Chiều 14.12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, vừa khởi tố vụ người dân chặn đường gây ách tắc quốc lộ 1A tại khu vực Đèo Con, xã Kỳ Nam với tội danh  “Gây rối trật tự công cộng”.

Khởi tố vụ người dân chặn quốc lộ 1A phản đối công an bắt người

Một Thế Giới | 15/12/2015, 04:49

Chiều 14.12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, vừa khởi tố vụ người dân chặn đường gây ách tắc quốc lộ 1A tại khu vực Đèo Con, xã Kỳ Nam với tội danh  “Gây rối trật tự công cộng”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, sau khi có người bị công an bắt giữ do vi phạm pháp luật, hàng trăm người dân xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra chặn quốc lộ 1 gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Trên VNN, ông Đặng Đình Dích - Bí thư xã Kỳ Nam cho biết sự việc bắt đầu vào khoảng 9 giờ ngày 11.12, có khoảng hơn 200 người dân ở thôn Đông Yên kéo nhau ra chặn quốc lộ 1A. Nhiều người đã dùng đá, gậy gộc đặt giữa đường nhằm không cho các phương tiện lưu thông qua nhằm phản đối cơ quan điều tra bắt người vi phạm pháp luật.
Còn theo báo Nhân dân, chỉ có khoảng 40 người ngồi chặn đường gây ách tắc giao thông trên tuyến QL1A. Còn lại 150 người dân ở các xã Kỳ Nam, Kỳ Lợi và phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) hiếu kỳ ra đứng xem.
Số người dân nói trên kéo ra cản trở lưu thông trên QL1A nhằm mục đích gây sức ép với các cấp chính quyền và lực lượng Công an đòi thả hai bị can: Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Hữu Phương, bị Công an TX Kỳ Anh bắt trước đó về hành vi “bắt giữ người trái phép”.
Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT thị xã Kỳ Anh cho hay việc người dân chặn QL 1A đã khiến cho hai đầu đèo Con có hàng trăm xe ô tô không thể di chuyển. Nhiều tuyến đường khác cũng bị ách tắc nghiêm trọng.
Báo Nhân dân cho biết hành vi của một số người dân nói trên đã không chỉ làm ách tắc, tê liệt hoàn toàn tuyến giao thông huyết mạch QL1A trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 ngày 11.12 đến 6 giờ 30 ngày 12.12. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh sẽ mở rộng đối tượng điều tra, khởi tố các bị can liên quan và xử lý nghiêm minh trước phát luật.
Tổng hợp


Bài liên quan
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh sau vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong
Công an tỉnh Đồng Nai vừa thông tin thêm về vụ nổ lò hơi làm 6 người chết và nhiều người bị thương tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ người dân chặn quốc lộ 1A phản đối công an bắt người