2 ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin 1 nam sinh lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) tự tử bằng thuốc ngủ do bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình. Sự việc gây xôn xao dư luận.

Thông tin rõ về vụ học sinh ở Bến Tre tự tử vì bị hạ hạnh kiểm

Trần Lĩnh | 22/05/2018, 07:06

2 ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin 1 nam sinh lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) tự tử bằng thuốc ngủ do bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình. Sự việc gây xôn xao dư luận.

Theo đó, tài khoản tên Đ.V.K. đăng tải 1 dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Tin động trời! Học sinh giỏi lớp 11A2 tự tử chết hụt tại trường vì bị Hiệu trưởng sỉ nhục. Lý do nam sinh này đi học dép lê, bị tịch thu bắt đi chân đất, rồi bỏng chân khi đi về. Hiệu trưởng Đồng Thị Thuận hạ hạnh kiểm học sinh này từ tốt xuống trung bình mà không có cuộc họp, biên bản kỷ luật.

Học sinh P. ức chế bèn viết Zalo rồi đến trường tự sát bằng thuốc ngủ. Trong khi P. được đưa đi cấp cứu thì Hiệu trưởng không những không thăm hỏi mà còn sỉ vả và khuyên rằng: “Nên uống 20 - 30 viên thuốc ngủ mới chết được, hoặc hãy uống thuốc trừ sâu. Có chết tôi cũng không xóa án cho em”. Chuyện xảy ra ngày 17.5”.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện trên thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận. Đa phần, công đồng mạng tỏ ra bức xúc trước hành động của cô hiệu trưởng trường này.

Xung quanh sự việc, ngày 21.5, bà Đồng Thị Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh đã có báo cáo bằng văn bản gửi về Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre và UBND H.Thạnh Phú. Và bà Thuận trình bày, vào sáng 10.5, Đoàn trường thực hiện kiểm tra đột xuất việc thực hiện nội quy nề nếp của học sinh trên lớp. Đến lớp 11A2, có trường hợp em T.N.H.P. đi dép lê (quy định của trường là giày có quai hậu).

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu em P. đến văn phòng Đoàn trường nộp dép (như quy định và thông báo trước đó). Trong biển bản có ghi cụ thể là sẽ trả dép lại vào ngày 19.5, nếu em P. khắc phục tốt.

Nội dung được đăng tải trên Facebook gây xôn xao dư luận những ngày qua- Ảnh: Diễm My

Đỉnh điểm của câu chuyện là vì chiều 10.5, em P. đăng lên Facebook 1 dòng trạng thái với nội dung văng tục, ám chỉ, vô lễ phép với thầy cô. Cụ thể, em P. đăng: “Mày ăn luôn nhé, đừng trao trả cho tao nhé, đem trả lại coi chừng hàng bay vô mặt…”Phát hiện sự việc, thầy Mai Hoàng Nhi, Hiệu phó nhà trường mời P. lên làm việc.

Tại đây, sau một hồi chối quanh em này đã nhận lỗi. Thầy Nhi yêu cầu P. viết bản tự kiểm điểm về tất cả hành vi của mình và nộp lại. Theo bà Thuận, từ bản kiểm điểm và báo cáo của giáo viên, xét thấy, hành vi của em P. là vô lễ với giáo viên. Ngoài ra, trong năm học, em P. cũng đã rất nhiều lần vi phạm khác như: xem tài liệu trong kiểm tra, lén lút xóa những nội dung mà em vi phạm do đội Cờ đỏ ghi nhận...

Tuy nhiên, có ý kiến xin giảm nhẹ nên nhà trường thống nhất không thành lập Hội đồng Kỷ luật và xếp hạnh kiểm em P. loại trung bình. Đến sáng 18.5, P. mang 5 viên thuốc ngủ vào trường và uống 1 viên, sau đó các giáo viên phát hiện đưa em vào phòng y tế khám.

Theo cán bộ y tế nhà trường, loại thuốc em P. dùng, uống từ 20 - 30 viên mới bị ngộ độc, uống 1 viên chỉ có thể gây buồn ngủ. Sau đó, P. được người thân đưa về nhà. Hiện vụ việc đang chờ chỉ đạo xử lý của Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre.

Và chiều 21.5, trường đã mời phụ huynh và em P. đến họp. Bà Nguyễn Thị Toi (xã Mỹ An, H.Thạnh Phú), mẹ của học sinh P., ngỡ ngàng khi biết những sai sót của con mình. Bà khóc và hứa có trách nhiệm cùng nhà trường dạy con. Bà Toi nói: “Nếu con tôi còn tái phạm, thầy cô cứ đuổi học!”

Có mặt tại buổi làm việc, em P. nói lúc đó quá bức xúc nên hành động thiếu suy nghĩ. Em P. thừa nhận mình có lỗi trước những việc em đã gây ra với trường. Tuy nhiên, em P. cho rằng vì quá bức xúc và thiếu suy nghĩ nên “chửi vu vơ”, chứ không chủ ý chửi thầy cô nào.

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin rõ về vụ học sinh ở Bến Tre tự tử vì bị hạ hạnh kiểm