Trong cuộc họp báo khẩn thông tin về dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng Công an tỉnh đã có những thông báo chi tiết về tình hình 4 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi di chuyển đến TP.Huế ngày 4.3.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vẫn khỏe mạnh

Quế Sơn | 07/03/2020, 20:13

Trong cuộc họp báo khẩn thông tin về dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng Công an tỉnh đã có những thông báo chi tiết về tình hình 4 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi di chuyển đến TP.Huế ngày 4.3.

Sau 3 ngày cách ly theo dõi sức khỏe tại trường Quân sự tỉnh, đến chiều ngày 7.3 sức khỏe của 4 người Trung Quốc đều ổn định, 2 tài xế người Việt Nam cũng không có biểu hiện gì lạ. Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sau khi hoàn tất quá trình cách ly 14 ngày, những người cách ly sẽ được xét nghiệm lại lần cuối, sau đó Công an tỉnh sẽ phối hợp với cục Quản lý Xuất nhập cảnh bàn phương án xử lý.

Đại tá Thanh lý giải rằng 4 người Trung Quốc trong đó chỉ có 1 người mang hộ chiếu nhưng vẫn nhập cảnh vào Việt Nam được là do nhóm này đi vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Sau đó sang đến tỉnh Quảng Ninh nhóm này sử dụng hộ chiếu của 1 người trong nhóm để làm thủ tục thuê xe, khi bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện thì cả 4 người trong nhóm khai là tìm cách sang Việt Nam để tránh dịch COVID-19.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin rằng ngoài việc nhập cảnh trái phép, nhóm người này còn khai báo y tế không rõ ràng khi bị lực lượng chức năng giữ lại. “Mặc dù đến nay cả 4 người và 2 tài xế chưa có dấu hiệu bệnh nào nhưng vẫn sẽ cách ly theo dõi đủ 14 ngày mới phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh xử lý trả về nước”, ông Thọ nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Ảnh: QS

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, sau khi bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 được phát hiện, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ động nhanh chóng khoanh vùng cách ly những du khách có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. Những du khách này cùng đi chung chuyến bay VN 0054 với chị N. đáp xuống sân bay Nội Bài rạng sáng ngày 2.3.

Ngoài việc khoanh vùng, cách ly, theo dõi y tế những du khách từng tiếp xúc với chị N., tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ còn chủ động theo dõi sát những nhân viên khách sạn, nơi những du khách này lưu trú trong thời gian cách ly ở Huế. Công tác phun thuốc khử trùng cũng đã được triển khai tại 4 khách sạn 12 du khách trên chuyến bay VN 0054 lưu trú tại Huế.

Trước đó, ngày 4.3, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện 4 người mang quốc tịch Trung Quốc di chuyển trên xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh đến TP.Huế. Lúc kiểm tra trên xe, ngoài 4 người Trung Quốc còn có 2 tài xế người Việt Nam. Danh tính 4 người này gồm Wang Xiao Ming (26 tuổi, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (39 tuổi, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (28 tuổi, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (23 tuổi, quê Phúc Kiến). Trong số đó chỉ Shu Chan Nan là có mang theo hộ chiếu.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vẫn khỏe mạnh