Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trong buổi kiểm tra hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe Mỹ Đình trước dịp cao điểm đi lại của người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chiều 31.1.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Không để người dân thiếu xe về quê ăn Tết

Tuyết Nhung 31/01/2024 20:25

Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trong buổi kiểm tra hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe Mỹ Đình trước dịp cao điểm đi lại của người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán 2024 chiều 31.1.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết để phục vụ tốt nhất cho hành khách qua bến xe trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty đã tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ về an ninh trật tự, cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

anh-31.1-14.jpg
Bến xe Mỹ Đình đã lên phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: HN

Theo ông Hùng, đợt cao điểm phục vụ Tết Ngyên đán sẽ diễn ra trong khoảng ngày 21, 22, 23 và ngày 27, 28, 29 tháng chạp. Dự báo lượng hành khách qua bến xe trong thời gian này sẽ tăng khoảng 300 - 350% so với ngày thường. Một số tuyến có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Công ty đã phối hợp với các đơn vị vận tải trên tuyến chuẩn bị tốt và đầy đủ phương tiện để tăng cường khả năng giải tỏa, đảm bảo vận chuyển hết hành khách trong ngày. Dự kiến, lượng xe tăng cường trong dịp tết là 2.500 xe, lượng xe đã được phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại. Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng sẽ hỗ trợ giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Các bến xe đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe, kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải để ngăn chặn tình trạng thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký.

"Bến xe cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để xây dựng phương án đảm bảo an ninh bến. Đồng thời ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội, cò mồi...", ông Hùng chia sẻ. Đơn vị cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải để tổ chức bán vé điện tử, cấp lệnh điện tử theo quy định, đảm bảo 100% hành khách trên xe khi xuất bến phải có vé.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho hay, dù lượng khách đi lại dịp tết dự kiến tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường nhưng các nhà xe đều đã chuẩn bị đầy đủ xe tăng cường.

Theo ông Tùng, cao điểm người dân về quê sẽ diễn ra từ ngày 22 - 23 và 26 - 27 tháng chạp. Lượng khách dao động khoảng 12.000 - 15.000 người/ngày, tăng 300% so với ngày thường. Các đơn vị vận tải tại bến xe Giáp Bát đã chủ động đăng ký tăng thêm 250 lượt xe/ngày (tăng 25% so với ngày thường), nâng tổng lượng xe lên 950 lượt/ngày. Các tuyến xe phục vụ người dân tại bến xe Giáp Bát đi các tỉnh như Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình sẽ đông khách nhất.

"Bến xe Giáp Bát cũng đã họp và yêu cầu các đơn vị vận tải của bến thực hiện cam kết trước khi xuất bến, đảm bảo không nhồi nhét khách, không thu giá vé sai quy định và thực hiện đúng luồng tuyến, lộ trình theo đúng cách chấp thuận. Bến xe sẽ phối hợp với lực lượng chức năng ngăn chặn tình trạng vận chuyển chất cháy, nổ, hàng cấm trên các phương tiện vận tải. Các tài xế uống rượu, bia hoặc xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải không được xuất bến để đảm bảo an toàn cho hành khách", ông Tùng cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao công tác tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Sở Giao thông vận tải cũng như Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội.

Ông yêu cầu các sở, ban, ngành, lãnh đạo, công nhân viên tại bến xe cần nỗ lực hơn nữa, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, phát sinh trong quá trình vận hành để tất cả người dân qua bến đều có xe về nhà thuận lợi, an toàn nhất.

Bài liên quan
TP.HCM: Mức thưởng tết cao nhất của giáo viên là 150 triệu đồng
Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, thưởng tết năm nay thấp nhất là 3 triệu đồng/người và cao nhất 150 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để người dân thiếu xe về quê ăn Tết