Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố Vũ Văn Lương (Hai Lượng) cùng 34 đồng phạm với hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố Hai Lượng cùng 34 đồng phạm trong vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong tại chỗ

Tô Văn | 30/10/2022, 17:33

Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố Vũ Văn Lương (Hai Lượng) cùng 34 đồng phạm với hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Chiều 30.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, SN 1987, ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cùng 34 đồng phạm trong vụ án giải quyết mâu thuẫn bằng súng xảy ra tại xã Cửa Dương, TP.Phú Quốc làm 2 người chết và 4 người bị thương nặng vào trưa 27.10.

1-vo-van-luong-anh-huu-tuan.jpg
Võ Văn Lương (tức Hai Lượng) - Ảnh: H.T
1-xhd.jpg
Đoàn Thiên Long người được xác định là trực tiếp nổ súng vào nhóm của Đoài - Ảnh: A.B

Trong số các bị can bị khởi tố và bắt giữ đến thời điểm này, có 3 người được xác định cầm đầu, chủ mưu vụ án gồm: Nguyễn Quốc Vinh (SN 1982, ngụ xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau); Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, SN 1988, ngụ phường An Thới, TP.Phú Quốc); Bùi Đức Ngọc (SN 1992, ngụ xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Đặc biệt, Đoàn Thiên Long (SN 2001, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP HCM), là người được xác định đã trực tiếp nổ súng vào nhóm đối thủ. Các bị can này bị khống chế và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Phú Quốc.

Riêng bị can Lương vừa ra đầu thú vào tối 29.10.

Hai Lượng từng có 2 tiền án “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. Từng bị Công an TP.Phú Quốc bắt giữ trong một vụ hỗn chiến tranh giành bảo kê xây dựng ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc hồi tháng 3.2022. Trong vụ này có 15 người bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

1-pq-1.jpg
Hiện trường vụ án - Ảnh: Cắt ra từ clip

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 27.10, nhóm của Hai Lượng khoảng 50 người đi trên 8 xe ô tô (7 chỗ, 16 chỗ) tới khu vực tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn.

Người của nhóm Hai Lượng đã nổ súng khiến 6 người trong nhóm do Khúc Văn Đoài (39 tuổi, cầm đầu) bị thương vong.

Sau 2 ngày xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Kiên Giang đã nhanh chóng điều tra truy bắt nhóm người gây án, đã tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ tại hiện trường; điều tra truy bắt 35 người, khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm người này, công an thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn (có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định); 1 dấu giả của ấp.

Công an tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, bắt giữ những người còn lại. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi những người có liên quan vụ án đến cơ quan công an gần nhất đầu thú, thành khẩn khai báo để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Người dân có thông tin liên quan tới nhóm người nói trên trong vụ án có thể liên hệ số di động 0939286899 gặp Thượng úy Nguyễn Văn Thường, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang để được hướng dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố Hai Lượng cùng 34 đồng phạm trong vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong tại chỗ