Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, công trình xây dựng của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nằm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra đất rừng Sóc Sơn từ năm 2006 và đây là vi phạm lớn.

Khu nhà của ca sĩ Mỹ Linh là ‘vi phạm lớn’, quá thẩm quyền huyện Sóc Sơn

Trí Lâm | 16/10/2018, 22:02

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, công trình xây dựng của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nằm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra đất rừng Sóc Sơn từ năm 2006 và đây là vi phạm lớn.

Chiều 16.10, tại buổi giao ban Ban Tuyên giáoThành ủy Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đã thông tin về những sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn huyện.

Trả lời báo chí tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, thời gian qua, huyện đã tiến hành kiểm tra tại 707 công trình xây dựng trên địa bàn, trong đó có 61 công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng phải lập hồ sơ xử lý (12 công trình lập hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng, 49 công trình lập hồ sơ xử lý vi phạm đất đai). Hiện huyện đã xử lý được 56 công trình, đạt 91,8%, đang giải quyết 5 công trình.

Huyện đang tập trung giải quyết vi phạm trật tự xây dựng tại các xã Phú Minh, Phú Cường, Phù Lỗ, Minh Phú, Minh Trí, trong đó có 27 công trình xây dựng đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí.

Có 18 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú. UBND huyện đã chỉ đạo thiết lập hồ sơ vi phạm, yêu cầu UBND các xã đình chỉ thi công, chỉ đạo UBND xã Minh Phú xử lý công trình vi phạm xong trong tháng 11.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, huyện đã có chỉ đạo quyết liệt, tập trung xử lý rất nhiều công trình vi phạm và cũng đã có những hình thức kỷ luật cán bộ xã. Riêng năm 2017 đã kỷ luật 6 cán bộ xã, trong đó có chủ tịch, phó chủ tịch.

Liên quan đến xã Minh Trí, UBND huyện đã báo cáo Thường trực Huyện ủy, sau đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra đối với vi phạm của tập thể Đảng ủy xã Minh Trí và các cơ quan liên quan...

Trước tình trạng vi phạm đất rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn, mới đây UBND TP. Hà Nội đã có Công văn số 4983/UBND-ĐT chỉ đạo xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng. Trong văn bản nêu trên, UBND TP. Hà Nội đánh giá việc xử lý, khắc phục vi phạm của UBND huyện Sóc Sơn là còn chậm, chưa triệt để.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại các xã Minh Phú, Minh Trí từ năm 2008 đến nay. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành thực hiện các nội dung Kết luận số 754/TTCP ngày 17.4.2006 của Thanh tra Chính phủ liên quan tới vi phạm đất rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Trong thời gian thanh tra, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú, Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang xây dựng, không để phát sinh vi phạm mới.

Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên về việc công trình của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh có vi phạm hay không, có được xây dựng trên đất rừng phòng hộ hay không, ông Đỗ Minh Tuấn cho biết:

“Công trình này có nằm trong danh sách các công trình trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra đất rừng Sóc Sơn từ năm 2006. Các nội dung trong kết luận thanh tra UBND huyện cũng đã thực hiện”. Tuy nhiên đây là vi phạm lớn, cần sự phối hợp của cả Bộ TN-MT và Bộ NN-PTNT.

“Trong thẩm quyền, huyện Sóc Sơn không thể tự giải quyết. Chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP. Hà Nội xin ý kiến về phương án xử lý đối với trường hợp này…”, ông Tuấn cho biết thêm.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu nhà của ca sĩ Mỹ Linh là ‘vi phạm lớn’, quá thẩm quyền huyện Sóc Sơn