Đặt cọc 10 tỉ đồng và 6 tháng sau sẽ có giấy chứng nhận đầu tư và sổ đỏ để làm dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Đó là thông tin của người đang rao bán hồ Đạ Tẻh – một danh thắng cấp quốc gia đã của tỉnh Lâm Đồng trên các trang mạng xã hội.

Không có chuyện bán danh thắng quốc gia hồ Đạ Tẻh giá 50 tỉ

01/11/2019, 13:38

Đặt cọc 10 tỉ đồng và 6 tháng sau sẽ có giấy chứng nhận đầu tư và sổ đỏ để làm dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Đó là thông tin của người đang rao bán hồ Đạ Tẻh – một danh thắng cấp quốc gia đã của tỉnh Lâm Đồng trên các trang mạng xã hội.

Hồ Đạ Tẻh là danh thắng cấp Quốc gia được công nhận năm 2004 - Ảnh: Đông Anh

Thời gian vừa qua, trên một số trang thông tin bất động sản xuất hiện mẫu quảng cáo rao bán khu danh thắng quốc gia hồ Đạ Tẻh ở Lâm Đồng với giá 50 tỉ đồng khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Thông tin rao bán hồ Đạ Tẻh được một người đàn ông bí ẩn tên là Mẫn đăng tải có nội dung sẽ bán hồ Đạ Tẻh với giá 50 tỉ đồng, phương thức giao dịch là sau khi chuyển cọc 10 tỉ đồng, phía công ty của ông Mẫn cũng sẽ đối ứng số tiền tương ứng vào tài khoản ngân hàng để đảm bảo. Trong vòng 6 tháng, công ty sẽ làm thủ tục giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng với thời hạn 50 năm.

“Đây là dự án của một sếp lớn ở ngoài trung ương, hồ nước này không chỉ có thể làm du lịch mà còn khai thác cát dưới lòng hồ. Dưới lòng hồ Đạ Tẻh có trữ lượng cát nhiều lắm, trên 7 triệu khối toàn cát 1.8 trở lên. Ngoài ra, có rất nhiều gỗ dưới lòng hồ. Khách sau này nếu muốn, chủ sẽ giúp có cách khai thác cái đó”, người đàn ông tên Mẫn trao đổi với khách hàng.

Trưa 31.10, theo số điện thoại ghi trên mẩu quảng cáo, phóng viên Một Thế Giới đã cố gắng liên lạc với ông Mẫn nhưng số thuê bao không liên lạc được.

Một góc hồ Đạ Tẻh - Ảnh: Du lịch Lâm Đồng

Trước thông tin này, ngày 31.10 trả lời trên báo điện tử tỉnh Lâm Đồng, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh khẳng định thông tin rao bán trên mạng xã hội là hoàn toàn không chính xác. “Hiện tại, huyện chưa có chủ trương kêu gọi đầu tư vào hồ Đạ Tẻh vì nhiều lý do. Đây là hồ nước đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Đồng thời, hồ cũng là nơi cung cấp nước tưới và nước sinh hoạt cho người dân toàn huyện Đạ Tẻh. Trước đây, cũng đã có một số người đến tìm hiểu thông tin nhưng huyện đã trả lời rõ đây là khu vực không được mua bán, sang nhượng”.

Một góc hồ Đạ Tẻh - Ảnh: Du lịch Lâm Đồng

Hồ Đạ Tẻh được công nhận là danh thắng quốc gia từ năm 2004. Hồ nằm trên địa bàn huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm huyện lỵ khoảng 12km về phía Đông Bắc. Hồ có diện tích khoảng 100ha, chiều dài khoảng 10km và nơi rộng nhất là 400m, chứa 24 triệu mét khối nước. Đây được xem là công trình thủy lợi lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Hồ là nguồn thủy lợi, phục vụ tưới tiêu cho hơn 2.300ha đất nông nghiệp trên địa bàn các xã Mỹ Đức, Hà Đông, Quốc Oai, An Nhơn, Triệu Hải, Quảng Trị và thị trấn Đạ Tẻh. Hồ Đạ Tẻh cũng đã góp phần cải tạo, làm thay đổi hệ sinh thái và cảnh quan môi trường tự nhiên. Nhân dân trong vùng còn sử dụng diện tích mặt nước để nuôi trồng, cung cấp thủy sản cho nhân dân địa phương và một số vùng lân cận.

Từ năm 2009 hồ Đạ Tẻh được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Minh Nhựt để làm “Khu du lịch sinh thái hồ Đạ Tẻh” theo giấy chứng nhận đầu tư số 42121000416 do UBND tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 19.1.2009. Mục tiêu dự án xây dựng khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng phục vụ du khách. Tuy nhiên đến tháng 7.2018 UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra công văn số 4332/UBND-VX2 thu hồi dự án nói trên. Lý do thu hồi dự án do triển khai chậm tiến độ và thuộc trường hợp chấm dứt hoạt động theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014 và Luật Đất đai năm 2013. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Minh Nhựt Đạ Tẻh chấm dứt hoạt động dự án đầu tư tại khu danh thắng này.

“Hiện danh thắng này chưa có nhà đầu tư mới và huyện cũng chưa có chủ trương kêu gọi đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào. Có nhiều người tới huyện quan tâm đến lời rao bán trên mạng nhưng huyện khẳng định đó là thông tin lừa đảo, không có căn cứ. Các bản vẽ quy hoạch cũng là giả mạo hoặc lấy lại của dự án cũ. Hồ Đạ Tẻh hiện do Chi cục Thủy lợi, Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tỉnh quản lý và khai thác, còn diện tích đất lâm nghiệp quanh hồ do Công ty Lâm nghiệp Đạ Tẻh quản lý”, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chuyện bán danh thắng quốc gia hồ Đạ Tẻh giá 50 tỉ