Tối 7.3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết, tỉnh vừa thực hiện cách ly 5 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 17.

Khánh Hòa: Cách ly 5 ca liên quan tới cô gái Trúc Bạch nhiễm COVID-19

Anh Tú | 08/03/2020, 10:12

Tối 7.3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết, tỉnh vừa thực hiện cách ly 5 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 17.

Cụ thể, sau khi nhận thông tin về các trường hợp du khách quốc tế đi cùng chuyến bay với N.H.N, nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 (đó là chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2.3.2020),ngành Y tếtỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát.

Kết quảxác định có 4 trường hợp du khách mang quốc tịch Anh đã di chuyển vào Khánh Hòa ngay trong ngày 2.3. Trong đó, 2 du khách đang lưu trú tại Radisson Blu Resort Cam Ranh và cặp vợ chồng đang lưu trú tại resort Six Senses Ninh Vân Bay. Các du khách này đã được hướng dẫn và đang cách ly tại chỗ, sức khỏe họ ổn định.

Ngoài 4 trường hợp trên, còn có mộtbác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thăm, khám cho nữ bệnh nhân thứ 17, cũng thực hiện việc tự cách ly. Khi thăm khám với N.H.N, bác sĩ này đã thực hiện việc bảo hộ như đeo khẩu trang, đeo kính, đội mũ, đeo găng tay. Cách đây 2 hôm, ngày6.3, vịbác sĩ này đếnNha Trang thăm người thân. Khi có thông tin nữ bệnh nhân từng được mình thăm khám bịnhiễm bệnh, bác sĩ đã tự đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để theo dõi, cách ly. Hiện, sức khỏe vị bác sĩ này ổn định.

Tính đến cuối tuần qua, toàn tỉnh Khánh Hòa đang theo dõi, cách ly 351 người để phòng, chống dịch COVID-19.Các trường hợp trên được cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới: 1 người (quốc tịch Nga); Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh: 15 người; Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm: 14 người; Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh: 18 người; khu cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh: 129 người; khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 803 (thị xã Ninh Hòa): 174 người.Đến nay, trong các trường hợp đã được xét nghiệm chưa có người nào có kết quả dương tính với COVID-19.

Khánh Hòa là địa phương từng ghi nhận ca đầu tiên nhiễm coronavirus. Đó là lễ tân khách sạn từng tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm coronavirus trong thời gian ủ bệnh. Nhưng cả 2 cha con người Trung Quốc và người lễ tân đều được chữa trị thành công.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa: Cách ly 5 ca liên quan tới cô gái Trúc Bạch nhiễm COVID-19