Đường Nhật Tân - Cầu Giấy dài 6,4km được đầu tư 6.400 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng nhưng cột điện bằng tre mọc lên lộn xộn, nghiêng ngả, thậm chí gây tai nạn.

Khi tử thần đánh đu cột điện trên con đường 6.000 tỷ ở Hà Nội

VNN | 05/04/2016, 06:02

Đường Nhật Tân - Cầu Giấy dài 6,4km được đầu tư 6.400 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng nhưng cột điện bằng tre mọc lên lộn xộn, nghiêng ngả, thậm chí gây tai nạn.

Đường Nhật Tân - Cầu Giấy dài 6,4km được đầu tư 6.400 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng nhưng cột điện bằng tre mọc lên lộn xộn, nghiêng ngả, thậm chí gây tai nạn. Đến cả cột điện bằng sắt cũng đang chực đổ khiến dân nơm nớp lo sợ.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội đoạn Cầu Giấy - Bưởi - Xuân La - Nhật Tân thông xe từ 17/1/2016 nhưng đến thời điểm này nhiều hạng mục hạ tầng phụ trợ vẫn dang dở.

Hàng loạt cột tre lẫn cột sắt đang 'ngự' trên tuyến đường ngàn tỷ trong tình trạng nghiêng ngả, xiêu vẹo, phải tải lượng lớn dây cáp điện các loại.

Những 'quả bom' dây rợ này không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, tai nạn với người đi đường. Người dân cho biết họ nơm nớp lo sợ những cột điện tạm bợ này có thể đổ sập dễ dàng nếu có mưa gió.

Ngay lúc 22h30 tối 2/4, cây cột điện bằng tre trên tuyến đường này đổ xuống khiến dây điện giăng ngang đường. Một người lái xe máy đi qua vướng phải bị ngã sõng soài, chảy máu vùng đầu phải đưa đi cấp cứu.

Không chỉ cột tre đe dọa người dân mà cả cột sắt, bê tông cũng sập xệ nghiêm trọng. Nhiều hộp kĩ thuật 'lộ thiên' giữa đường có thể gây tai họa cho người dân bất cứ lúc nào.

Cột điện xiêu vẹo

Hàng cột điện nhếch nhác bên con đường nghìn tỷ.

Xiêu vẹo, mong manh như sắp đổ.

Cột điện mới được đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp.

Đoạn Bưởi nối Hoàng Hoa Thám với đường Nhật Tân - Cầu Giấy có cột điện sắp đổ khiến nhiều người dân lo sợ mỗi khi qua đây.

Nhiều thiết bị điện được treo mắc tạm bợ trên thành cầu.

Những cột điện khác cũng được buộc tạm vào thành cầu, gia cố rất sơ sài.

Đường Võ Chí Công cũng còn nhiều cột điện chống đỡ bằng cột gỗ.

Nhiều thiết bị điện, hộp kỹ thuật treo lộ thiên 2 bên đường

Chờ hạ ngầm xong mới giải quyết được

Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban QLDA đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết: Sau khi nghe thông tin xảy ra vụ tai nạn trên đường vành đai 2 (Cầu Giấy - Nhật Tân) Ban QLDA đã cho người kiểm tra thì được biết có cây cột điện đổ nghiêng do xe và quệt vào. Tuy nhiên do chưa có thông tin về nạn nhân nên đơn vị này đang nhờ công an tìm hiểu giúp.

Ông Hà cho hay dây điện, cáp điện hiện tại vẫn đang chuyển tải và đáp ứng nhu cầu cho các hộ dân xung quanh nên phải bố trí hàng loạt cột điện để chống dây.

"Vừa đảm bảo việc đi lại trên đường nhưng cũng phải đảm bảo nhu cầu sử dụng điện, thông tin của nhân dân nên chỉ khi hạ ngầm đường dây xuống đất thì mới tháo bỏ những cây cột điện trên tuyến được", ông Hà nói.

Trong điều kiện chưa hoàn thành hệ thống đường ống ngầm, Ban QLDA cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công trên tuyến phải gia cố chắc chắn các cột điện đồng thời cử cán bộ đi kiểm tra xử lý cột điện nghiêng đổ nguy hiểm cho người đi đường.

Vũ Điệp - Trần Thường/VNN
Bài liên quan
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi tử thần đánh đu cột điện trên con đường 6.000 tỷ ở Hà Nội