LĐBĐ châu Á (AFC) vừa ra thông báo tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Iran và Việt Nam vào chiều mai 12.1

Trọng tài khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phẫn nộ ở U.23 châu Á bắt trận Việt Nam - Iran

Trần Ngọc Minh Thư | 11/01/2019, 08:28

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa ra thông báo tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Iran và Việt Nam vào chiều mai 12.1

Điều đáng quan tâmlà trọng tài chính của trận đấu giữa Việt Nam và Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari.

Hẳn phần lớn các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ không thể quêntrọng tài Muhammad Taqibởi ông đã bắt một trận cầu khiến các cầu thủ, ban huấn luyện và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ. Đó là trận bán kết giải U.23 châu Á 2018 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Qatar ở Thường Châu, Trung Quốc cách đây 1 năm.

Trong trận này, trọng tài người Singapoređã đưa ra một quyết định gây gây bất lợi cho U.23 Việt Nam vì đã choQatar hưởng quả 11m khi cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Almoez Ali trong vòng cấm.

Xem lại tình huống quay chậm, nhiều chuyên gia bóng đá lúc đó cũng cho rằng trọng tài này đã quá nặng tay với U.23 Việt Nam.Ngoài ra, ôngcòn không cắt còi trong một số pha bóng mà cầu thủ Qatar phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Điều này khiến HLV Park hang-seo tức giận và phản ứng khá dữ dội. Thậm chí, HLV người Hàn Quốc đã phàn nàn với giám sát trận đấu ngay sau khi hiệp 1 kết thúc.

Muhammad Taqi năm nay 32 tuổi, được chứng nhận trọng tài FIFA từ năm 2012. Năm 2017, ông từng được vinh danh với giải “Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á” sau khi tham dự VCK U.17 thế giới tại Ấn Độ.

Muhammad Taqi là 1 trong 2 trọng tài Đông Nam Á có vinh dự bắt chính các trận đấu ở Asian Cup 2019. Người còn lại là trọng tài người Malaysia, ông Mohd Amirul Izwan Yaacob.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran vào lúc 18h00 ngày 12.1 tới.Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò Park Hang-Seo bởi Iran là ứng viên số một cho ngôi vô địch còn Việt Nam thìcần có điểm để thắp hy vọng vượt qua vòng bảng.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phẫn nộ ở U.23 châu Á bắt trận Việt Nam - Iran