Sáng nay (29.5) đại diện Sở Văn hoá - Thể thao đã phản hồi về việc có cho phép nghệ sĩ Minh Béo được biểu diễn tại TP.HCM sau khi phạm tội ấu dâm từ Mỹ trở về.

Không thể cấm, Sở VH-TT TP.HCM chỉ khuyến cáo Minh Béo nên ngừng diễn

Tiểu Vũ | 30/05/2017, 06:32

Sáng nay (29.5) đại diện Sở Văn hoá - Thể thao đã phản hồi về việc có cho phép nghệ sĩ Minh Béo được biểu diễn tại TP.HCM sau khi phạm tội ấu dâm từ Mỹ trở về.

Trả lời câu hỏi của báo giới về lý do tại sao Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT) không xử lý diễn viên Minh Béo và vẫn cho phép diễn viên này biểu diễn bình thường sau khi phạm tội ấu dâm từ Mỹ trở về, ông Tôn Thất Cần - Phó trưởng phòng Nghệ thuật Sở VHTT cho biết với tư cách là đơn vị quản lý nghệ sĩ của TP.HCM, sau khi Minh Béo về nước vào cuối năm 2016 thì Sởcũng đã có buổi làm việc với diễn viên này bằng cách yêu cầu Minh Béo báo cáo lý do đến Mỹ và trình bày hành vi phạm tội của mình như tòa án Mỹ đã kết tội.

ÔngTôn Thất Cần - Phó trưởng phòng Nghệ thuật Sở VH-TT trả lời báo chí về vấn đề biểu diễn của nghệ sĩ Minh Béo - Ảnh: Vũ Trọng Thịnh

Sau đó Minh Béo đã có đơn trình bày rõ với đơn vị chủ quản là anh đến Mỹ bằng visa du lịch nhưng sau đó đến ngày 18.3 2016 Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giam vì tội ấu dâm, sau đó tòa án Mỹ kết án 9 tháng tù giam. Minh Béo đã chấp hành xong án phạt và bị trục xuất về nước.

Đại diên Sở VH-TT nhận định, Minh Béo đến Mỹ chỉ là lý do cá nhân thông qua con đường du lịch và trong thời gian ở Mỹ Minh Béo không tham gia bất cứ show diễn nào ở đây. Căn cứ vào nghị định số 158/2013/NĐ-CP năm 2013 của Chính Phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực VH-TT-DL và Nghị định số 28/2017/NĐ-CP - 2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 158 của Chính Phủ thì Minh Béo không vi phạm các nghịđinh nêu trên về việc biểu diễn ở nước ngoài.

Về chức năng nhiệm vụ quản lý nghệ sĩ của mình, Sở VH-TT chỉ có thể khuyến cáo Minh Béo không nên tham gia hoạt động biểu diễn trong thời gian này để tránh dư luận không tốt trong môi trường biểu diễn ở thành phố, chứ sở không có lý do để cấm nghệ sĩ này biểu diễn.

Đại diện Sở VHTT cho biết hiện tại ông Hồng Quang Minh (Minh Béo) đang điều trị bệnh tại trạm xá Núi Dinh (Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và sân khấu Minh Béo cũng đã ngừng hoạt động từ tháng 3.2017.

Tuy nhiên khác với những gì Sở VH-TT TP.HCM nhận định là “sân khấu Sao Minh Béo đã đóng cửa từ tháng 3”. Theo như báo chí phản ảnh thì thời gian gần đây Minh Béo đã dùng trang Fcaebookcá nhân liên tục livestream để “quảng cáo” cho các vở diễn của mình sắp diễn ra vào ngày 3.6 tới đây.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thể cấm, Sở VH-TT TP.HCM chỉ khuyến cáo Minh Béo nên ngừng diễn