Ngành thời trang thế giới đang đứng trước những thay đổi lớn, đó là việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Khi các nhà mốt lớn thế giới lên tiếng bảo vệ môi trường

31/08/2019, 15:51

Ngành thời trang thế giới đang đứng trước những thay đổi lớn, đó là việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tập đoàn LVMH đóng góp 10 triệu euro giúp đỡ thảm họa cháy rừng Amazon

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trở thành mục tiêu chung của ngành thời trang. Mới đây, tập đoàn LVMH sở hữu nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ quyên góp 10 triệu Euro để giúp đỡ thảm họa cháy rừng Amazon.

Vụ cháy rừng Amazon thế kỷ không chỉ ảnh hưởng đến hệ sinh thái của Brazil hay châu Mỹ mà lan rộng ra cả thế giới

Hôm 27.8 vừa qua ông Bernard Arnault – giám đốc điều hành và Yann Arthus-Bertrand – thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn đã thông báo rằng LVMH sẽ quyên góp 10 triệu Euro để giúp đỡ thảm hoạ cháy rừng Amazon. Đại diện của tập đoàn chia sẻ, họ tin rằng Amazon là một di sản quý giá của thế giới và cần được bảo vệ, đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp sức khắc phục đám cháy.

Trong khi đó, ông François-Henri Pinaul, Giám đốc điều hành tập đoàn Kering tại hội nghị G7 đã cam kết về phát triển bền vững của 32 thương hiệu thời trang. Những công ty tham gia hiệp ước này cam kết sẽ giảm lượng khí thải cacbon vào năm 2050, sử dụng những loại vật liệu bền vững và dùng 100% năng lượng có thể tái tạo trong quá trình sản xuất và tại cả những cửa hàng. Đến năm 2030, các công ty này cũng sẽ sẽ loại trừ hoàn toàn việc sử dụng nhựa chỉ dùng một lần và đầu tư vào việc loại bỏ ô nhiễm vi sợi.

Nói về việc sử dụng vật liệu bền vững, thân thiện môi trường thì Stella McCartney là một trong những thương hiệu tiên phong trong xu hướng này. Trong các sản phẩm thời trang từ da của Stella McCartney được làm bằng chất liệu da nhân tạo, vẫn đảm bảo được thẩm mỹ mà không hại môi trường và giết hại động vật. Quyết định thay đổi của NTK Stella McCartney được nhiều nhà bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật và người yêu thời trang ủng hộ. NTK Stella McCartney còn sử dụng các chất liệu cotton hữu cơ, là sản phẩm thân thiện với môi trường và có chất lượng cao, trong các thiết kế trang phục của mình.

Một thiết kế năm ngoái của Stella McCartney

Thương hiệu thời trang H&M cũng coi trọng việc phát triển sản phẩm của mình theo hướng phát triển bền vững. Năm 2018, thương hiệu ra mắt BST Conscious Exclusive 2018 bằng việc kết hợp những thành tựu mới nhất trong công nghệ cải tiến sợi với các thiết kế lấy cảm hứng từ căn nhà sáng tạo của các nghệ sĩ Thụy Điển Karin và Carl Larsson. BST lần đầu tiên chất liệu bền vững mới ECONYL®, loại vải tái chế 100% từ lưới đánh cá và nylon phế thải khác cùng một số chất liệu thân thiện môi trường như lanh hữu cơ, lụa hữu cơ, bông hữu cơ…

Các mẫu thiết kế từ H&M chỉ sử dụng chất liệu hữu cơ

Phong Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi các nhà mốt lớn thế giới lên tiếng bảo vệ môi trường