Philippines và Trung Quốc sẽ đụng độ nhau trong lượt trận thứ nhì bảng C, Asian Cup 2019. Trong khi quân đoàn của Marcello Lippi có 3 điểm ở ngày đầu ra quân thì các học trò của Eriksson lại trắng tay.

Khi hai người bạn già Marcello Lippi và Sven Eriksson đối đầu ở đấu trường châu Á

Quế Trân | 11/01/2019, 13:15

Philippines và Trung Quốc sẽ đụng độ nhau trong lượt trận thứ nhì bảng C, Asian Cup 2019. Trong khi quân đoàn của Marcello Lippi có 3 điểm ở ngày đầu ra quân thì các học trò của Eriksson lại trắng tay.

Tình bạn sẽ lùi về phía sau khi Marcello Lippi và Sven-Goran Eriksson đối đầu cùng nhau ở Asian Cup 2019 vào chiều tối nay,11.1.

Đó là một tình bạn kéo dài gần 40 năm nhưng giờ đây, cả hai nhà cầm quân lão làng sẽ phải đối đầu nhau vì lợi ích của quốc gia mà họ đang phục vụ. Cả Eriksson và Lippi đều đang hướng đến sự thành công ở VCK Asian Cup kỳ này.

Trong khi Trung Quốc có một bước đi khá tốt khi lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước Kyrgyzstan thì ở chiều ngược lại, The Azkals không may mắn khi phải chịu thất bại tối thiểu sau trận cầu đầy dũng khí trước tuyển Hàn Quốc.

Eriksson cho biết Lippi là một người bạn tốt, người mà ông đã dành một sự tôn trong không nhỏ kể cả khi còn khoác áo cầu thủ cho đến khi dấn thân vào nghiệp cầm quân.

“Tôi tôn trọng anh ấy bởi Lippi là một người bạn tốt. Thế nhưng hôm nay, tình bạn của chúng tôi sẽ phải lùi lại một chút để dành cho một cuộc chiến trên sân cỏ. Tôi chúc anh ấy may mắn và thành công trong các trận đấu nhưng điều đó không xảy ra vào tối nay”, Eriksson nói.

Trung Quốc được đánh giá là đối thủ khó nhằn của The Azkals. Đặc biệt là cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên đã kết thúc với chiến thắng 8-1 nghiêng về đội bóng hai lần đoạt danh vị á quân Asian Cup.

“Trong quá khứ, Philippines đã từng bị Trung Quốc đánh bại đến 8-1 nhưng lần này, chúng tôi hy vọng thảm hoạ trên sẽ không tái diễn bởi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tạo nhiều bất ngờ đến kinh ngạc cho người Trung Quốc”, nhà cầm quân người Thuỵ Điển tiếp lời.

Nói kĩ hơn về cuộc chạm trán chiều tối nay trước một đối thủ đứng hạng 7 toàn châu Á, cựu HLV tuyển Anh cho biết:

"Các cầu thủ của chúng tôi đang rất hào hứng với trận đấu này, đặc biệt là sau màn trình diễn gây ấn tượng trước Hàn Quốc. Họ cho rằng để thất bại trong trận cầu nói trên bởi không may mắn. Cuộc đụng độ với Trung Quốc sẽ là thước đo để các cầu thủ Philippines một lần nữa chứng tỏ bản thân.

Thế hệ cầu thủ này có rất nhiều hứa hẹn. Tôi chắc chắn rằng trong 10 năm nữa, bóng đá sẽ được hưởng nhiều sự quan tâm hơn ở Philippines, nơi mà bóng rổ và quyền anh là những môn chơi chính”, HLV Eriksson nói thêm.

Tuy rằng cựu quản lý tuyển Anh sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình với Philippines ngay sau khi giải vô địch châu Á chấm dứt. Nhưng Eriksson nói rằng ông đã tận hưởng nhiệm vụ của mình khi dẫn đắt The Azkals trong một quãng thời gian ngắn.

“Đó là một quãng thời gian rất ngắn cho những toan tính dài lâu. Thế nhưng tôi thích thử thách. Các cầu thủ đã rất tuyệt và chúng tôi có một công việc phải làm là chứng minh cho cả châu Á thấy được đẳng cấp của mình. Giờ đây, chúng tôi sẽ làm điều đó một cách tốt nhất có thể”, thuyền trưởng tuyển Philippines cho biết.

Đã từng huấn luyện CLB Shanghai SIPG tại Super League Trung Quốc, Eriksson có cái nhìn sâu sắc về đội tuyển quốc gia này HLV người Thụy Điển cho biết họ sẽ không có nhiều lợi thế khi đối đầu Philippines.

“Vâng, tôi biết rất rõ về bóng đá Trung Quốc và tôi biết rằng họ có ba tuyển thủ trụ cột có thể làm thay đổi kết quả trận đấu cùng nhiều cầu thủ đẳng cấp khác.

Không có bí mật nào ở đây bởiLippi cũng biết về tôi như cái cách tôi nắm rõ tình hình tuyển TQ”, chiến lược gia lão làng của bóng đá thế giới kết luận.

Ở chiều đối nghịch, HLV Marcello Lippi, người cũng sẽ chia tay tuyển Trung Quốc vào cuối kỳ Asian Cup cho biết ông đang háo hức đón chờ một cuộc đối đầu một Philippines do người bạn già Eriksson dẫn dắt.

“Chúng tôi đã biết nhau từ khi tôi ở cùng làm việc ở Juventus và thật tuyệt vời khi đối mặt với một đội bóng khác do anh ấy dẫn dắt. Đó sẽ là một thử thách nhưng tôi tin vào đội của mình và chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành công việc.

Có thêm ba điểm nữa sẽ khẳng định chiếc vé vào vòng loại trực tiếp và các cầu thủ quyết tâm cải thiện thành tích của họ”, ông Lippichia sẻ.

Nói về đối thủ, cựu HLV tuyển Ý cho hay ông đánh giá rất cao đối thủ nhưng quyết tâm đánh bại họ.

"Philippines chơi một phong cách bóng đá châu Âu vì họ rất khỏe mạnh và giàu thể lực. Chúng tôi phải phù hợp với lối chơi của họ và tôi đã nhấn mạnh điều này với các tuyển thủ của mình. Đánh bại The Azkals là một nhiệm vụ”, Marcello Lippi kết luận.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi hai người bạn già Marcello Lippi và Sven Eriksson đối đầu ở đấu trường châu Á