Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) sẽ thôi giữ chức Cục trưởng ngay trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng Cục NTBD

Hải Yến | 29/05/2017, 16:35

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) sẽ thôi giữ chức Cục trưởng ngay trong thời gian tới.

Liên quan đến những vụ việc nổi cộm tại Cục NTBD, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, thông tinmới nhất cho hay người đứng đầu cơ quan này, ôngNguyễn Đăng Chương sẽ thôi giữchức Cục trưởng.

Trước đó, hàng loạt những vụ việcliên quan tới Cục NTBD từ chuyệncấm hàng loạt các ca khúc trước năm 1975; việc cấp phép phổ biến Quốc ca...đã gây xôn xao trong dư luận.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sau đó đã yêu cầu Bộ VHTT-DL chấn chỉnh lại hoạt động của Cục NTBD.Bộ VHTT-DL cũng đã có công văn yêu cầu Cục NTBD nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Bộ VHTT-DL về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng xin lỗi nhân dân và thừa nhận việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên website đã gây ra sự hiểu lầm trong dư luận là Cục NTBD cấp phép các bài hát cách mạng.

Nhiều khả năng Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên sẽ kiêm nhiệm chức vụ của ông Nguyễn Đăng Chương.

         
Ông Nguyễn Đăng Chương được bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ngày 25.12.2012. Quyết định bổ nhiệm có thời hạn 5năm.Ngày 20.5 vừa qua, ông Chương được nhận Giải thưởng Nhà nước bởi những thành tích trong lĩnh vực sân khấu, với tư cách tác giả kịch bản.Trong thời gian ông Nguyễn Đăng Chương ở vị trí Cục trưởng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có không ít quyết định gây tranh cãi trong dư luận, tiêu biểu như việc công bố rộng rãi 300 ca khúc nhạc đỏ, trong đó có bài Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam hay vụ tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975.
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
19 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng Cục NTBD