Cục Hàng không vừa đề nghị ACV nghiên cứu lắp đèn đêm tại sân bay Côn Đảo nhằm nâng cao năng lực khai thác của sân bay này.

Khẩn trương lắp đèn tại sân bay Côn Đảo để có thể bay đêm

Tuyết Nhung | 13/04/2021, 14:40

Cục Hàng không vừa đề nghị ACV nghiên cứu lắp đèn đêm tại sân bay Côn Đảo nhằm nâng cao năng lực khai thác của sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại Cảng hàng không Côn Đảo.

con-dao-810-docx-1602202742290(1).jpeg
Số lượng các chuyến bay đến Côn Đảo ngày càng tăng cao - Ảnh: Internet

Theo Cục Hàng không, hiện nay nhu cầu khai thác các chuyến bay đi từ/đến Cảng hàng không Côn Đảo đang ngày một tăng cao. Đặc biệt, khi các hãng hàng không Việt Nam mở các đường bay mới đến Côn Đảo như Hà Nội - Côn Đảo, Cát Bi - Côn Đảo...

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng tại sân bay này có nhiều hạn chế như: số lượng vị trí đỗ, nhà ga hàng khách…, đặc biệt chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng vận tải hàng không qua Cảng hàng không Côn Đảo.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công suất khai thác trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đi từ/đến hoặc mở thêm các đường bay mới đi từ/đến Cảng hàng không Côn Đảo, tăng hiệu quả kinh tế để sớm khắc phục các khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại đây.

Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác đường bay tới Côn Đảo là Bamboo Airways và VASCO. Trong đó, Bamboo Airways có các đường bay thẳng tới Côn Đảo là từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, TP.HCM; VASCO đang khai thác đường bay chặng ngắn TP.HCM - Côn Đảo.

Năm 2004, sân bay Côn Đảo được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp 2, với đường băng cất/hạ cánh dài 1.830m, rộng 30m, chỉ đón được máy bay ATR72, F70 và tương đương; nhà ga diện tích 3.792m2 phục vụ cùng lúc tối đa 200 hành khách.

Theo Quy hoạch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo sẽ được nâng cấp lên 4C, với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay sẽ có công suất thiết kế 2 triệu khách/năm, diện tích đất dự kiến 141ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương lắp đèn tại sân bay Côn Đảo để có thể bay đêm