Camera tele không còn trên Pixel 5 khi Google làm theo thiết kế iPhone 11 của Apple và bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng. Google cũng kết hợp chế độ chụp chân dung với Night Sight trên Pixel 5 mang đến hình ảnh sống động hơn.

Không còn camera tele, Google Pixel 5 vẫn chụp ảnh bá đạo

01/10/2020, 09:12

Camera tele không còn trên Pixel 5 khi Google làm theo thiết kế iPhone 11 của Apple và bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng. Google cũng kết hợp chế độ chụp chân dung với Night Sight trên Pixel 5 mang đến hình ảnh sống động hơn.

Google thay camera tele bằng ống kính góc góc siêu rộng trên Pixel 5

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu đẹp hơn

Camera tele của Pixel 4 dùng chụp các chủ thể ở xa nay được Google thay bằng camera góc siêu rộng trên Pixel 5, thích hợp để chụp ảnh nhóm người và cảnh trong nhà. Sự thay đổi này theo sau iPhone 11 Pro và Pro Max vào năm ngoái khi được Apple bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng.

Một camera góc siêu rộng cũng rất hữu ích cho quay video, thường cắt các phần bên ngoài của khung hình để giúp ổn định cảnh quay. Camera góc siêu rộng 16 megapixel khẩu độ f/2.2 bổ trợ cho camera chính 12.2 megapixel truyền thống khẩu độ f/1.7 phía sau Pixel 5, còn mặt trước máy tích hợp camera 8 megapixel f/2.0.

Về cấu hình, Google Pixel 5 thuộc phân khúc cận cao cấp khi được trang bị màn hình 6 inch tấm nền OLED, độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19.5:9 và có tần số quét 90Hz, vi xử lý Snapdragon 765G RAM 8GB LPDDR4x, bộ nhớ trong 128GB, pin 4080mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W với củ sạc đi kèm sẵn, sạc không dây 12W và sạc ngược không dây. Google tuyên bố với chế độ siêu tiết kiệm pin mới, thời lượng sử dụng của Pixel 5 có thể lên tới 2 ngày.

Máy có khả năng kháng nước theo chuẩn IP68.

Google Pixel 5 có thiết kế khá đẹp với bốn góc bo tròn, mặt lưng làm bằng chất liệu nhôm tái chế 100% thân thiện với môi trường và họa tiết sần

Google Pixel 5 có giá khởi điểm từ 699 USD nhưng tích hợp camera tương tự Pixel 4a phiên bản 5G.

Giám đốc sản phẩm Pixel, Soniya Jobanputra cho biết: “Ống kính góc siêu rộng đảm bảo bạn có được tất cả”.

Google đang dẫn đầu về chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm với tính năng Night Sight. Nay, Google hợp công nghệ đó với chế độ chụp chân dung, làm mờ các chi tiết nền.

“Nó cho phép các đối tượng nổi bật ngay cả trong ánh sáng yếu”, Soniya Jobanputra nói thêm.

Google đã tiết lộ thông tin chi tiết về camera Pixel 5 tại sự kiện ra mắt sản phẩm rạng sáng nay cùng thiết bị phát video Chromecast, loa thông minh Nest...

Pixel 5 sẽ lên kệ vào ngày 15.10 tới đây tại 9 nước (không có Việt Nam) với giá khởi điểm từ 699 USD, đắt hơn 200 USD so với Pixel 4a 5G. Người dùng đặt mua Pixel 5 sẽ được dùng miễn phí 3 tháng dịch vụ Google Stadia Pro, YouTube Premium và 100GB dung lượng Google One.

Cuộc đua nhiếp ảnh điện toán

Camera là điểm nhấn trên các smartphone Google. Dù không làm ảnh hưởng đến sự thống trị trên thị trường smartphone ở Mỹ của Samsung và Apple, Google đã cố gắng nâng cao sự kỳ vọng về những gì có với camera Pixel. Đặc biệt, Google đã đi tiên phong trong kỹ thuật nhiếp ảnh điện toán sử dụng phần mềm và các phương pháp xử lý khác để tạo ra chất lượng hình ảnh tốt hơn từ camera smartphone nhỏ bé.

Dù vậy, Apple gần bắt kịp Google bằng cách áp dụng phương pháp chụp ảnh tính toán cốt lõi của Google được gọi là HDR+, kết hợp một số bức ảnh chụp thiếu sáng vào khung hình duy nhất.

Phương pháp này giúp nắm bắt chi tiết bóng tối trong khi ngăn ánh sáng bầu trời xanh bị phơi sáng quá mức làm ảnh trông nhạt nhẽo như quét vôi trắng. Google mất một nhà nghiên cứu quan trọng vào tay Adobe, Marc Levoy, người đã đặt ra thuật ngữ nhiếp ảnh điện toán.

Giờ đây, Google đã có phiên bản HDR+ mới. Lần này, thay vì chỉ có những khung hình thiếu sáng thì còn gồm cả những khung hình sáng hơn. Đó là cách tiếp cận truyền thống được gọi là exposure bracketing (phơi sáng mở rộng) và Google cho biết nó sẽ làm cho ảnh sống động hơn.

Cuối cùng, Google không chỉ làm sáng khuôn mặt trong ảnh chân dung mà còn cho phép bạn điều chỉnh hướng chiếu sáng rõ ràng bằng phần mềm Google Photos, gồm cả những ảnh chân dung cũ hơn mà bạn từng chụp.

Tạm biệt camera tele

Việc Pixel 5 mất ống kính tele có thể làm thất vọng những người muốn chụp các chủ thể ở xa hoặc những ai thích hiệu ứng thu nhỏ với ảnh. Song, Google Pixel 5 bù đắp cho thiếu sót đó.

Đầu tiên, Google Pixel 5 cung cấp công nghệ Super-Res Zoom mang đến những cải tiến so với tính năng thu phóng kỹ thuật số thông thường. Thứ hai, góc nhìn rộng rãi của ống kính góc siêu rộng có thể hữu ích cho việc chụp ảnh phong cảnh.

Apple đã thực hiện một cách tiếp cận khác. iPhone 11 Pro và Pro Max bao gồm cả camera góc siêu rộng và tele cùng với camera chính. Các smartphone Android khác như Samsung Galaxy S20 Ultra cung cấp phần cứng zoom quang học mạnh mẽ hơn.

Camera chính Pixel 5 và 4G bản 5G có cùng ống kính khẩu độ f/1.7 với kích thước điểm ảnh 1,4 micron như Pixel 4. Camera 16 megapixel góc siêu rộng có khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh 1 micron. Song chưa rõ liệu các bức ảnh chụp được có sử dụng tất cả 16 triệu pixel đó hay không.

Ngoài ra, Pixel 5 hỗ trợ quay video 1080p tốc độ 240 khung hình/giây và video 4K lên đến 60 khung hình/giây Pixel 4a bản 5G.

Tính năng mới trên Pixel 5 là quay video theo điện ảnh. Đây là chế độ lấy cảm hứng từ các cảnh quay trong rạp chiếu phim.

So sánh khả năng chụp ảnh và quay video của Google Pixel 5 với iPhone 11 Pro:

So sánh khả năng chụp ảnh và quay video của Google Pixel 5 với Samsung Galaxy Note 20 Ultra:

Nhiều người cho rằng Google Pixel 5 giành chiến thắng trước cả hai đối thủ từ Apple và Samsung.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn camera tele, Google Pixel 5 vẫn chụp ảnh bá đạo