Lại thêm một vụ khủng bố tại London. Lần này là một vụ tấn công bằng ô tô gần thánh đường Hồi giáo ở London.

Khủng bố bằng xe hơi tại London: Nhiều người gặp nạn

Anh Tú | 19/06/2017, 09:14

Lại thêm một vụ khủng bố tại London. Lần này là một vụ tấn công bằng ô tô gần thánh đường Hồi giáo ở London.

Cảnh sát nhận được thông báo về một vụ tấn công bằng xe ô tô vào khoảng hơn 0h, 19.6. Daily Mail cho biết một người đàn ông đã điều khiển một chiếc xe tải đâm vào đám đông người đi bộ trên đường Seven Sisters, phía bắc London. Khoảng hơn 10 người đã bị xe tông và nhiều người khác bị thương. Theo mô tả của các nhân chứng thì có vẻ đây là một hành động có chủ ý và Daily Mail mô tả đó là hành động khủng bố.

Hội đồng Hồi giáo Anh (MCB) cho rằng chiếcxe "cố tình" đâm người đi lễ. Tổng thư ký Hội đồng Harun Khan cho biết ôngsốc và vô cùngphẫn nộ khi nghe tin người điều khiểnxe cố tình cán qua người đi lễ trên đường Seven Sisters".

Cảnh sát London cho hay một người đàn ông được cho là hung thủ vụ việcđã bị bắt, theo BBC. Điều đáng nói là không phải cảnh sát ra tay mà chính những người đi đường đã khống chế kẻ tấn công, ghìm chặt người này trên mặt đất.

Chiếc xe là phương tiện gây kinh hoàng

Trước đó, nước Anh đã hứng chịu 3vụkhủngbốtrong năm 2017. Hồi tháng 3, vụ tấn công bằng xe và dao ở cầu Westminster, London đã khiến 6 người thiệt mạng (bao gồm 1 sát nhân) và 49 người bị thương.

Hồi tháng trước, vụkhủngbốbằng bom bên nhà thi đấu Manchester đã khiến 23 người thiệt mạng và 119 người bị thương. Mới nhất là đầu tháng 6 khi 3 phần tử được giới chức Anh xác định là Hồi giáo cực đoan, đã điều khiển xe tải tông thẳng vào người đi bộ trên cầu London rồi xuống xe và dùng dao đâm chém loạn xạ tại các nhà hàng gần đó. Vụ này khiến 11 người thiệt mạng gồm 8 nạn nhân và 3 kẻkhủngbố. Ngoài ra, 42 người bị thương bao gồm 4 cảnh sát.

Và giờ lại thêm một vụ được cho là khủng bố theo kiểu "con sói đơn độc" với phương thứclà dùng xe ô tô tấn công người đi đường.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
2 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố bằng xe hơi tại London: Nhiều người gặp nạn