Theo thông tin từ BQL Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, tính đến hết tháng 4.2018, Ban Quản lý đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) cho 4 dự án với tổng mức đầu tư 10.918 tỉ đồng trên diện tích 15,4 ha (bình quân 31,5 triệu USD vốn đầu tư/1 ha đất).

Khu CNC Hòa Lạc thu hút nhiều dự án đầu tư chất lượng

Thu Anh | 22/05/2018, 14:27

Theo thông tin từ BQL Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, tính đến hết tháng 4.2018, Ban Quản lý đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) cho 4 dự án với tổng mức đầu tư 10.918 tỉ đồng trên diện tích 15,4 ha (bình quân 31,5 triệu USD vốn đầu tư/1 ha đất).

Những dự án triệu USD

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho hoạt động xúc tiến đầu tư cấp Chính phủ vào Khu CNC Hòa Lạc, chú trọng tổ chức xúc tiến đầu tư từ các tập đoàn nước ngoài lớn về công nghệ cao, trong giai đoạn 2017-2018, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư.

Cụ thể, năm 2017, BQL đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư 5.053 tỉ đồng trên diện tích 11,7 ha (bình quân 19 triệu USD vốn đầu tư/1 ha đất). Tính đến hết tháng 4.2018, BQL đã cấp GCNĐKĐT cho 4 dự án với tổng mức đầu tư 10.918 tỉ đồng trên diện tích 15,4 ha (bình quân 31,5 triệu USD vốn đầu tư/1 ha đất). Như vậy, vốn đầu tư bình quân đối với 1 ha đất hiện nay tại Khu tăng khá nhanh so với các năm trước đây (khoảng 7-10 triệu USD/1ha) và năm 2016 (khoảng 13 triệu USD/1 ha).

Lễ khởi công Dự án Nhà máy Hanwha Aero Engines Việt Nam của Công ty TNHH Hanwha Techwin (Hàn Quốc) -

Ảnh: BQL Khu CNC Hòa Lạc

Các dự án được cấp GCNĐKĐT cũng đang triển khai rất nhanh. Điển hình như: Dự án “Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Việt Nam” của Công ty TNHH Hanwha Techwin, Hàn Quốc (cấp ngày 7.7.2017) với tổng vốn đầu tư đăng ký 200 triệu USD (có kế hoạch mở rộng quy mô đầu tư, tăng tổng mức đầu tư lên 260 triệu USD từ năm 2021), đã chính thức khởi công xây dựng vào ngày 21.9.2017.

2 dự án (trong tổng số 5 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 1 tỉ USD) của Tập đoàn NIDEC, Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 400 triệu USD vừa được cấp trong tháng 4.2018 đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để có thể triển khai xây dựng và đưa nhà máy sản xuất vào hoạt động trong quý I năm 2019.

Bên cạnh đó, BQL cũng đang thụ lý hồ sơ dự án đầu tư và thương thảo với một số đơn vị tiềm năng trong nước và nước ngoài như Dự án sản xuất các loại sơn công nghệ nano của Công ty TNHH Sơn KOVA với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỉ đồng; Dự án của Công ty Mitsubishi Chemical với tổng vốn đầu tư 92 triệu USD; Dự án của của một nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD, và hướng tới đạt mục tiêu thu hút 1 tỉ USD trong năm 2018.

Lễ ký kết chương trình hành động giữa Bộ KH&CN Việt Nam với Bộ Công nghệ và Khoa học sáng tạo Australia -

Ảnh: BQL Khu CNC Hòa Lạc

Tiếp tục đẩy mạnh môi trường đầu tư

Phía BQL Khu CNC Hòa Lạc cho biết kết quả ban đầu của hoạt động thu hút đầu tư có được nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan và UBND TP.Hà Nội và những nỗ lực của BQL trong việc giải quyết những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng cũng như các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.

Trong thời gian tới, BQL sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc để có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn nữa, đồng thời đang có chủ trương xây dựng những quy định riêng để tiếp tục nâng cao chất lượng của các dự án đầu tư và hoạt động đầu tư tại Khu để đảm bảo sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.

Ngoài ra, song song với hoạt động thu hút đầu tư, BQL Khu CNC Hòa Lạc tiếp tục tập trung tiến hành rà soát các dự án đã được cấp GCNĐKĐT vào Khu CNC Hòa Lạc, để đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ, tránh lãng phí đất. Đến nay, BQL đã rà soát và thu hồi 19 dự án do chậm tiến độ hoặc không có khả năng triển khai đầu tư như đăng ký ban đầu, đồng thời giảm quy mô diện tích đất sử dụng của 2 dự án.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu CNC Hòa Lạc thu hút nhiều dự án đầu tư chất lượng