Khoa học chứng minh 99% đàn ông đều ngoại tình bằng cách này hay cách khác.Trong đó có những lý do, ngoại tình không phải do nhu cầu tình dục mà vì không được thỏa mãn bởi cảm xúc hôn nhân, ngày càng không thể giao tiếp với vợ.

Khi đàn ông ngoại tình...

Thùy Vân | 07/07/2016, 18:06

Khoa học chứng minh 99% đàn ông đều ngoại tình bằng cách này hay cách khác.Trong đó có những lý do, ngoại tình không phải do nhu cầu tình dục mà vì không được thỏa mãn bởi cảm xúc hôn nhân, ngày càng không thể giao tiếp với vợ.

Nhưng trên thực tế, đàn ông ngoại tình được đúc kết bởi:

Sự thôi thúc mạnh mẽ của tình dục

Đàn ông khó có thể kháng cự lại sự cám dỗ, trong khi phụ nữ lại phô bày ra một cách chủ động. Vậy vấn đề ở đây là do sự thôi thúc của tình dục hay do thiếu tự chủ? Các nhà tâm lý cho rằng vấn đề chính là ở sự tự chủ của mỗi người mà thôi.

Bản năng hám của lạ

Để lọt vào mắt xanh của người đàn ông có vợ, cô gái kia chẳng cần phải tài năng gì, chẳng cần xinh đẹp, đôi khi chẳng bằng 1 góc nhỏ vợ của người đàn ông đó, thế nhưng họ ‘lạ’, họ mới, điều đó là điều quyết định của việc ngoại tình của đàn ông. Chẳng phải báo chí vẫn ra rả mỗi ngày, chồng của các cô hoa hậu, người mẫu, vẫn đi ngoại tình đấy thôi. Ai bảo các cô người mẫu, hoa hậu là không đẹp?

Người ta bảo, một cái ‘lạ’ bằng một ‘tạ’ cái quen. Trong quá trình hôn nhân, đôi khi người vợ trở nên dễ dãi, cẩu thả, ít quan tâm chăm sóc bản thân, không biết làm mới mình. Điều đó khiến đức ông chồng nhận ra, họ đang sống với người phụ nữ khác xa với hình mẫu mà họ gặp lúc đầu, lúc còn đang nồng nàn, say đắm. Những thói quen trong cuộc sống hôn nhân lặp đi lặp lại

Mặc dù ngoại tình là tội lỗi, nhưng không ai phủ nhận nó rất thú vị. Việc vụng trộm bên ngoài có thể tạo nên một cuộc tình nồng nhiệt hơn và sự bội tín giúp bạn có cảm giác sảng khoái, điều này xuất hiện sau khi bạn biết mình đã làm sai điều gì đó. Một nghiên cứu cho thấy kẻ ngoại tình cảm thấy thích thú sau khi lừa tình, mặc dù họ biết mình đã sai. Điều này cũng lý giải tại sao các nghiên cứu nhận ra rằng những kẻ ưa mạo hiểm thường có nguy cơ ngoại tình cao.

Vậy khi chồng bạn ngoại tình, bạn nên làm gì?

Đa số phụ nữ khi đang yêu hoặc mới kết hôn thường tuyên bố hùng hồn với người yêu/chồng mình, đại loại ‘anh làm gì thì làm, khuất mắt em, đừng để cho em biết, nếu em biết anh a, b,c, d... gì đó với cô x, y, z... sẽ đặt dấu chấm than ngay trong mối quan hệ của mình’.

Nhưng thực tế diễn ra lại không làm được như vậy. Các vụ đánh ghen, mạt sát đối phương vẫn diễn ra đầy rẫy mỗi ngày.

Sao phải làm vậy chứ?!

Tốt nhất là bạn không nên làm gì cả. Nếu bạn làm ầm ĩ lên thì người tổn thương là bạn chứ không phải là ai khác. Và cuối cùng gia đình bạn vẫn đi đến tan đàn xẻ nghé. Hãy bình tĩnh lắng nghe và cho chồng bạn có cơ hội giải thích, sau đó hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không.

Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Và khi bạn tha thứ rồi thì đừng mang nó ra chì chiết, mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa. Nên việc bạn tha thứ hay không nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa đến quyết định sáng suốt nhất cho chính cuộc hôn nhân mà bạn đã xây dựng với tất cả tin yêu bằng giấc mơ của mình.

Tịnh Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi đàn ông ngoại tình...