Chiều 12.12, HĐND tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt. Tuy nhiên, các phóng viên bất ngờ bị cấm vào hội trường tác nghiệp.

Khi công bố tín nhiệm thì bất ngờ ‘cấm cửa’ phóng viên

Tổng hợp | 13/12/2018, 06:43

Chiều 12.12, HĐND tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt. Tuy nhiên, các phóng viên bất ngờ bị cấm vào hội trường tác nghiệp.

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2021 khai mạc vào ngày 11.12. Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa phát đi giấy mời các cơ quan báo chí.

Theo báo Vietnamnet, trong ngày đầu tiên và buổi sáng ngày họp thứ 2, báo chí tham dự bình thường. Đến chiều nay, theo kế hoạch kỳ họp sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 cán bộ chủ chốt của tỉnh do HĐND cấp tỉnh bầu thì các phóng viên không được vào hội trường tác nghiệp.

Lý do lực lượng an ninh đưa ra là ban tổ chức chỉ đạo ngoài Đài truyền hình Thanh Hóa thì các đơn vị báo chí khác không được vào trong, kể cả trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra vào ngày mai.

Đại diện lực lượng công an lý giải "do ban tổ chức kỳ họp chỉ đạo". Vị này cũng thông báo kể cả phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào ngày mai cũng không được dự.

Đến tối 12.12,giới báo chí nhận được công văn số 246 do ông Lê Đức Thuận, Chánh văn phòng HĐND Thanh Hóa ký, lý giải về việc phóng viên bị ngăn cản.

Mong báo chí thông cảm vì hội trường ồn nên… nhầm lẫn

Theo tường thuật của Zing, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa cho rằng nguyên nhân do bộ phận phục vụ kỳ họp hiểu nhầm khi thông tin đến phóng viên các cơ quan báo chí, nên mới ngăn cản, không cho phóng viên vào tác nghiệp tại kỳ họp.

Công văn của Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa phát đi tối 12.12. Ảnh: Zing.

Ông Lê Đức Thuận lý giải với báo chí: "Do âm thanh trong hội trường hơi ồn nên anh em nghe thông tin không rõ dẫn tới truyền đạt nhầm lẫn, không đúng, chứ HĐND không có chỉ đạo".

Cũng theo công văn, Thường trực HĐND tỉnh này mong các cơ quan báo chí thông cảm về sự việc và mời các phóng viên ngày 13.12 tiếp tục đến dự, đưa tin về kỳ họp.

Ông Trịnh Văn Chiến được phiếu tín nhiệm cao nhất

Báo Zing news cũng đưa kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của HĐND Thanh Hóa sau đó. Hai người được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, cùng 87 phiếu, là ông Trịnh Văn Chiến (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNDThanh Hóa) vàông Lại Thế Nguyên (Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh).

Tiếp theo là ông Nguyễn Đình Xứng (Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) với 86 phiếu tín nhiệm cao. Ông Xứng được 4 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm được công bố. Ảnh: Zing

Nhóm 3 người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất, gồm: Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt với 6 phiếu (52 phiếu tín nhiệm cao, 32 phiếu tín nhiệm); Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hằng cùng có 6 phiếu tín nhiệm thấp (64 phiếu tín nhiệm cao, 20 phiếu tín nhiệm); Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn có 4 phiếu tín nhiệm thấp (61 phiếu tín nhiệm cao, 25 phiếu tín nhiệm).

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp vào chiều 11.12, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên cơ sở kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm của từng vị lãnh đạo.

Từ đó, xử lý theo quy định đối với những thành viên có phiếu tín nhiệm thấp và nếu cần sẽ "kiên quyết loại bỏ, thay thế những cán bộ yếu kém, cản trở sự phát triển chung của tỉnh".

P.V tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi công bố tín nhiệm thì bất ngờ ‘cấm cửa’ phóng viên