Do trung vệ Huỳnh Tấn Sinh gần như không thể ra sân vì chấn thương, HLV Park Hang-seo buộc phải có những tính toán khác về nhân sự để giúp hàng thủ U.22 Việt Nam đứng vững trước sự uy hiếp đến từ “Messi Lào”, Vongchiengkham.

Không có Tấn Sinh, HLV Park Hang-seo chọn ai để khóa ‘Messi Lào’

28/11/2019, 08:45

Do trung vệ Huỳnh Tấn Sinh gần như không thể ra sân vì chấn thương, HLV Park Hang-seo buộc phải có những tính toán khác về nhân sự để giúp hàng thủ U.22 Việt Nam đứng vững trước sự uy hiếp đến từ “Messi Lào”, Vongchiengkham.

Ở lượt trận ra quân, U.22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước U.22 Brunei với tỉ số 6-0. Tuy vậy, 3 điểm giành được ở trận đấu này đã không trọn vẹn khi HLV Park Hang-seo nhận phải thông tin không vui bởi chấn thương của Tấn Sinh.

Vì thế, trong trận đấu với U.22 Lào chiều này, rất khó để nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng tuyển thủ thuộc CLB Quảng Nam, người được coi là trung vệ số một của U.22 Việt Nam ra sân ngay từ đầu.

Trong khi đó, với những gì đã thể hiện ở trận gặp Singapore, đội bóng trẻ xứ Triệu voi đã cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt như những lần trước đây, bởi đoàn quân HLV V.Sundramoorthy có sự tiến bộ đáng kể về lối chơi.

Nổi bật nhất trong đội hình U.22 Lào tại SEA Games 30 đó là “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham, tiền vệ từng có quãng thời gian đầu quân cho CLB Sisaket trên đất Thái.

Tuy nhiên, đội bóng rớt hạng vào năm 2018 vì chỉ đứng thứ 17 trên bảng tổng sắp, ở mùa giải 2019, Vongchiengkham chuyển sang thi đấu cho CLB Chainat Hornbill tại Thai League.

Còn nhớ tại vòng 6 Thai-League, Vongchiengkham đã có pha sút xa đẹp mắt từ khoảng cách gần 30m để đánh bại thủ môn Văn Lâm để giúp CLB Chainat Hornbill ấn định chiến thắng 3-0 trước Muangthong United.

Soukaphone Vongchiengkham được đánh giá là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật rất tốt và tư duy chơi bóng nổi bật so với nhiều đồng đội khác, điều này phần nào đã thể hiện trong trận gặp U.22 Singapore khi “Messi Lào” liên tục khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo.

Thế nên ở trận đấu chiều nay, HLV Park Hang-seo phải tìm ra gương mặt tốt nhất để khỏa lấp khoảng trống của Tấn Sinh để lại, quan trọng nhất là đủ sức ngăn cản được Vongchiengkham.

Lúc này, giới chuyên môn đều nhận định gương mặt hoàn toàn có thể cán đáng vị trí Tấn Sinh để lại đó là Đức Chiến, trung vệ đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân khi cầu thủ gốc Quảng Nam gặp chấn thương.

Khi đó, Đức Chiến sẽ chơi dạt biên phải để hỗ trợ cho Tấn Tài, Ngọc Bảo dạt trái lót cho Thanh Thịnh và Thành Chung thi đấu ở chính giữa trung tâm hàng phòng ngự. Điều này giúp lá chắn phía trước khung thành Tiến Dũng không bị xáo trộn quá nhiều.

“Messi Lào” Vongchiengkham đã không thể hiện được nhiều khi chạm trán Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Tuy nhiên, việc chỉ gặp những cầu thủ đa số ở lứa tuổi 21, 22 thì chính là cơ hội cho ngôi sao bóng đá Lào tỏa sáng.

Điều này hoàn toàn có thể khi nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục dùng nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu chiều nay nhằm dưỡng sức cho những trụ cột ở đội tuyển Việt Nam.

Trong một trận đấu mà U.22 Lào bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng trẻ Sao vàng, HLV V.Sundramoorthy nhiều khả năng sẽ tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự phản công như ở trận đấu vừa qua.

Vì thế, nhiệm vụ của tiền vệ phòng ngự như Việt Hưng hay bộ ba trung vệ sẽ rất quan trọng, bởi nếu ham dâng cao tấn công, U.22 Việt Nam rất có thể phải trả giá đắt đến từ tốc độ, kỹ thuật của Vongchiengkham.

Hạn chế được Vongchiengkham thì U.22 Việt Nam gần như đã “khóa chặt” ½ sức mạnh của U.22 Lào.

Nếu đặt lên bàn cân, đội bóng xứ Triệu voi chắc chắn không phải đối thủ xứng tầm của tuyển trẻ Sao vàng. Thế nhưng, bóng đá luôn chứa đựng nhiều điều bất ngờ nhất là khi quả bóng trò chưa lặn, vì vậy đoàn quân HLV Park Hang-seo cần phải tập trung tối đa chiều nay nhất là trong bối cảnh họ được đặt ở vị thế kèo trên.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có Tấn Sinh, HLV Park Hang-seo chọn ai để khóa ‘Messi Lào’