ danh nơi đây

Và cuối cùng và không kém phần quan trọng là thưởng thức những chai rượu ngon nhất lấy trực tiếp từ dướu hầm rượu tại đây và chúng được Bernie Sun, giám đốc quản lý bộ phận đồ uống của hơn 20 nhà hàng trực thuộc tập đoàn Jean-Georges quảng cáo thuộc loại bậc nhất New York. Và chúng ta đều biết rằng rượu để càng lâu năm càng nồng đượm.

Sau khi ăn xong nếu bạn thuộc típ người thích nhảy hay năng động muốn đắm mình trong giai điệu hip hop và dòng nhạc những năm 80 thì vũ trường Columbus 72, nơi vừa mới được tân trang lại sau 40 năm, sẽ là lựa chọn của bạn.
2. Nhà hàng Masa Sushi House
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
Nhà hàng Masa Sushi House

Hai nguyên tắc làm nên những món ăn tuyệt vời của bếp trưởng Masa Takayama chính là sự đơn giản và hương vị riêng của thành phần món ăn. Các món ăn trên menu có giá tới 450 USD, tuy nhiên, nhà hàng này luôn đông khách. Do đó, thông thường bạn phải đặt chỗ trước cả tháng.

Nhưng nếu bạn may mắn đặt được chỗ ngon trước mặt bếp trưởng Masa thì bạn không những được ăn ngon và còn được chiêm ngưỡng cận cảnh sushi sống với gan ngỗng được nấu trong nồi lẩu shabu-shabu của Nhật kém dài suốt 2 tiếng đồng hồ.

Được biết lẩu shabu-shabu được ăn kèm với thịt bò, rượu sake, bia lạnh, trà nóng hoặc là rượu vang đỏ. Còn đồ tráng miệng là trái cây, nước ép trái cây hoặc là nước đá.

Tọa lạc khu phía Tây Mahattan, nhà hàng Masa có vị trí chiến lược nằm rất gần với các CLB hài kịch hoặc các quán bar trên đại lộ Columbus, với giá đồ uống có phần nới hơn so với quầy bar 50 USD/người trong Masa.

Bên cạnh đó, là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (American Museum of Natural History) tại đường số 77, phía Bắc công viên trung tâm. Đây được biết đến là Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn nhất thế giới. Nổi tiếng với những bộ xương hóa thạch của khủng long, viện bảo tàng này còn đang bước vào kỷ nguyên không gian với trung tâm Rose chuyên nghiên cứu về Trái đất và không gian cực kỳ ấn tượng.
1.Nhà hàng Per Se
Kham pha nghe thuat am thuc 5 sao o New York
Dẫn đầu danh sách này là nhà hàng Per Se

Nhà hàng Per Se là một trong những nhà hàng tốt ở Mỹ. Đến với nhà hàng lừng danh này, các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc biết của đầu bếp Thomas Keller nổi tiếng. Những món ăn nổi tiếng ở nhà hàng này là: thịt bò với tủy xương giòn, thịt cừu mùa xuân với bơ….

Muốn có một chỗ ở đây, bạn phải đặt trước 2 tháng và để nhìn thấy công viên, nên yêu cầu một bàn gần lò sưởi. Nhà hàng luôn sẵn sàng giúp bạn để tăng thêm phần lãng mạn khó quên cho các màn cầu hôn.

Cả nhà hàng Masa và Per Se đều lọt vào top 10 những nhà hàng ngon và đắt nhất thế giới các năm 2011, 2012 và 2013 với chi phí cho một bữa tối tại nhà hàng từ 290 tới 310 USD/người. Ngoài ra, khác với những nhà hàng trên, Per Se có phát triển hẳn hoi một trang web cho các bạn có thể đặt bàn và lên kế hoạch trước rất tiện lợi.

Hơn thế, bạn có thể tham quan Bảo tàng nghệ thuật hiện đại hay còn gọi là The Museum of Modern Art (MOMA) gần đó ở đại lộ số 5. Hiện viện bảo tàng là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật quan trọng bậc nhất với diện tích gần 12.000 m2 cùng lưu giữ hơn 150.000 tác phẩm nghệ thuật hiện đại của Van Gogh, Matisse , Picasso, Warhol, Lichtenstein , Rothko , Pollock , Bourgeois và nhiều ngôi sao, người nổi tiếng khác. Mỗi năm, viện bảo tàng đón khoảng 2,5 triệu khách đến tham quan.

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá nghệ thuật ẩm thực 5 sao ở New York