Cùng là những gương mặt để lại nhiều dấu ấn cho ngành sân khấu và điện ảnh, cùng xuất hiện trong nhiều tác phẩm, nhưng được cùng ngồi lại và chia sẻ trong một chương trình truyền hình thì đây lại lần đầu tiên với nghệ sĩ, diễn viên Kim Xuân và Chiều Xuân.

Nghệ sĩ Kim Xuân và Chiều Xuân chia sẻ ý nghĩa đằng sau tên gọi

Sơn Phạm | 04/02/2019, 19:32

Cùng là những gương mặt để lại nhiều dấu ấn cho ngành sân khấu và điện ảnh, cùng xuất hiện trong nhiều tác phẩm, nhưng được cùng ngồi lại và chia sẻ trong một chương trình truyền hình thì đây lại lần đầu tiên với nghệ sĩ, diễn viên Kim Xuân và Chiều Xuân.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân và Chiều Xuân, thế hệ vàng của sân khấu điện ảnh hai miền Nam - Bắc bất ngờ hội ngộ trong talkshow "Người cùng tên". Cùng là những gương mặt để lại nhiều dấu ấn cho ngành sân khấu và điện ảnh, cùng xuất hiện trong nhiều tác phẩm, nhưng được cùng ngồi lại và chia sẻ trong một chương trình truyền hình thì đây lại lần đầu tiên với nghệ sĩ, diễn viên Kim Xuân và Chiều Xuân.

NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: "Tôi sinh chiều mùng 5 tết, ba tôi làdiễn viên và sau này là đạo diễn với một tâm hồn nghệ sĩ nên đặt luôn tên con gái là Chiều Xuân". Trong khi đó, NSƯT Kim Xuân sinh vào tháng 8 nhưng vẫn được đặt tên là Xuân. Bà đưa ra hai giả thuyết: có thể vì gia đình ngưỡng một nghệ sĩ Kim Cương nên đặt tên con theo chữ lót và vì là con gái đầu lòng nên đặt là Kim Xuân, giả thuyết thứ hai là vì đối diện ngôi nhà ở quê của có một tiệm vàng Kim Đạt nên bà nội chọn chữ lót đệm cho con là Kim và đặt là Kim Xuân.

Lần đầu tiên cùng trò chuyện trên sóng truyền hình, NSƯT Chiều Xuân nắm tay NSƯT Kim Xuân và hỏi ngay: "Kinh nghiệm của chị làm thế nào mà diễn vai chính kịch vợ anh Trương Ba trong kịch "Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt" thành công đến thế... Nhất là sự đanh đá và lẳng lơ". Cả hai cùng nói say sưa về lòng yêu nghề và thật nhiều kỷ niệm đẹp trong nhiều năm cống hiến. Những lát cắt gắn liền với lịch sử của sân khấu và điện ảnh lần lượt hiện về. Hai diễn viên gạo cội này cũng vừa xuất hiện trong bộ phim ăn kháchNgười bất tửcủa đạo diễn Victor Vũ.

Trong xuân Kỷ Hợi 2019, chia sẻcủa cả hai nghệ sĩ giờ đã là bà nội và bà ngoại, đều có gia đình đầm ấm và nỗ lực sống đúng với ý nghĩa tên gọi đã được gửi trao. NSƯT Kim Xuân nói: "Mỗi người hãy cố gắng sống đúng và đẹp với tên gọi được đặt cho mình, làm thế nào để người ta nhắc tới tên mình là sự trìu mến và ngưỡng mộ". Còn với nghễ sĩ Chiều Xuân, mỗi cái tên đều có ý nghĩa gắn với vận mệnh của cuộc đời, cái tên như tự tìm đến với con người, vì vậy khi hiểu được giá trị của từng cái tên mỗi người hãy biết trân quý.

Mới vừa công bố dự án ngay đúng thời điểm chào đón năm mới Kỷ Hợi, chương trình "Người cùng tên" tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả. Không chỉ nằm ở các yếu tố hấp dẫn bởi sự xuất hiện của hàng loạt khách mời nổi tiếng, chương trình còn khai thác một thể loại truyền hình vừa quen vừa lạ và được gọi là "đối thoại - truyền hình thực tế".

Tác giả chương trình - BTV Tấn Tài cho biết đây sẽ là talkshow truyền hình khởi đầu cho một loạt dự án dài hơi được anh ấp ủ từ 5 năm trước.

Trên 30 khách mời hoạt động trên nhiều lĩnh vực có cùng tên sẽ lần lượt xuất hiện trong 12 tập phát sóng truyền hình. Đây là chương trình đối thoại đầu tiên trên sóng HTV tập họp đông đảo những người nổi tiếng cùng chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp, thông điệp ý nghĩa về tên gọi và cách đặt tên theo văn hóa của người Việt Nam.

Minh Anh - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Kim Xuân và Chiều Xuân chia sẻ ý nghĩa đằng sau tên gọi