Một nhóm lên đến hàng trăm người vận chuyển thuốc lá lậu, khi bị phát hiện đã cướp hàng, tấn công khiến 5 chiến sĩ công an, biên phòng bị thương. Vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc, khởi tố vụ án.

Khởi tố nhóm buôn lậu tấn công khiến 5 cán bộ công an, biên phòng bị thương

Khang Duy | 29/04/2020, 17:30

Một nhóm lên đến hàng trăm người vận chuyển thuốc lá lậu, khi bị phát hiện đã cướp hàng, tấn công khiến 5 chiến sĩ công an, biên phòng bị thương. Vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc, khởi tố vụ án.

Ngày 29.4, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, để điều tra về hành vi của nhóm người vận chuyển thuốc lá lậu cướp hàng tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Vụ việc khiến 5 chiến sĩ biên phòng và công an bị thương.

Cũng trong sáng nay, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang thăm hỏi, động viên đại úy Phạm Anh Tuấn, Phó đại đội trưởng, Đại đội 1, thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Kiên Giang). Anh này bị thương vì nhóm người vận chuyển thuốc lá lậu dùng hung khí tấn công

Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã tặng 5 triệu đồng nhằm trợ cấp khó khăn cho cán bộ chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ. Đồng thời, động viên đại úy Phạm Anh Tuấn cố gắng điều trị để sớm bình phục để trở lạicông tác.

Cùng ngày, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên cho biết, 4 cán bộ chiến sĩ biên phòng bị thương hiện có 3 người đang được điều trị tại Hà Tiên, và 1 người chuyển lên Bệnh viện tỉnh Kiên Giang điều trị, sức khoẻ dần bình phục.

“Hiện vụ việc đang được lực lượng Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an TP.Hà Tiên điều tra làm rõ về hành vi nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới và chống người thi hành công vụ của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, mộtcán bộ có trách nhiệm cho biết.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng 28.4, Tổ tuần tra liên ngành của tỉnh Kiên Giang, trong đó có lực lượng biên phòng, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở đường biên giới phân định tạm thời trên biển thuộc P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Và tổ này phát hiện một nhóm khoảng 200 người đang vận chuyển thuốc lá từ Campuchia sang.

Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, khoảng 100 người cầm gậy, đá cục mang sẵn hò nhau xông vào lực lượng đang làm nhiệm vụ, đồng thời tấn công đánh cán bộ chiến sĩ. Đại úy Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng Cảnh sát cơ động, nổ 2 phát súng chỉ thiên nhưng nhóm người này vẫn manh động tiếp tục xông lên dùng cây đánh đại úy Tuấn và một số cán bộ, chiến sĩ khác.

Mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng bắt được 2 người là là Tăng Quanh Ni (18 tuổi) và Chau Ha (29 tuổi) - cùng ngụ KP.Mỹ Lộ, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên, với vật chứng là 5 thùng thuốc lá, nhưng một số người khác còn lại tiếp tục tấn công, dùng gậy đánh các cán bộ, chiến sĩ và cướp lại 4 thùng thuốc. Sau đó, họ đẩy số thuốc lá lậu này về phía bên Campuchia.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang chỉ đạo tăng cường khoảng 30 người để ngăn chặn và tổ chức truy bắt nhóm người này đang lẫn trốn. Riêng đại úy Tuấn và 4 chiến sĩ khác bị thương ở phần đầu, mặt và gãy tay được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện nay sức khỏe đã ổn định.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố nhóm buôn lậu tấn công khiến 5 cán bộ công an, biên phòng bị thương