“Khuất phục tử thần” là cuốn tự truyện của Bo Parfet kể về hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất khắp 7 lục địa của tác giả.

Khuất phục tử thần: Hành trình lên 7 đỉnh núi cao của 7 lục địa

Tiểu Vũ | 05/07/2021, 20:45

“Khuất phục tử thần” là cuốn tự truyện của Bo Parfet kể về hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất khắp 7 lục địa của tác giả.

bo-1(1).jpg
Bo Parfet là một trong 127 người ở Mỹ chinh phục được 7 đỉnh núi cao nhất của 7 châu lục - Ảnh: Sbooks

Bo Parfet may mắn được sinh ra trong một gia đình người Mỹ giàu có, thế nhưng anh không bao giờ hài lòng với cuộc sống trong nhung lụa. “Với thân thế là con cháu của các doanh nhân thành công, đó đồng thời cũng là trọng trách đặt lên vai tôi; đôi khi như một gánh nặng khiến tôi ngột ngạt nhưng có lúc lại là động lực to lớn cho chính tôi”, Bo Parfet chia sẻ.

Với xã hội, Bo luôn tự nhận mình là người rất bình thường, thậm chí anh còn nghĩ mình bị rối loạn khả năng đọc. Thời trung học Bo cũng chỉ là học sinh "thường thường bậc trung".  Thế nhưng anh đã thi đỗ vào đại học và sau đó lấy bằng thạc sĩ kinh tế của Đại học  Michigan. Tấm bằng danh giá đã giúp Bo có một công việc ổn định tại một ngân hàng trụ có sở ở Phố Wall - trung tâm tài chính của Mỹ và thế giới tại Manhattan, thành phố New York.

Thế  nhưng một ngày kia, Bo nhận thấy những công việc thường nhật không thể giúp anh tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Anh quyết định rời bỏ màn hình máy tính và dấn thân chinh phục những đỉnh núi cao nhất của 7 lục địa. Đối với anh, sự tự do đáng giá hơn bất kỳ một mức lương nào. Và câu chuyện Khuất phục tử thần, leo 7 đỉnh núi cao nhất 7 lục địa là câu chuyện về cách Bo đã sống một cuộc đời tự do.

Câu chuyện kể chân thành, đầy tâm huyết của một chàng trai dám ra khỏi vùng an toàn của mình, lao vào thử thách với đam mê chinh phục những đỉnh cao của các châu lục.

bo-4.jpg
Một cung đương băng gió mà Bo đã đi qua - Ảnh: Sbooks

Đường chinh phục những ngon núi cao của thế giới không hề dễ dàng. Có lúc Bo treomình lơ lửng giữa không trung ở cuối sợi dây thừng dài 12m, nhìn xuống là vực đầy đá thẳng đứng và lởm chởm với độ sâu 600m. Hoặc cận kề với cái chết ở độ cao gần 8848m trên đỉnh núi Everest; bị mắc cạn ở đỉnh Aconcagua với sức gió 112 km/giờ; vật lộn với cơn đau quặn do ngộ độc thực phẩm trên đỉnh Kilimanjaro; trượt ngã vào một kẻ băng trên đỉnh Vinson Massif... Đó là những trải nghiệm khó tưởng mà độc giả có thể hiểu tường tận qua lời kể của tác giả cuốn sách này.

Không chỉ  kể về  câu chuyện thám hiểm kỳ thú, Bo Parfet còn là cây bút rất duyên khi lồng ghép những thông điệp cuộc sống song song hành trình chinh phục của mình: “Con người sinh ra với những giới hạn sẵn có, nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống tầm thường thì chúng ta phải dám phá bỏ những giới hạn để có được điều mình muốn và tôi đã chọn đẩy bản thân mình đối mặt với những nghịch cảnh chưa từng có trước đây, thậm chí là mạo hiểm với cả tính mạng…”

Sau 4 năm với những nỗ lực không ngừng và sự kiên trì, Bo đã hoàn thành hành trình chinh phục 7 đỉnh núi của mình và Die Trying (Khuất phục tử thần) chính là quyển hồi ký đắt giá kể lại toàn bộ quá trình khắc nghiệt trên những vùng đất mà anh đã qua. Kịch tính và hấp dẫn, Khuất phục tử thần là một câu chuyện thuyết phục về hành trình của con người mang khát khao tự do, chinh phục tự nhiên và chiến thắng bản thân

Không phải vô cớ mà cuốn sách này đã bán chạy trên thế giới. Tác phẩm cuốn hút không chỉ vì câu chuyện khả năng leo núi, ý chí kiên cường của Bo mà còn bởi nguồn năng lượng vô biên trong anh có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho bạn trong những điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống này.

“Anh ấy là một minh chứng tuyệt vời về một anh chàng “bình thường” vẫn có thể đạt được những mục tiêu phi thường. Câu chuyện của sự cống hiến và niềm đam mê này sẽ truyền cảm hứng giúp mọi người suy nghĩ khác đi và vượt qua giới hạn của bản thân". Ed Viesturs, người chinh phục 14 đỉnh núi cao trên 8000m và là tác giả của cuốn sách No Shortcuts on the top đã nhận xét về Khuất phục tử thần của tác giả Bo.

khuat-phuc-tu-than-1.jpg
"Khuất phục tử thần - Bản tiếng Việt do NXB Thế Giới và Sbooks phát hành tại Việt Nam tháng 7.2021

"Có hai loại thám hiểm: Một là với Bo và hai là không... Bạn sẽ muốn cái đầu tiên đấy!” là nhận xét của Orma Samra, người Ai Cập đầu tiên chinh phục đỉnh Everest. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban nghiên cứu Bắc Cực, Hoa Kỳ - Mead Treadwell đã không ngớt lời khen tác giả của cuốn sách này: “Bo có một đôi mắt để khám phá những đỉnh cao của thế giới, một chiếc mũi để phiêu lưu, đôi tai của những câu chuyện hay nhất và một tài năng giúp chúng ta đồng hành cùng anh ấy. 70 năm trước, một người leo núi trẻ tuổi tên là Brad Washburn đã ra mắt một thế hệ những nhà leo núi và thám hiểm. Bây giờ đến lượt Bo”.

Khuất phục tử thần bản tiếng Việt do NXB Thế Giới và Sbooks phát hành tháng 7.2021.

Bo Parfet là một trong 127 người ở Mỹ đầu tiên chinh phục được 7 đỉnh núi. Năm 2004, kết hợp với câu lạc bộ Explorers, Bo đã thành lập chương trình giải thưởng Seven Summits Awards trao tặng các khoản tài trợ cho những sinh viên ưu tú để thực hiện nghiên cứu lĩnh vực liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Đồng thời anh cũng giúp kết nối giữa các câu lạc bộ, nhà trường để cho phép các nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm giảng bài trong trường học về những bài học và kinh nghiệm vô giá mà họ đã học được sau mỗi hành trình tử thần.

Bài liên quan
 Đấu giá ‘Tướng về hưu’ dùng tiền trồng rừng tưởng niệm nhà văn Nguyễn Huy Thiệp
Bản in đầu tiên cuốn sách “Tướng về hưu” của cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sẽ được bán đấu giá để gây quỹ trồng một cánh rừng tưởng niệm ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khuất phục tử thần: Hành trình lên 7 đỉnh núi cao của 7 lục địa