Sáng 13.4, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với 3 tập đoàn kinh tế gồm Tuần Châu Group, Nam Miền Trung Group, Hồ Gươm Group để mời gọi đầu tư trong các lĩnh vực thủy sản, đô thị, nhà ở.

Cà Mau: Tuần Châu Group muốn đầu tư sân bay và khu lấn biển

Trần Khải | 13/04/2021, 11:51

Sáng 13.4, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với 3 tập đoàn kinh tế gồm Tuần Châu Group, Nam Miền Trung Group, Hồ Gươm Group để mời gọi đầu tư trong các lĩnh vực thủy sản, đô thị, nhà ở.

Tại buổi làm việc với các tập đoàn kinh tế là Tuần Châu Group, Nam Miền Trung Group và Hồ Gươm Group, phía Cà Mau cam kết sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quy hoạch. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và từng ngành, lĩnh vực, địa phương. Đảm bảo tính khả thi trong quá trình triển khai thực hiện, làm cơ sở định hướng trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

anh-2-ong-dao-hong-tuyen-thu-3-tu-trai-sang-chu-tich-hdqt-tap-doan-tuan-chau-group-tang-1-ty-dong-cho-dai-dien-so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-tinh-ca-mau-anh-tran-khai.jpg
Ông Đào Hồng Tuyển (thứ 3 từ trái sang) Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Group tặng 1 tỉ đồng cho đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Các lĩnh vực UBND tỉnh Cà Mau mời gọi đầu tư là nông nghiệp, thủy sản công nghệ cao gồm 8 dự án với gần 4.000 hec-ta tập trung ở các huyện như Năm Căn, Ngọc Hiển, Trần Văn Thời và Đầm Dơi. Lĩnh vực đô thị, nhà ở gồm 17 dự án với diện tích hơn 400 hec-ta tập trung ở TP.Cà Mau và các H.Năm Căn, U Minh, Cái Nước, Thới Bình. Còn lại là các dự án về cảng biển ở Sông Đốc (H.Trần Văn Thời), khu bến cảng, khu kinh tế Năm Căn (H.Năm Căn), bến cảng Hòn Khoai – Cà Mau…

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Group cho biết, sau khi khảo sát các cảng biển trên địa bàn tỉnh Cà Mau, nhất là khu kinh tế Năm Căn (H.Năm Căn), Sông Đốc (H.Trần Văn Thời) nếu cần thiết đơn vị sẽ đầu tư sân bay tại đây. “Tỉnh cần thu hút mời gọi những nhà đầu tư có tâm huyết, đầu tư có tầm vóc, bài bản để thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Tôi mong muốn sẽ đầu tư được 1 thành phố hải sản với quy mô 500 hec-ta bằng việc lấn biển trong tương lai. Nếu thủ tục nhanh gọn, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai đầu tư ngay”, ông Tuyển cam kết.

anh-1-quang-canh-buoi-lam-viec-anh-tran-khai.jpg
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Trần Khải

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông tin, thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, mỗi năm tỉnh xuất khẩu ngành hàng tôm đạt khoảng 1 tỉ USD. Vì vậy địa phương rất cần các nhà đầu tư có tâm huyết đầu tư vào để tỉnh phát triển lĩnh vực này. “Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý nhanh nhất, để nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án”, ông Quân nhấn mạnh.

Dịp này, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Group đã tặng cho Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau 1 tỉ đồng để tài trợ cho Lễ hội Hương rừng U Minh trong hoạt động quảng bá du lịch của địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và đại diện nhà đầu tư sẽ có chuyến khảo sát thực địa tại các khu vực cần đầu tư như khu kinh tế, cảng biển Năm Căn (H.Năm Căn) và cảng biển Sông Đốc (H.Trần Văn Thời).


Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tuần Châu Group muốn đầu tư sân bay và khu lấn biển