Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ mỗi 5 giây thế giới lại có thêm 1 người bị khiếm thị và cứ 5 người khiếm thị thì có 4 người lẽ ra đã có thể chữa trị được. Chính vì vậy, Ngày Thị giác thế giới đã ra đời.

Khám tầm soát miễn phí cho 1.000 bệnh nhân liên quan đến mắt

PR | 09/10/2017, 10:55

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ mỗi 5 giây thế giới lại có thêm 1 người bị khiếm thị và cứ 5 người khiếm thị thì có 4 người lẽ ra đã có thể chữa trị được. Chính vì vậy, Ngày Thị giác thế giới đã ra đời.

Ngày Thị Giác Thế Giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 với mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và việc phục hồi các chức năng thị giác. Từ năm 2000, Ngày Thị Giác Thế Giới trở thành “Chương trình Thị giác 2020: Quyền được nhìn thấy”.Năm 2017 này, Ngày Thị Giác Thế Giới sẽ diễn ra vào ngày 12.10.

Đây là sáng kiến của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) và tổ chức Quốc Tế Về Phòng Chống Mù Lòa (IAPB) nhằm nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc bảo vệ đôi mắt và chữa trị cho các bệnh nhân bị khiếm thị. Mục tiêu của chương trình này là giảm thiểu và loại bỏ các bệnh mù lòa có thể tránh khỏi trên toàn thế giới cho đến năm 2020.

Hằng năm, các quốc gia trên thế giới thường tổ chức rất nhiều hoạt động để hưởng ứng ngày này, điển hình như:Tăng cường công tác truyền thông về thông điệp của Ngày Thị Giác Thế Giới;Tổ chức khám mắt, cấp thuốc và tư vấnchăm sóc mắt cho người cao tuổi; Vận động gây quỹ nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng, đào tạo bác sĩ nhãn khoa, hoặc hỗ trợ phẫu thuật mắt cho bệnh nhi;Tổ chức các hội thi nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ thị giác.

Từ khi thành lập, Ngày Thị Giác Thế Giới đã góp phần nâng cao tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt cũng như nhận thức về mù lòa trên toàn cầu.
Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Phương Nam với mục tiêu “Không để gia tăng các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được” đã chung tay đóng góp và lan tỏa thông điệp ấy. Trong 4 năm hoạt động, bệnh viện đã tổ chức các đợt khám tầm soát mắt miễn phí cho hơn 10.000 người sinh sống tại TPHCM và các tỉnh lân cận có cơ hội được thăm khám và tư vấn các bệnh về mắt cũng như cách chăm sóc mắt đúng cách, nhằm mang lại thị giác tốt nhất cho cộng đồng.

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới 12.10.2017 với thông điệp của năm nay là “Hướng đến thị giác tốt nhất cho cộng đồng”, Bệnh viện tổ chức các chương trình khám tầm soát miễn phí cho 1.000 bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc do đái tháo đường; bệnh nhân thoái hóa hoàng điểm tuổi già, bệnh nhân mắc bệnh cườm khô (đục thủy tinh thể), cườm nước (Glô-côm) và bệnh nhân trên 60 tuổi. Thời gian khám từ ngày 12.10.2017 đến hết chương trình (vào các buổi chiều).

Đồng thời, nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày thành lập bệnh viện 20.10.2013-20.10.2017, Bệnh viện tổ chức đợt mổ Phaco đặt kính mềm (IOL) điều trị đục thủy tinh thể miễn phí (lần thứ 5 trong năm 2017) cho 20 ca bệnh nhân nghèo và cận nghèo tại Bệnh viện vào ngày 20.10.2017.

Mục đích của chương trình nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ và phát hiện sớm các bệnh lý về mắt có nguy cơ gây mù lòa từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.Hotline đăng ký khám miễn phí : 028-54456360 - 0979797279

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám tầm soát miễn phí cho 1.000 bệnh nhân liên quan đến mắt