Anh Dũng, thương lái thu mua thanh long ở Tiền Giang đã hẹn bàn chuyện làm ăn với 1 người đàn ông Trung Quốc tại Long An và bị cả nhóm người bắt giữ, yêu cầu vợ anh Dũng phải chuộc bằng số tiền 400 triệu đồng mới thả.

Khởi tố, cấm xuất cảnh một người Trung Quốc trong nhóm bắt cóc tống tiền

Bắc Bình | 10/07/2019, 20:32

Anh Dũng, thương lái thu mua thanh long ở Tiền Giang đã hẹn bàn chuyện làm ăn với 1 người đàn ông Trung Quốc tại Long An và bị cả nhóm người bắt giữ, yêu cầu vợ anh Dũng phải chuộc bằng số tiền 400 triệu đồng mới thả.

Chiều 10.7, Viện KSND tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú của Cơ quan CSĐT cùng cấp, đối với 5 người đã bắt giữ trái pháp luật đối với anh Trần Thanh Dũng - thương lái mua thanh long ngụ tỉnh Tiền Giang. Trong nhóm người bị khởi tố có Huang Shigang (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú số 175 đường Hùng Vương, P.3, TP.Tân An, Long An), còn bị cấm xuất cảnh.

Những người cùng nhóm là người Việt Nam, gồm Lê Đoàn Thủy Tiên (26 tuổi), Nguyễn Thị Thẩm Trinh (28 tuổi), Trương Ngọc Thiện (29 tuổi) và Võ Thành Tài (27 tuổi) - cùng ngụ tỉnh Long An. Tất cả những người này đang bị điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Qua điều tra, xác minh của Công an tỉnh Tiền Giang, ngày 29.6, chị Nguyễn Thị Kim Chung (26 tuổi, ngụ H.Tân Phước, Tiền Giang) có nhận cuộc điện thoại của 1 thanh niên chưa hề quen biết. Sau vài lời trao đổi, người này yêu cầu chị Chung lên Long An đưa 400 triệu đồng thì chồng chị là anh Trần Thanh Dũng (31 tuổi), mới được thả về.

Trước đó, anh Dũng có nói đi gặp người đàn ông người Trung Quốc, là thương lái mua thanh long tại H.Châu Thành, Long An, để bàn chuyện làm ăn, nhưng chờ mãi không thấy trở về nhà. Trong thời gian này, điện thoại của chồng chị tắt máy nên không thể liên lạc được. Nghi chồng mình đã bị bắt cóc tống tiền, chị Chung trình báo vụ việc với Công an H.Tân Phước và phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Tiền Giang).

Sau đó, theo như lời hẹn với nhóm người bắt cóc chồng mình, chị Chung đến điểm hẹn tại 1 quán cà phê ở P.3, TP.Tân An (Long An) để đưa tiền cho nhóm này chuộc chồng về. Trong lúc Võ Thành Tài nhận 50 triệu đồng từ chị Chung thì bị Cảnh sát Hình sự tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Từ lời khai, công an phát hiện Huang Shigang cùng đồng bọn đang giữ anh Dũng trái pháp luật. Bước đầu nhóm này thừa nhận đã bắt giữ anh Dũng để đòi nợ. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ 1 ô tô mang biển số 51F-665.80, 2 xe máy, 117 triệu đồng, 2.000 Nhân dân tệ (tiền Trung Quốc), cùng các tang vật có liên quan là vật chứng liên quan vụ án.

Thành Đô
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, cấm xuất cảnh một người Trung Quốc trong nhóm bắt cóc tống tiền