Ngày 11.11 tới đây, dự án "Vòm tri thức - Wonder Dome" do iSMART Education tổ chức sẽ được tổ chức tại Nhà thiếu nhi Quận 10, TP.HCM cho các bạn nhỏ đam mê khám phá khoa học tham dự.

Khởi động dự án 'Vòm tri thức' cho học sinh tiểu học

Hải Yến | 15/10/2018, 17:21

Ngày 11.11 tới đây, dự án "Vòm tri thức - Wonder Dome" do iSMART Education tổ chức sẽ được tổ chức tại Nhà thiếu nhi Quận 10, TP.HCM cho các bạn nhỏ đam mê khám phá khoa học tham dự.

Chương trình mang tên "Cùng NAO khám phá khoa học - Trải nghiệm vòm phim tiếng Anh 360 độ” dành cho các em từ 6-10 tuổi. Các em sẽ được trải nghiệm công nghệ, khám phá tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học, hoàn toàn miễn phí. Những học sinh tham gia bài thu hoạch sau sự kiện sẽ có cơ hội nhận 50% lệ phí thi chứng chỉ phổ thông quốc tế Edexcel từ iSMART Education.

Dưới sự hướng dẫn của robot NAO – top 10 robot giáo dục thông minh nhất thế giới, các em học sinh sẽ tìm hiểu các từ vựng và khái niệm về Hệ Mặt Trời, Trái Đất cũng như lịch sử hình thành và thay đổi của nó, các định nghĩa về hóa thạch, sinh vật sống, bốn dạng thể của nước, vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên cũng như lý do tại sao và làm cách nào để bảo vệ môi trường…

Các em sẽ được trải nghiệm công nghệ, khám phá tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học, hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh bài giảng số tương tác thông minh, học sinh được chính tay thực hiện những thí nghiệm khoa học để củng cố và vận dụng kiến thức một cách thấu đáo, thực tế trong các thí nghiệm làm hóa thạch khủng long, trứng khủng long và mô hình vòng tuần hoàn nước.

Đặc biệt, các em học sinh sẽ được “du hành” xuyên thời gian và không gian để cùng “Biệt đội dải Ngân hà Zula Patrol” tìm về hình dáng sơ khai của Trái Đất, đo lường thời gian phân hủy các loại rác thải, nâng cao ý thức của bản thân và cộng đồng về bảo vệ môi trường, chống xả thải gây ô nhiễm… trong một bộ phim khoa họcmang tên “Trái Đất bao nhiêu tuổi?”.

Dưới sự hướng dẫn của robot NAO – top 10 robot giáo dục thông minh nhất thế giới, các em học sinh sẽ tìm hiểu các từ vựng và khái niệm về Hệ Mặt Trời, Trái Đất cũng như lịch sử hình thành và thay đổi của nó

Qua đó, những thông tin khoa học khô khan được lồng ghép vui nhộn, nhẹ nhàng trong một cốt truyện hiện đại giúp các em dễ dàng nắm bắt được kiến thức. Nguồn phim khoa học được chọn lọc và đảm bảo tính chuẩn xác với chứng nhận của Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Denver (Mỹ), NASA và một số tổ chức nghiên cứu khoa học quốc tế khác.

Các học sinh đang trải nghiệm "Vòm tri thức"

Với công nghệ trình chiếu hiện đại được thiết kế chuyên biệt theo quy chuẩn thế giới, trải nghiệm vòm phim khoa học bằng tiếng Anh 360 độ mở ra một không gian không giới hạn, giúp học sinh “nhúng” mình vào ngôn ngữ, hệ thống lại những từ vựng, thuật ngữ chuyên môn trong những ngữ cảnh ứng dụng kiến thức Toán – Khoa học xác định.

Bên cạnh đó, 60 phút của lớp học đảm bảo yếu tố an toàn và tính hấp dẫn, truyền cảm hứng cho các em học sinh bắt tay thực hiện những dự án Giảm thiểu – Tái chế - Tái sử dụng (Reduce – Recycle – Reuse), ứng dụng kiến thức được học ở trường vào cuộc sống.

Với công nghệ trình chiếu hiện đại được thiết kế chuyên biệt theo quy chuẩn thế giới, trải nghiệm vòm phim khoa học bằng tiếng Anh 360 độ mở ra một không gian không giới hạn giúp học sinh “nhúng” mình vào ngôn ngữ

Ông Trương Minh Châu, Giám đốc Đào tạo chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học iSMART cho rằng, dự án sẽ mang lại những giá trị gia tăng về tri thức và kỹ năng cho các em học sinh ở độ tuổi tiểu học -giai đoạn “vàng”để xây dựng nền tảng ngoại ngữ vững chắc và phát triển tư duy khoa học.

“Mô hình chương trình ‘Cùng NAO khám phá khoa học’ có sự tương ứng với những phương pháp sư phạm trong các lớp học iSMART như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, bài giảng số tương tác, lớp học ngược (flipped learning), học nhúng ngữ cảnh (immersed learning), học theo dự án (project-based learning), sử dụng công nghệ mô phỏng thực tế đa phương tiện… Hy vọng rằng qua chương trình này, các em học sinh và phụ huynh sẽ có cái nhìn cận cảnh về chương trình tiếng Anh tăng cường hiện đang giảng dạy ở hệ thống trường công, từ đó thêm yêu thích và đam mê tiếng Anh, Toán và Khoa học nhiều hơn”, ông Châu chia sẻ.

Được biết, ngoại khóa và hoạt động phát triển sáng tạo là một phần không thể thiếu với học sinh iSMART. Vì thế, ngoài chương trình đào tạo trên lớp, iSMART không ngừng lên kế hoạch và đồng hành tổ chức các sân chơi, giải đấu học thuật cho các em học sinh bên trong và ngoài chương trình, chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các đối tác uy tín, nhằm mang đến những giải pháp và công nghệ giáo dục ưu việt.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động dự án 'Vòm tri thức' cho học sinh tiểu học