Nam ca sĩ tâm sự, đón Tết nơi đất khách, bản thân anh cảm thấy chạnh lòng và thèm không khí quây quần bên gia đình, bạn bè, thèm cả những hình ảnh quen thuộc của bánh chưng, bánh tét, thịt mỡ, dưa hành…

Khang Việt: ‘Tôi thấy chạnh lòng khi đón Tết xa quê’

Sơn Phạm | 05/02/2019, 08:02

Nam ca sĩ tâm sự, đón Tết nơi đất khách, bản thân anh cảm thấy chạnh lòng và thèm không khí quây quần bên gia đình, bạn bè, thèm cả những hình ảnh quen thuộc của bánh chưng, bánh tét, thịt mỡ, dưa hành…

Tết Nguyên Đán đã gần kề, giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng không còn xa, thế nhưng với những nghệ sĩ xa quê hương, Tết vẫn là một mảnh ghép chưa trọn vẹn trong trái tim họ.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Khang Việt và nghe anh trải lòng khi đón Tết trên đất Mỹ:

- Đã bao lâu rồi anh chưa được đón Tết ở Việt Nam? Có cơ hội được trải nghiệm Tết trong nước và ngoài nước, anh có thể chia sẻ về không khí Tết ở Việt Nam theo cảm nhận của mình?

Hai năm rồi Việt không ăn Tết ở Việt Nam. Được hưởng không khí Tết cổ truyền ở Việt Nam thì quá tuyệt vời vì được bên cạnh gia đình, hưởng không khí ngày xuân cùng với mẹ và các anh chị quây quần sinh hoạt cùng nhau. Được nấu bánh chưng, đi thăm gia đình dòng họ, đi trẩy hội đầu xuân và đặc biệt là những ngày tết ở Sài Gòn đường xá vắng vẻ, giao thông không bị kẹt xe. Cứ được ăn Tết ở Việt Nam là thấy hạnh phúc.

Khang Việt tâm sự, đã 2 năm rồi anh chưacó dịp đón Tết ở Việt Nam

- Đón Tết xa quê, có bao giờ anh cảm thấy chạnh lòng hay không?

Điều đó là chắc chắn rồi! Quá chạnh lòng nữa là khác. Với người xa quê, ngày Tết Việt, mùa xuân dường như không còn trọn vẹn. Đó là cảm giác thiếu hương vị của sự ấm áp, thèm âm thanh rộn rã đầu làng cuối xóm và tiếc nhớ thời khắc thiêng liêng khi gia đình đoàn viên đón giao thừa.

- Theo anh có nên gộp Tết tây và Tết ta hay không?

Theo Việt thì không nên gộp Tết tây và Tết ta vì Tết truyền thống như là một phong tục đã hằn sâu trong người Việt từ bao đời nay rồi. Với nghệ sĩ chúng tôi, Tết là những ngày mang lời ca, tiếng hát của mình phục vụ khán giả từ vùng sâu, vùng xa đến thành phố và ở cả nước ngoài.

Tết tây và Tết ta có những nét sinh hoạt văn hóakhác nhau, chúng ta nên giữ vậy, không nên gộp lại. Đối với Việt, cái Tết nào cũng ý nghĩa và có giá trị riêng.

Năm 2019, anh sẽ hoạt động nhiều hơn ở thị trường nhạc Việt

- Có ý kiến cho rằng, càng trưởng thành họ lại không thích Tết nữa vì họ thấy mình già cỗi hơn sau bao bộn bề, lo toan của cuộc sống. Riêng bản thân anh cảm thấy thế nào?

Ai có suy nghĩ như thế nào thì Việt không biết, chứ Việt thì ngược lại. Việt thích Tết, vì không khí Tết rất vui và mỗi năm chỉ được có một lần, được nghe nhạc xuân, được đi lễ chùa… Và đôi khi năm cũ không tốt, thì Tết là thời khắc chuyển giao để mình có cơ hội thay đổi, tiến bộ, may mắn và thành công hơn.

- Khán giả ở Việt Nam và hải ngoại, ai nồng nhiệt với anh hơn?

Thật sự thì mỗi thị truòng đều có khán giả riêng. Ở hải ngoại thì Việt hát nhạc xưa nhiều nên đa số là khán giả ở tuổi trung niên. Thời điểm hiện tại Việt đang hát dòng nhạc Pop Ballad, nhạc trẻ nhiều nên khán giả ở Việt Nam và hải ngoại cũng bắt đầu trẻ hóahơn. Mức độ nồng nhiệt thì nơi nào cũng như nhau, khó so sánh lắm.

Anh muốn khán giả biết đến mình qua những sản phẩm đầu tư chỉn chu và xóa bỏ cái mác "em trai ca sĩ Hồng Ngọc"

- Kế hoạch đón Tết ở Mỹ của anh diễn ra như thế nào?

Cũng như mọi năm là Việt sẽ cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp, cúng giao thừa, rồi đi chùa và sau đó là đi đến nhà của anh em, bạn bè để chúc Tết. Bản thân Việt phải tự chủ động mua những đồ dùng cần thiết để trang trí nhà cửa cho ngày Tết Nguyên đán. Vì xa quê nên tôi cố gắng lưu giữ truyền thống quê hương, để sau này con cái lớn lên, những giá trị đó không bị mai một đi.

- Trong năm qua, anh hài lòng nhất điều gì? Và điều gì khiến anh chưa hài lòng?

Năm 2018 là một năm khá ấn tượng với Việt vì bản hit Anh chẳng sao mà giúp tên tuổi của Việt đến gần hơn với công chúng. Bên cạnh đó, các sản phẩm âm nhạc của Việt đều được đón nhận rất nhiều khiến mình rất vui và có nhiều động lực hơn cho những sản phẩm sẽ ra mắt năm 2019.

Và không có điều gì khiến Việt không hài lòng cả vì bản thân mình đã cố gắng cống hiến hết mình cho khán giả.

- Anh có những ấp ủ gì cho âm nhạc trong 2019?

Năm 2019 sẽ khá bận rộn với Việt vì lịch bay giữa Việt Nam và Mỹ để biểu diễn sẽ dày đặc hơn. Trước mắt là có 3 dự án âm nhạc sẽ ra mắt trong năm nay. Dự án đầu tiên một bản Ballad song ca cùng nữ ca sĩ Saka Trương Tuyền - Đôi lứa đôi nơira mắt vào tháng 1 vừa qua. Đây là lần đầu tiên Việt song ca cùng Saka, nên rất hy vọng ca khúc này sẽ một lần nữa nhận được tình cảm của khán giả.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ và chúc anh một năm mới vạn sự như ý!

Ca sĩ Khang Việt chúc Tết độc giả báo điện tử Một Thế Giới:

Sơn Phạm thực hiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khang Việt: ‘Tôi thấy chạnh lòng khi đón Tết xa quê’