Quá trình xác minh, cơ quan điều tra VKSND tối cao thấy có dấu hiệu tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp xảy ra tại cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin.

Khởi tố 2 sĩ quan công an nhận hối lộ 110 triệu đồng giúp 8 bị can tại ngoại

Một Thế Giới | 07/07/2015, 06:09

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra VKSND tối cao thấy có dấu hiệu tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp xảy ra tại cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin.

Có dấu hiệu tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp

Ngày 6.7, ông Trần Minh Lợi (ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa nhận thông báo từ VKSND tối cao trả lời đơn tố cáo của ông về việc 2 cán bộ Công an huyện Cư Kuin nhận hối lộ để cho các bị can trong vụ đánh bạc được tại ngoại.

Theo đó, cơ quan điều tra VKSND tối cao tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác, tin báo về tội phạm do ông Lợi tố cáo đối với thượng úy Hoàng Đình Nam (điều tra viên) và đại úy Phạm Duy Khuê (Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma túy, Công an huyện Cư Kuin), trong quá trình điều tra vụ án đánh bạc xảy ra ngày 27.3.2015 đã có hành vi nhận 110 triệu đồng của các bị can trong vụ án.

Qua xác minh, cơ quan điều tra VKSND tối cao thấy có dấu hiệu tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin nên quyết định khởi tố vụ án về tội nhận hối lộ để điều tra theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, đại diện VKSND tối cao xác nhận thông tin trên và cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Về vụ việc này, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác ông Khuê và ông Nam. Ngoài ra, ông Khuê và ông Nam còn bị kiểm điểm, kỷ luật khiển trách trong vụ rút súng dọa bắn đoàn kiểm tra liên ngành của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Thiếu tướng Rơi cho biết thêm hiện vụ việc 2 cán bộ Công an huyện Cư Kuin nhận hối lộ đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành xác minh, làm rõ, đồng thời sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí ngay sau khi có kết quả xác minh. Thiếu tướng Rơi khẳng định ông Nam đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ vụ việc. Còn riêng ông Khuê, Công an tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu làm bản tường trình về những nội dung mà công dân tố cáo.

Người tố cáo thu thập được nhiều chứng cứ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 27.3, Công an huyện Cư Kuin tổ chức vây bắt một vụ đánh bài xóc đĩa ăn tiền tại nhà ông Vũ Quang T. (xã Đray B’Hăng, huyện Cư Kuin), tổng số tiền bị thu giữ là 4,5 triệu đồng. Trong sòng bài có 7 người chơi, ông T. là chủ đang nằm ngủ trong nhà cũng bị bắt với vai trò tổ chức đánh bạc.

Trong số 8 người bị bắt, một người tên K. đã lo lót tiền nên được cho tai ngoại. Vì hoàn cảnh, ông T. cũng muốn được tại ngoại nên nói gia đình nhờ K. môi giới và ông Nam “ra giá” 30 triệu đồng.

Số tiền đã được K. lấy từ gia đình ông T. đưa cho Nam tại phòng làm việc của ông này. Tương tự, gia đình những nghi can khác cũng đã đưa tiền cho ông Nam, ông Khuê tại nhiều địa điểm với tổng số lên đến 110 triệu đồng.

Vụ việc được một người dân thông tin đến ông Lợi để ông này xác minh thêm. Ngay sau đó, ông Lợi đã tập hợp hàng chục file ghi âm cuộc gọi, ghi âm trực tiếp, video clip (từ ngày 16 đến ngày 20.4) thể hiện các lần giao dịch giữa gia đình của 8 người đánh bạc muốn chạy án với những người được cho là ông Nam, ông Khuê. Số file ghi âm này theo ông Lợi là file ghi âm lại những lần ông Nam, ông Khuê gợi ý số tiền chạy án cho từng gia đình nghi can...

Đặc biệt, ông Lợi còn có file ghi âm (ngày 20.4) ông Nam và ông Khuê đã đến nhà ông để “xin không công bố sự việc nhận hối lộ” và hứa chung chi cho ông Lợi... Sau khi có các bằng chứng, ngày 9.5 ông Lợi đã làm đơn tố cáo hai cán bộ nêu trên đến cơ quan chức năng.

Theo Công Lý & Xã hội

Bài liên quan
Kiên Giang: Nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt vì nhận hối lộ
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, bị bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 2 sĩ quan công an nhận hối lộ 110 triệu đồng giúp 8 bị can tại ngoại