Việt Nam đã thâu tóm 4 Grand Slam của bóng đá Đông Nam Á trong năm qua và hướng tới năm 2020 với nhiều mục tiêu.

Khép lại 2019: Bóng đá Việt Nam thâu tóm 4 ‘Grand Slam’ Đông Nam Á

11/12/2019, 07:01

Việt Nam đã thâu tóm 4 Grand Slam của bóng đá Đông Nam Á trong năm qua và hướng tới năm 2020 với nhiều mục tiêu.

Ảnh: VNE

Bóng đá Việt Nam đã thống nhất 4 danh hiệu quan trọng nhất của Đông Nam Á trong 1 năm qua. Mảnh ghép cuối cùng chính là việc đội U22 Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết để giành tấm HCV.

Các mảng ghép trước chính là chức vô địch AFF Cup cách đây 1 năm của thầy trò HLV Park Hang-seo và hiện giờ chúng ta vẫn là ĐKVĐ bóng đá Đông Nam Á cấp độ đội tuyển. Trong khi đó, 2 mảnh ghép khác được tuyển nữ Việt Nam hoàn thành trong vòng hơn 3 tháng qua. Sau khi vô địch AFF Cup nữ tại Thái Lan nhờ chiến thắng trước chủ nhà hồi tháng 8 thì mới đây, thầy trò nhà HLV Mai Đức Chung lại đoạt HCV SEA Games.

Với 4 danh hiệu quan trọng vô địch AFF Cup nam nữ, đoạt HCV SEA Games nam nữ thì bóng đá Việt Nam đã có 4 danh hiệu trong tay. Sự phát triển đồng đều của bóng đá Việt Nam lúc này mở ra cho người hâm mộ nhiều cánh cửa để hy vọng trong năm 2020 tới. Tuyển Việt Nam đang có cơ hội để vào vòng loại World Cup thứ 3 khi còn 3 lượt trận nữ. Tuyển U22 Việt Nam sẽ tranh tài tại VCK U23 châu Á vào tháng sau ở Thái Lan để kiếm vé dự Olympic. Tuyển nữ Việt Nam sẽ vào VCK châu Á vào tháng 3 để tranh vé dự Olympic.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khép lại 2019: Bóng đá Việt Nam thâu tóm 4 ‘Grand Slam’ Đông Nam Á