Sau 1 tuần điều trị tích cực, nữ sinh P.T.B.L.(học sinh lớp 12, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị ong đốt nguy kịch được người nhà xin về chờ chết đã cai máy thở và tỉnh táo trở lại.

Nữ sinh bị ong đốt được người nhà xin về chờ chết đã tỉnh táo

Hồ Quang | 13/07/2016, 20:40

Sau 1 tuần điều trị tích cực, nữ sinh P.T.B.L.(học sinh lớp 12, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị ong đốt nguy kịch được người nhà xin về chờ chết đã cai máy thở và tỉnh táo trở lại.

Chiều 13.7, bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, khoảng 23 giờ đêm qua (12.7), bệnh nhân L. đã được cai thở máy và sau đó 1 tiếng đồng hồ các bác sĩ cũng rút ống nội khí quản.Trước đó, tình trạng phổi của nữ sinh này đã cải thiện và ổn định, các bác sĩ đã rút máy ECMO (thiết bị oxy hóa máu tuần hoàn ngoài cơ thể).

“Sau khi đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, chúng tôi cho cai máy thở nhằm giúpbệnh nhân tránh nguy cơ tái phát tình trạng viêm phổi, suy hô hấp”, bác sĩ Linh chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Linh, hiện ê kíp điều trị đang hỗ trợ cho bệnh nhân thở qua mask (một thiết bị hỗ trợ thở). Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, huyết áp và mạch ổn định, có nhiều tiến triển tốt hơn.

Như báo điện tử Một Thế Giớiđãthông tin, vào khoảng 6 giờ ngày 5.7, L. ra sau vườn nhà hái cóc thìbất ngờ bịong bầu trên cây túa ra đốtngaymí mắt phải.

Sau khi bị ong đốt, L.bắt đầu nổi mẩn đỏ, ngứa toàn thân. Sau đó bệnh nhân có dấu hiệu thở mệt rồi khó thở, gia đình lập tứcchuyển L.đến Bệnh viện huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cấp cứu. Tại đâycác bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị suy hô hấp, huyết áp tụt… nên tiến hành sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Lúc này tình trạng bệnh nhân rất xấu, các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, thở máy, sử dụng thuốc vận mạch để tăng huyết áp và chuyển ngay bệnh nhân đến Bệnh viện ChợRẫy.

Nữ sinh này được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 2 giờ ngày 7.7 trong tình trạng huyết áp tụt, máu trào ra từ ống nội khí quản, tổn thương phổi, suy hô hấp khá nặng. Sau đó, bệnh nhân tím tái, vật vã, huyết áp thấp, mạch nhanh, oxy máu thấp. Bệnh nhân được thở máy chế độ cao, sử dụng thuốc vận mạch để kiểm soát huyết áp nhưng vẫn không kiểm soát được.

Các bác sĩ thông báo tình trạng bệnh nhân rất xấu, chi phí điều trị rất tốn kém (thẻ bảo hiểm y tế của nữ sinh này đã hết hạn) nên gia đình quyết định đưa nữ sinh về nhà chờ chết. Tuy nhiên được sự động viên, thuyết phục của các bác sĩ ở đây; đặc biệt bệnh viện không thu tiền tạm ứng và tìm cách hỗ trợ tài chính để bệnh nhân tiếp tục điều trị với tinh thần “còn nước còn tát”.

Sau 1 tuần điều trị tích cực, cuối cùng nữ sinh này đã tỉnh táo và các sinh hiệu đều ổn định.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh bị ong đốt được người nhà xin về chờ chết đã tỉnh táo