Trong một đoạn video dài 3 phút rưỡi của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, một tên khủng bố IS thách Hoàng tử Harry của hoàng gia Anh 'đấu tay đôi'.

Khủng bố IS thách Hoàng tử Anh 'đấu tay đôi'

Trần Trí | 26/09/2017, 11:25

Trong một đoạn video dài 3 phút rưỡi của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, một tên khủng bố IS thách Hoàng tử Harry của hoàng gia Anh 'đấu tay đôi'.

Trung tâm truyền thông Al Hayat là cơ quan tuyên truyền của quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Đoạn video thu hình một tay súng người Singapore mặc quân phục sa mạc đang chuyển đạn pháo lên một xe tải. Rồi tay súng phát biểu: “Sao mi không đến đây đánh với chúng tao, nếu mi đủ chất nam nhi, để chúng tao có thể tống tiễn mi với trực thăng Apache của mivào lửa địa ngục?”.

Theo báo The Straits Times, đoạn video được quay nhằm thu hút tín đồ Hồi giáo ở khu vực Đông Nam Á. Tay súng IS tự giới thiệu tên là Abu Uqayl, kêu gọi các tay súng “từ Đông Á hy sinh tất cả những gì quýgiá” và kêu gọi tín đồ Hồi giáo vùng Đông Á trở thành các chiến binh IS.

Cuối đoạn video, Abu Uqayl hỏi thẳng Hoàng tử Harry: “Này Harry, mi có chịu đến Singapore và kể những câu chuyện để gây thiện cảm cho những vụ tấn công khủng bố London không?”.

Tên khủng bố IS thách thức hoàng tử Harry

Hoàng tử Harry là phi công trực thăng Apache, đã đi chiến đấu ở Afghanistan, từ lâu cũng lên tiếng phản đối khủng bố. Gần đây, Harry thăm Singapore và nói chuyện phòng chống khủng bố và chống bọn IS.

Chuyến đi này trùng cuộc tấn công khủng bố trên cầu London (6.2017) do bọn IS thực hiện, vung dao giết chết 7 người trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Bộ Nội vụ Singapore xác nhận tay súng Abu Uqayl trong video thật ra có tên Megat Shahdan Abdul Samad, 39 tuổi, đã ra khỏi Singapore từ năm 2014 và trở thành một kẻ cực đoan ở Trung Đông, rồi qua Syria để gia nhập bọn IS. Bộ cũng nhận định hắn vẫn đang ở Syria.

Bích Ngọc (theo Newwseek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố IS thách Hoàng tử Anh 'đấu tay đôi'