Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng âm tính với COVID-19, thực hiện cách ly 14 ngày

Anh Tú | 07/03/2020, 22:26

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội với nữ bệnh nhân N.H.N. Bộ trưởng Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi. 2 trường hợp của đoàn công tác Bộ Kế hoạch - đầu tư đều ngồi cách xa hành khách N. từ 4-5m, và luôn đi ở lối đi bên kia.

Ông Chung cũng cho biết bệnh nhân N. có đeo khẩu trang, lên sau và ra trước, nên không hẳn 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đang tiếp tục cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định. Việc cách ly cũng không ảnh hưởng nhiều đến công việc vì lãnh đạo bộ sẽ chủ động sắp xếp, bố trí công việc hợp lý.

Sáng 7.3, trụ sở Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã được khử trùng toàn bộ.Vietnam Airlines đã dừng khai thác và cho khử trùng máy bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1.3 tại Hà Nội và London.

Trong danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, ngành y tế đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với COVID-19gồm là bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình.

Điều đáng lo làkể từ 2.3 (khi đón bệnh nhân số 17 về) cho đến ngày 6.3 (bệnh nhân số 17 được kết luận dương tính) tài xế riêng của gia đình tên là Đ.D.P (27 tuổi), đã tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn 3 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy. Và một số người đã tiếp xúc với tài xế P lại đã về quê ở Hà Nam, Nghệ An.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng âm tính với COVID-19, thực hiện cách ly 14 ngày