Từ tháng 6.2018, Phùng Quang Huy cùng đàn em từ Hải Phòng vào TP.Hà Tĩnh thuê địa điểm, phát tờ rơi và cho vay nặng lãi, sau đó tổ chức đòi nợ, xiết nợ trái phép.

Bắt 3 người từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh hoạt động tín dụng đen

Quang Cường | 11/12/2018, 18:45

Từ tháng 6.2018, Phùng Quang Huy cùng đàn em từ Hải Phòng vào TP.Hà Tĩnh thuê địa điểm, phát tờ rơi và cho vay nặng lãi, sau đó tổ chức đòi nợ, xiết nợ trái phép.

>> Tín dụng đen gây nhiều hệ lụy cho xã hội

>> Hà Tĩnh: Đột kích 5 cơ sở tín dụng đen, tạm giữ nhiều nghi phạm

>> Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, 6 đối tượng bị khởi tố

Ngày 11.12, Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 3 người hoạt động tín dụng đen, thu giữ nhiều tang vật tại cơ sở dịch vụ tài chính 407 Trần Phú (TP.Hà Tĩnh).

3 người bị bắt là Phùng Quang Huy (SN1993), Hoàng Huy Hoàng (1996) cùng trú tại xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP. Hải Phòng và Trần Đại Hải (1991, trú tại phường Văn Đẩu, Q.Tiến An, TP.Hải Phòng).

Khám xét tại cơ sở dịch vụ tài chính của 3 thanh niên trên, công an thu giữ 67,2 triệu đồng, 184 bộ hồ sơ cho vay, 1 máy tính xách tay, 5 điện thoại di động, 1.000 tờ rơi, 3 bình xịt hơi cay, nhiều dao mác các loại.Lực lượng chức năng cũng thu được nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến các hoạt động phạm tội của nhóm người này.

Tờ rơi, tiềng mặt và các tang vật phục vụ hoạt động cho vay nặng lãi của các nghi phạm bị công an bắt giữ.

Theo lời khai của 3 đối tượng, khoảng tháng 6.2018 Phùng Quang Huy cùng đàn em từ Hải Phòng vào thuê địa điểm 407 Trần Phú, phường Thạch Linh (TP.Hà Tĩnh) để mở cơ sở hoạt động dịch vụ tài chính. Những người này đã in tờ rơi và quảng cáo trên địa TP.Hà Tĩnh và các huyện lân cận.

Người có nhu cầu vay tiền được nhóm của Phùng Quang Huy cho vay với lãi suất 5 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương lãi suất 182,5%/năm. Thông thường, 3 thanh niên này cho vay 1 gói trả cả lãi lẫn gốc trong 40 - 50 ngày. Nếu đến hạn mà người vay chưa trả được nợ thì 3 chủ nợ 9X trên đến nhà đe dọa, đòi và siết nợ.

Tính đến nay đã có hơn 130 người vay tiền và trả lãi suất “cắt cổ” cho nhóm của Phùng Quang Huy.

Hung khí mà công an thu được tại cơ sở dịch vụ tài chính của Phùng Quang Huy

Từ tháng 10.2018 đến nay, các địa phương tại miền Trung như TP.Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An đã tăng cường trấn áptội phạm cho vay nặng lãi núp bóng dịch vụ tài chính. Công an các tỉnh, thành phố trên đã khởi tố nhiều vụ án nghiêm trọng, nhiều bị can liên quan đến loại hình tín dụng đen này.

Đặc biệt mới đây, Công an TP.Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Duyên (trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Duyên đã cho người khác vay và thu lãi suất cao gấp 9 - 15 lần so với quy định của pháp luật.

Quang Cường - Ảnh: CA TP.Hà Tĩnh

Xem thêm:

>> Hà Tĩnh: Khởi tố người cho vay lấy lãi gấp 15 lần so với quy định​

>> Nghệ An: Bắt một thầy giáo cùng 3 người cho vay nặng lãi

>> Tội phạm cho vay nặng lãi đang bành trướng ở Đà Nẵng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 3 người từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh hoạt động tín dụng đen