Các thành viên của tổ bay thuộc các chuyến bay quốc tế đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đây là hoạt động nhằm phát hiện sớm những thành viên của tổ bay ở các chuyến bay quốc tế mắc COVID-19, vì đây là những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

TP.HCM: Hơn 100 thành viên các tổ bay được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Hồ Quang | 29/04/2020, 14:54

Các thành viên của tổ bay thuộc các chuyến bay quốc tế đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đây là hoạt động nhằm phát hiện sớm những thành viên của tổ bay ở các chuyến bay quốc tế mắc COVID-19, vì đây là những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

TP.HCM: 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh phải nhập viện trở lại do dương tính

Sau nhiều lần âm tính, phi công người Anh trở lại dương tính với COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Người đàn ông nguy kịch vì sợ COVID-19 không dám đi tái khám tiểu đường

TP.HCM: Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoạt động trở lại

Cơ địa của phi công người Anh mắc COVID-19 có nhiều yếu tố rất kỳ lạ

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Ngày 29.4, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, hiện đơn vị đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 102 người thuộc các tổ bay của các chuyến bay quốc tế. Trong số 102 người lấy mẫu xét nghiệm có 92 người đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2,10 người còn lại vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, ông Dũng cho biết đếnthời điểm này, hơn 20 ngày TP.HCM không có ca mắc COVID-19 mới, nhưng đã có 3 người dương tính trở lại, trong đó có 2 vợ chồng người nước ngoài là bệnh nhân 151 và 207, bệnh nhân tái dương tính còn lại là bệnh nhân 224.

Điều đáng nói, vào thời điểm ngày 26.4, TP.HCM chỉ xác định 2 người dương tính trở lại là bệnh nhân 207 và 224, bệnh nhân 151 vẫn còn âm tính nhưng do bệnh nhân này là vợ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 207 nên được đưa đi cách ly, điều trị. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân 151 có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với vi rút SARS-CoV-2. Điều này cho thấy, bệnh nhân 151 bị dương tính trở lại có thể là do tái nhiễm, tức bị lây nhiễm từ người chồng của mình khi dương tính trở lại.

Trước đó, một số chuyên gia dịch tễ học cho rằng, bệnh nhân mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh bị dương tính trở lại khả năng lây nhiễm cho người khác là rất thấp. Điều này cho thấy, hiện nay vi rút SARS-CoV-2 vẫn đang là một ẩn số khó lường đối với các nhà dịch tễ học.

Như vậy đến thời điểm này, TP.HCM còn 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị, trong đó có 1 bệnh nhân mắc COVID -19 điều trị chưa khỏi là bệnh nhân 91 và 3 bệnh nhân dương tính trở lại là bệnh nhân 151, 207 và 224. Cả 3 bệnh nhân dương tính trở lại hiện sức khỏe ổn định, đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến củ Chi.

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng rất nặng. Hiện tại bệnh nhân này vẫn đang tiếp tục thở máy, lọc máu máy và hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO). Tiên lượng của bệnh nhân 91 này là còn rất nặng.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 khỏi bệnh bị dương tính trở lại ngày càng nhiều, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đang tập trung theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19. Đến nay, TP đã theo dõi hồ sơ của 47 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện, trong đó 1 người đang chờ lấy mẫu xét nghiệm, 46 người sau 5 ngày xuất viện đã được lấy mẫu xét nghiệm thì có 43 người âm tính, 3 người dương tính trở lại.

Hiện nay đã bắt đầu có một số người Việt Nam từ ngoài nhập cảnh vào TP.HCM nên số lượng người cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP đã tăng lên. Hiện có 57 người đang cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của TP ở huyện Nhà Bè, Trường thiếu sinh quân Củ Chi và khách sạn Mangrove huyện Cần Giờ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 100 thành viên các tổ bay được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19