Những đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự, Ban Tiếp dân phối hợp với Ủy ban Kiểm tra T.Ư xử lý, không để cán bộ vi phạm đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao.

Không để cán bộ vi phạm đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao

Một Thế Giới | 19/01/2016, 05:59

Những đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự, Ban Tiếp dân phối hợp với Ủy ban Kiểm tra T.Ư xử lý, không để cán bộ vi phạm đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao.

Năm 2016, nhiệm vụ tiếp công dân gắn với xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt những vụ việc đông người phức tạp được Ban Tiếp công dân Trung ương tăng cường, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm phục vụ có hiệu quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp diễn ra.
Phóng viên đã phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương, Thanh tra Chính phủ về vấn đề này.
-Thưa ông, khiếu kiện đông người ngày càng gia tăng với chiều hướng phức tạp, có tổ chức. Theo ông, đâu là giải pháp cho tình trạng này?
Ông Nguyễn Hồng Điệp: Các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người tại trụ sở tiếp công dân, chúng tôi sẽ cùng với chính quyền địa phương tổ chức đối thoại. Có thể đối thoại tại Ban tiếp công dân Trung ương, hoặc đối thoại tại cơ sở để tìm ra hướng giải quyết.
Đối với những vụ việc đông người, phức tạp cần thiết phải đề xuất với Thủ tướng Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra. Nếu giải quyết đúng rồi, nhưng đời sống của người dân vẫn còn vất vả, đời sống còn khó khăn thì cần vận dụng những chính sách khác về an sinh xã hội để đảm bảo đời sống cho họ.
- Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đến rất gần, việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến công tác nhân sự trước Đại hội đã được Ban Tiếp công dân triển khai như thế nào và sau Đại hội Đảng công việc này có được tiếp tục thực hiện không?
Có rất nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xử lý nội dung này. Không để những thông tin không được xử lý, không để những cán bộ có vi phạm về điều lệ Đảng đứng vào hàng ngũ cán bộ các cấp, nhưng cũng không vì nội dung đơn thư này làm rối thêm tình hình.
Đối với các tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng các cấp, cấp cao, chúng tôi trực tiếp báo cáo với Tổng Thanh tra Chính phủ và làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những nội dung sau khi Đại hội Đảng xét thấy cần thiết, Ủy ban Kiểm tra trung ương vẫn có thể thành lập đoàn kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng.
Trong đó có cả việc lực lượng an ninh xử lý một số phần tử cơ hội lợi dụng người dân tham gia biểu tình để làm xấu hình ảnh đất nước, hình ảnh của Đảng.
-Năm 2016, để năng cao hiệu quả hoạt động trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Tiếp công dân tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể gì thưa ông?
Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 là tiếp công dân, xử lý đơn thư phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc. Nhiệm vụ xuyên suốt nữa là phục vụ cho công tác bầu cử Hội đồng Nhân dân và Bầu cử Quốc hội. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt ra nhiệm vụ tổng kết 1 năm thực hiện Luật Tiếp công đân, để đánh giá hiệu quả, cũng như có những nội dung cần sửa đổi, đưa công tác vào nề nếp.
Đặc biệt, năm 2016, ngành thanh tra xây dựng chiến lược ngành đã được Thủ tướng phê duyệt. Trước mắt, chúng tôi sửa Luật Phòng, chống tham nhũng, theo đó sửa đổi Luật Thanh tra theo hướng tăng thẩm quyền mà chiến lược ngành đã đề ra.
Có thể nói, đây là một năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội Đảng đề ra, Bầu cử Quốc hội, nhưng trọng tâm là phục vụ cho các kỳ họp trung ương, kỳ họp Quốc hội đưa đất nước bước sang kế hoạch mới, kế hoạch dài hơn để giữ vững ổn định chính trị, phát triển đất nước phồn vinh.
Thu Hằng/VOV

Bài liên quan
Nội bộ Ukraine dễ bị tổn thương sau âm mưu ám sát giới lãnh đạo Kyiv
Ukraine đã bắt giữ 2 đại tá với cáo buộc làm gián điệp cho Nga để phục vụ âm mưu ám sát các quan chức hàng đầu của Ukraine, bao gồm cả Tổng thống Zelensky.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị bàn việc phát triển vùng đồng bằng sông Hồng
một giờ trước Sự kiện
Sáng 9.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của hội đồng để công bố Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để cán bộ vi phạm đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao