Sự thực là cuộc sống luôn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi bạn có trong tay các mẹo để xử lý mọi tình huống một cách nhanh gọn, đơn giản. Nếu đang có một đôi giày bốc mùi, bạn hãy thử áp dụng ngay những cách khử mùi hôi giày dưới đây.

Khử mùi hôi giày đơn giản, nhanh chóng

22/09/2020, 08:41

Sự thực là cuộc sống luôn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi bạn có trong tay các mẹo để xử lý mọi tình huống một cách nhanh gọn, đơn giản. Nếu đang có một đôi giày bốc mùi, bạn hãy thử áp dụng ngay những cách khử mùi hôi giày dưới đây.

Báo cũ, bã cà phê, giấm... là những nguyên vật liệu giúp khử mùi hôi của giày - Ảnh: Internet

Dùng phấn rôm trẻ em

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này. Bạn lấy một chút phấn rôm trẻ em sau đó rắc vào trong đôi giày và bạn có thể sử dụng luôn, phấn rôm có tác dụng hút ẩm rất tốt và khử mùi cho đôi giày vô cùng hiệu quả đấy.

Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Cam, chanh, bưởi là những loại trái cây vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người, không những thế những loại vỏ của những loại quả này còn có công dụng trong việc khử mùi hôi của giày, bởi lẽ trong những loại này đều chứa một lượng axit giúp tiêu diệt hết nấm và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn có một lượng tinh dầu giúp xua tan mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy vỏ và cắt thành những lát mỏng xà xát xung quanh bề mặt của giày và để khô tự nhiên qua đêm. Sáng ngày hôm sau, bạn sẽ thấy giày hết mùi và vẫn còn lưu giữ hương thơm mát

Phơi khô giày dưới ánh nắng mặt trời

Bạn có thể giặt giày của mình với nước và xà phòng, sau đó để cho ráo nước rồi đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng trong khoảng vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

Nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Nhưng lưu ý không nên áp dụng biện pháp này quá thường xuyên vì sẽ khiến giày mau phai màu. Hơn nữa, không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp với hình thức này.

Sử dụng dung dịch cồn

Đối với những vết bẩn từ sợi bông thì cồn không thể làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên cồn lại rất có ích cho việc khử hết mùi hôi khó chịu trong giày, đem lại cho bạn đôi giày thơm tho như mới. Cồn là chất khử trùng bốc hơi nhanh nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng mùi cồn lưu lại trong giày. Khi bạn trộn cồn cùng các loại dung dịch khác cồn vẫn bay hơi như bình thường.

Sử dụng nước và giấm

Bạn pha hỗn hợp nước và giấm trắng đã qua chưng cất theo tỉ lệ 1:1. Giữ hỗn hợp này trong lớp vải lót và phần đế giày sau đó để khô trong vòng khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc nếu đang vội và muốn giày nhanh khô. Tiếp đó bỏ muối nở vào giày rồi để qua đêm.

Giấy báo vụn hoặc bã chè, cà phê

Bạn hãy vò những tờ giấy báo cũ lại và cho thật nhiều vào bên trong hai chiếc giày của mình, để chúng qua đêm cho đến sáng ngày hôm sau lấy chúng ra, khi giày bạn đã được hút ẩm và khô thoáng, những vi khuẩn gây ra mùi hôi giày sẽ biến mất. Không những thế những tờ giấy báo còn giúp bạn giữ dáng cho đôi giày của bạn, một công đôi việc phải không nào.

Đối với bã cà phê và bã chè bạn nên phơi chúng thật khô trước khi cho vào trong chiếc tất mỏng cho vào giầy để hút mùi hôi và vi khuẩn nhé.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
31 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khử mùi hôi giày đơn giản, nhanh chóng